Morgunn


Morgunn - 01.12.1984, Qupperneq 11

Morgunn - 01.12.1984, Qupperneq 11
SÁLNAHUGMYNDIR . . . 85 maður hafi dvalist nálægt eldfjalli þar sem sálir framlið- inna píndust í eldinum. Einsetumaðurinn heyrði, að púk- arnir, sem um pyntingar sáu kvörtuðu yfir því, að starf þeirra væri allt erfiðara vegna bæna og ölmusugjafa guð- hræddra manna á jörðunni og sérstaklega væru munkarnir í Cluny þeim óþarfir. Einsetumaðurinn sendi ábótanum boð um það sem hann heyrði og var þá ákveðið að helga daginn eftir allra heilagra messu bænum fyrir sálum fram- liðinna. Hvar þetta eldfjall var segir ekki, en ósjálfrátt kemur manni Island í hug, nema um sé að ræða eldfjöllin á Italíu. (Tylor, 1913, 11:39).3 Um það þai’f tæplega að ræða, að sáinatrúin er ríkur þáttur í kristinni trú með rætur í trúarbrögðum Austur- landa, Gyðinga og alþýðutrú Evrópuþjóða. Alþekkt er lýs- ing á för Ódysseifs til Hadesarheima, þar sem hann hittir sálir framliðinna, sýnilegar en þokukenndar og efnislaus- ar að mestu. Svipaðar hugmyndir eru víðs vegar um jörð- ina og undarlegt samræmi er í frásögnunum af sálnafyrir- bærunum. Sálnalrú frumstæðra þjóða Mannfræðingurinn Tylor, sem ég minntist á rétt áðan, hefur manna mest fjallað um sálnatrú frumstæðra þjóða, og reyndar allra þjóða. Sænski trúarbragðafræðingurinn Ernst Arbmann hefur einnig lagt merkilegan skerf til sálnarannsóknanna og lærisveinn hans Ake Hultkrantz, prófessor í trúarbragðasögu við Stokkhólmsháskóla, hefur rannsakað sálnahugmyndir meðal Indíána í Norður- Ameríku og skrifað ágæt rit um þau efni. Einnig hefur hann stuðlað að rannsóknum á hugmyndum tengdum sálnatrúnni, einkum meðal veiðiþjóða á norðurslóðum. Hann er mannfræðingur að mennt, og aðferðir hans eru markaðar af aðferðum og hugmyndum mannfræðinga. Síð- ar verður nánar vikið að rannsóknum Arbmans og Hult- kranz.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.