Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1923, Side 73

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1923, Side 73
INNI 1 BLÁMÓÐU ALÖiAiNNA 39 þeim. Þá fegrast þeir og vaxa, og mennirnir, sem eru tengdir atburð- unum, lifa við, og við sjáum þá og heyrum til þeirra. Forfeður vorir á söguöldinni höfðu næmt eyra til að lieyra fótatak og aiidardrátt fi’á liðnum öldum — andardrátt kyn- kvíslanna og fótatak kynslóðanna. Hví skyldum vér, niðjar þeirra, vera frábitnir því að hlusta og horfa á þvílíkan hátt, sem þeir gerðu — út í fjarskann? Vér skulum líta á hreystina stundarkorn, þá gömlu og frá- sagnaverðu. Hún er þess verð, okkur sem erum að veslast upp af brjóstveiki, tannfalli og blóðskorti. Tvímælalaust er um auðugan garð að gresja í þeim efnum, þar sem er fornöldin öll í heiðríkju heiðninn- ar. Þykir ykkur ekki glóa á glæsi- velli Goðmundar konungs, sem jötnana hafði í boði, þá sem léku í höllinni að vættarþungum, gló- andi járnknetti. Þarna einhentu þeir knöttinn, sumir jötnarnir, og urðu beinbrot og áverkar. Þar var í höllinni Grímur hinn góði, vínstikillinn, sem var holdgróinn munnur að ofan og liló við þeim, sem mæltu vel til hans. -— Um þetta tröllaleikmót kvað Bessastaða- skáldið nafntogað kvæði, sem byrj- ar svo: Hjá Goðmundi á Glæsivöllum gleði er í höll, glymja hlátrasköll. En um Grím góða, vínstikilinn, segir Grímur: En óminnisliegri og illra lióta norn undirniðri í stiklinum þruma. Ýkjur og skáldaskrök! munu margir segja. Vera má að frásögn- in sé ýkt. En þó er hún töfrandi. . Og hvenær mundi verða skáldað um knattspyrnumennina, sem nú eru að gera hvern annan haltann. Knattleikurinn á Glæsivöllum sá sem fór fram í höll Guðmundar jötnakonungs — hann hillir og ber við háloftið. Og þó að hann sé ekki dagsannur, þá bendir hann samt sem áður til þeirra manna, sem voru liraustari og sterkari en mennirnir eru nú, af því að lifnað- arliættirnir voru þá nær brjóstum náttúrunnar en nú gerist. Vér get- um ekki, hvað sem líður jötnaleikn- um í Goðmundarhöll, neitað þeirri staðreynd, að forfeður vorir báru glóandi járn þrjú fet, þegar þeir vildu sanna mál sitt. — Þeirra eið- ur eða svardagi var með þeim liætti. Og berserkir óðu gegnum eld óbruniiir. Þannig sindrar á hreystina fornfrægu; hana ber við loft, og þá menn, sem hún fóstraði og studdi — þannig mæna þeir upp úr láglendi gleymskunnar. Þannig sjást þeir inni í blámóðu aldanna. Svo gerðu hinir fyrri menn! Þannig mæltu gömlu vitringarnir, sem mátu lífsreynsluna og leggja vildu áherzlu á orð sín. Jón Loptsson í Odda neitaði ekki því, að æðsti maður kirkjunnar væri virtur. Þá var lotning borin fyrir kirkju og klerkdómi, og var sú trú almenn, að lyklar himnarík- is væru í þeim liöndum. Þó mælti Jón Loptsson: En eklti er hann vitrari en vort foreldri! Einkanlega er vit foreldrisins bezt og nota- drýgst þeirri kynkvísl, sem býr við samskonar skilyrði sem Eóttbálkur- inn mosavaxni iiefir búið við. Hon- um hefir að vísu yfirsézt í sumum
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga
https://timarit.is/publication/895

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.