Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2004, Síða 106

Frjáls verslun - 01.09.2004, Síða 106
Grlmmileg grisjun Stríðsástand mun ríkja milli flugfélaganna í vetur, svo hörð verður samkeppnin. Eftir Guðrúnu Helgu Sigurðardóttur Myndir: Geir Ólafsson að verður blóðbað, stríð, milli flugfélaganna. í lok dagsins verður það sá sem er ódýrastur sem mun sigra. Svo einfalt er það. Þetta verður erfiður vetur þvi að stríðið mun halda áfram árið 2005. Við eigum peninga í stríðskistunni og munum halda áfram að vinna að því að lækka verðið,“ segir Kell Ryan, bróðir Tony Ryans, stofnanda Ryanair lágfargjaldaflugfélagsins í Bretlandi. Kell Ryan er hættur í föstu starfi hjá Ryanair og gegnir nú hlutverki nokkurs konar „sendiherra" flugfélagsins. Iceland Express bauð nýlega til blaðamannafundar á Stansted- flugvelli nærri London til að kynna völlinn og þá þjónustu sem þar er að fá og voru blaðamaður og ljósmyndari Fijálsrar versl- unar á fundinum. Kell Ryan sagði írá lágfargjaldamarkaðnum og kynnti Ryanair. Grimmileg grisjun Lágfargjaldaflugfélögum hefur vaxið fiskur um hrygg og eiga þau bjarta framtíð fyrir sér þó að samkeppnin verði hörð í vetur og búast megi við að grimmi- leg grisjun eigi sér stað á markaðnum. Ryanair ætlar að standa uppi sem sigurvegari enda er félagið rekið af miklu kappi með spamað og hagræði í forgmnni til að geta boðið upp á lág fargjöld. Hugsunin er öðmvísi. Einfaldleikinn er í fýrirrúmi. Um 96% af bókunum eiga sér stað á Netinu. Starfs- fólkið er ungt og það fær vel borgað. Ovenjulegt er að fólk borgar nokkur þúsund krónur fyrir að fá að sækja um hjá félaginu og um það bil 25 þúsund krónur ef það er svo heppið að komast í atvinnuviðtal. Þá er allt gert til að skera niður kostnað hjá félaginu. Ahafnimar þrífa vélamar sjálfar og borga fyrir leigubílinn heim úr vinnunni og þurfa að greiða fyrir þúninginn sinn, viðskiptavinir þurfa að greiða sérstaklega ef þeir fá veitingar um borð, engin glugga- tjöld em og fyrirhugað er að setja auglýsingar í stað sætis- vasa. Þá hafa verið viðraðar hugmyndir um að láta farþega borga fyrir salemisnotkun, svo að nokkur dæmi séu nefnd. Lágfargjaldaflugfélögin eiga ekki langa sögu að baki. Elsta lággjaldaflugfélag Evrópu, Ryanair, á rætur að rekja til ársins 1985 þegar það var stofnað af Tony nokkmm Ryan. Arið 1986 kom Kell Ryan til starfa hjá bróður sínum og gerðist markaðs- stjóri Ryanair í Evrópu eftir að hafa starfað hjá Air Iingus í 25 ár. Ryanair skilaði tapi fyrstu árin og fjármagnaði Tony Ryan það úr eigin vasa en hefur skilað hagnaði frá því að Michael O’Leary tók við stjómun fyrirtækisins. Hann gerði það að lágfargjalda- félagi að fyrirmynd Southwest Airlines í Bandaríkjunum sem hefur skilað hagnaði í rúmlega 30 ár. Það er einkum tvennt sem Kell Ryan telur að skipti mestu hvað velgengnina varðar; starf- semi Ryanair á Netinu og flug félagsins til og frá Stansted-flug- velli sem hófst árið 1991. Arið 1997 var flug milli Evrópulanda gefið fijáls og skapaðist þá gmndvöllur fyrir vexti lágfargjalda- flugfélaganna. Ryanair hefur gengið vel síðustu árin. Hagnaður í 11 ár Ryanair hefur skilað hagnaði síðustu 11 árin. Það skilaði 237 milljónum evra í hagnað á síðasta ári, 115 millj- ónum evra árið 2002, 100 millj- ónum 2001 og 80 milljónum evra árið 2000 svo að það hefur skilað hagnaði á hverju ári. Við- skiptin hafa aukist um 20-25% milli ára. Ryanair hefur búið sig undir erfiða tíma með þvi að Hagnýtar slóðir www. cheapflightsfromstansted. com www.baa.com/changingplanesatstansted www.baa.com/ stanstedweekender www.baa.com/ stanstedholidays
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.