Morgunblaðið - 19.04.2009, Blaðsíða 19

Morgunblaðið - 19.04.2009, Blaðsíða 19
19 MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 19. APRÍL 2009 Charles Duryea reynsluókfyrsta bílnum í Banda-ríkjum hinn 19. apríl1892. Eins og títt var með fyrstu bílana líktist rennireið hans hestvagni með vél. Hann og bróðir hans, Frank, teljast fyrstu bílaframleiðendur í Bandaríkj- unum, en þraut úthald og eru flestum gleymdir. Charles kveink- aði sér undan því árið 1938, að börn þess tíma myndu eflaust alast upp í þeirri trú að Henry Ford hefði fundið upp bílinn. Hvorki Ford né Dureya-bræður fundu upp bílinn, þótt þeir hafi verið forystumenn bílaiðnaðar í Bandaríkjunum. Í Þýskalandi voru menn fyrri til. Þar var Karl Benz fremstur meðal jafningja, en aðrir voru t.d. Gottlieb Daimler og Wil- helm Maybach. Charles og Frank Duryea vöktu aðdáun landa sinna árið 1895 þeg- ar þeir unnu fyrsta bílakappakst- urinn í Bandaríkjunum. Dagblaðið The Chicago Times-Herald styrkti keppnina. Í henni tóku þátt þrír Benz-bílar, sem fluttir höfðu verið frá Þýskalandi, tveir bílar sem gengu fyrir rafmagni og svo bíll þeirra bræðra. Leiðin var tæpir 87 kílómetrar, það var ákaflega kalt í veðri og ökuþórarnir sátu allir í opnum vögnum. Hraðinn var ekkert til að hrópa húrra fyrir, því sigurveg- arinn, Frank Duryea, ók leiðina á 7 klukkustundum og 54 mínútum. 13 bílar á ári Bræðurnir höfðu þegar stofnað bílaframleiðslufyrirtæki þegar hér var komið sögu. Árið 1896 fram- leiddu þeir 13 bíla, sem allir voru með tveggja strokka bensínvél og þótt það teljist vart fjöldafram- leiðsla markar starfsemi þeirra þó upphaf bílaiðnaðarins í Bandaríkj- unum. Þetta sama ár tóku þrír Du- ryea-bílar þátt í kappakstri í New York. Frank kom fyrstur í mark, Charles annar, en þriðji bíllinn komst aldrei í mark. Hann lenti í fyrsta skráða bílslysinu í Banda- ríkjunum, ökumaðurinn var hand- tekinn og honum fleygt í fangelsi um hríð. Bræðurnir voru ósammála um framtíð fyrirtækisins og seldu það árið 1898. Charles hannaði nýjan bíl, en fékk ekki fjárhagslegan stuðning til frekari afreka og framleiðslan rann út í sandinn. Og það gekk eftir sem Charles ótt- aðist. Flestir telja Henry Ford upphafsmann bílaframleiðslu í Bandaríkjunum. rsv@mbl.is Á þessum degi 19. APRÍL 1892 FYRSTI REYNSLU- AKSTUR BÍLS Í BANDARÍKJUNUM Sjálfrennireið Duryea bíll, árgerð 1894. Ekki hraðskreiður, en sigraði þó Benz í kappakstri. Flettu upp nafni fermingarbarnsins mbl.is FERMINGAR 2009 NÝTT Á mbl.is www.eirberg.is • 569 3100 • Stórhöfða 25 Stuðningshlífar fjölbreytt úrval OPNIR KYNNINGARFUNDIR MEISTARANÁM Í V I Ð S K I P TA D E I L D H R ALÞJÓÐLEG SÝN – FRAMSÆKIÐ FÓLK – SKAPANDI UMHVERFI Viðskiptadeild HR starfar í nánu samstarfi við erlenda háskóla og hefur sterk tengsl við atvinnu- lífið. Við val á kennurum, sem flestir koma frá þekktum erlendum háskólum, er lögð áhersla á framúrskarandi fræðilega þekkingu, góða kennsluhæfileika ásamt fjölþættri reynslu úr atvinnu- lífinu. Markmiðið er að útskrifaðir nemendur verði gerendur, greinendur og gagnrýnendur. Þessu markmiði er náð með jafnvægi á milli hagnýtra og fræðilegra verkefna í náminu. Deildin býður upp á meistaranám í alþjóðaviðskiptum, Evrópufræðum, fjármálum fyrirtækja, fjárfestingarstjórnun, reikningshaldi og endurskoðun, stjórnun rekstrarbókhalds og MBA. • MBA, kl: 12:00 – 13:00 • MSc Í ALÞJÓÐAVIÐSKIPTUM, kl: 16:00 • MSc Í EVRÓPUFRÆÐUM Í SAMSTARFI VIÐ LAGADEILD HR, kl: 16:00 • MSc Í FJÁRMÁLUM FYRIRTÆKJA, kl: 17:00 • MSc Í FJÁRFESTINGARSTJÓRNUN, kl: 17:00 • MSc Í REIKNINGSHALDI OG ENDURSKOÐUN, kl:17:30 • MSc Í STJÓRNUN REKSTRARBÓKHALDS, kl: 17:30 Nemendur í meistaranáminu verða á staðnum til skrafs og ráðagerða. Boðið verður upp á léttar veitingar. Staður: Háskólinn í Reykjavík, Ofanleiti 2, stofu 201 Stund: Miðvikudaginn 22. apríl kl. 12:00 - 13:00 og 16:00 - 18:30 Viðskiptadeild HR býður til eftirfarandi kynningarfunda miðvikudaginn 22. apríl: H Á S K Ó L I N N Í R E Y K J AV Í K R E Y K J A V I K U N I V E R S I T Y
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.