Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2004, Side 106

Frjáls verslun - 01.09.2004, Side 106
Grlmmileg grisjun Stríðsástand mun ríkja milli flugfélaganna í vetur, svo hörð verður samkeppnin. Eftir Guðrúnu Helgu Sigurðardóttur Myndir: Geir Ólafsson að verður blóðbað, stríð, milli flugfélaganna. í lok dagsins verður það sá sem er ódýrastur sem mun sigra. Svo einfalt er það. Þetta verður erfiður vetur þvi að stríðið mun halda áfram árið 2005. Við eigum peninga í stríðskistunni og munum halda áfram að vinna að því að lækka verðið,“ segir Kell Ryan, bróðir Tony Ryans, stofnanda Ryanair lágfargjaldaflugfélagsins í Bretlandi. Kell Ryan er hættur í föstu starfi hjá Ryanair og gegnir nú hlutverki nokkurs konar „sendiherra" flugfélagsins. Iceland Express bauð nýlega til blaðamannafundar á Stansted- flugvelli nærri London til að kynna völlinn og þá þjónustu sem þar er að fá og voru blaðamaður og ljósmyndari Fijálsrar versl- unar á fundinum. Kell Ryan sagði írá lágfargjaldamarkaðnum og kynnti Ryanair. Grimmileg grisjun Lágfargjaldaflugfélögum hefur vaxið fiskur um hrygg og eiga þau bjarta framtíð fyrir sér þó að samkeppnin verði hörð í vetur og búast megi við að grimmi- leg grisjun eigi sér stað á markaðnum. Ryanair ætlar að standa uppi sem sigurvegari enda er félagið rekið af miklu kappi með spamað og hagræði í forgmnni til að geta boðið upp á lág fargjöld. Hugsunin er öðmvísi. Einfaldleikinn er í fýrirrúmi. Um 96% af bókunum eiga sér stað á Netinu. Starfs- fólkið er ungt og það fær vel borgað. Ovenjulegt er að fólk borgar nokkur þúsund krónur fyrir að fá að sækja um hjá félaginu og um það bil 25 þúsund krónur ef það er svo heppið að komast í atvinnuviðtal. Þá er allt gert til að skera niður kostnað hjá félaginu. Ahafnimar þrífa vélamar sjálfar og borga fyrir leigubílinn heim úr vinnunni og þurfa að greiða fyrir þúninginn sinn, viðskiptavinir þurfa að greiða sérstaklega ef þeir fá veitingar um borð, engin glugga- tjöld em og fyrirhugað er að setja auglýsingar í stað sætis- vasa. Þá hafa verið viðraðar hugmyndir um að láta farþega borga fyrir salemisnotkun, svo að nokkur dæmi séu nefnd. Lágfargjaldaflugfélögin eiga ekki langa sögu að baki. Elsta lággjaldaflugfélag Evrópu, Ryanair, á rætur að rekja til ársins 1985 þegar það var stofnað af Tony nokkmm Ryan. Arið 1986 kom Kell Ryan til starfa hjá bróður sínum og gerðist markaðs- stjóri Ryanair í Evrópu eftir að hafa starfað hjá Air Iingus í 25 ár. Ryanair skilaði tapi fyrstu árin og fjármagnaði Tony Ryan það úr eigin vasa en hefur skilað hagnaði frá því að Michael O’Leary tók við stjómun fyrirtækisins. Hann gerði það að lágfargjalda- félagi að fyrirmynd Southwest Airlines í Bandaríkjunum sem hefur skilað hagnaði í rúmlega 30 ár. Það er einkum tvennt sem Kell Ryan telur að skipti mestu hvað velgengnina varðar; starf- semi Ryanair á Netinu og flug félagsins til og frá Stansted-flug- velli sem hófst árið 1991. Arið 1997 var flug milli Evrópulanda gefið fijáls og skapaðist þá gmndvöllur fyrir vexti lágfargjalda- flugfélaganna. Ryanair hefur gengið vel síðustu árin. Hagnaður í 11 ár Ryanair hefur skilað hagnaði síðustu 11 árin. Það skilaði 237 milljónum evra í hagnað á síðasta ári, 115 millj- ónum evra árið 2002, 100 millj- ónum 2001 og 80 milljónum evra árið 2000 svo að það hefur skilað hagnaði á hverju ári. Við- skiptin hafa aukist um 20-25% milli ára. Ryanair hefur búið sig undir erfiða tíma með þvi að Hagnýtar slóðir www. cheapflightsfromstansted. com www.baa.com/changingplanesatstansted www.baa.com/ stanstedweekender www.baa.com/ stanstedholidays
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.