Læknablaðið

Årgang

Læknablaðið - 01.10.1971, Side 75

Læknablaðið - 01.10.1971, Side 75
LÆKNABLAÐIÐ 219 4) kynning og æfing nýrra aðferða, 5) aukinn þroski og breyting á venjum okkar í samræmi við aukna þekkingu og breyttar kröfur. Sjálfsagt kann einhverjum að finnast óþarfi að spyrja, þegar um er að ræða viðhaldsmenntun sérfræðinga, hvers eigi að afla í menntun. Svarið hljóti að vera alls þess, sem nýtt er og til bóta horfir í viðkomandi sérgrein. Þetta er auðvitað rétt, en því miður ekki eins einfalt í framkvæmd og það hljómar, þó að auðvitað sé frekar hægt að nálgast þetta mark í ýmsum þröngum sérgreinum, heldur en í almennum lækningum. Óhjákvæmilegt er að velja og hafna úr öllu því flóði af fróðleik, sem fram er borinn. Er þá eðlilegt, að hver taki nokkurt mið af sinni upphaflegu menntun og byggi á henni, enda ekki ætlrmin með viðhaldsmenntun að afla sér nýrrar sérgreinar eða undirgreinar. Öllum ætti að vera ljóst af tilraunum sínum til að afla sér almennrar menntunar og síðar tilraunum við að smáþrengja menntunarsviðið, að engin leið er að spanna allt, þó að tilgangur sérhæfingarinnar sé auðvitað að vita meira og meira um minna og minna. Til þess þó að geta talizt nokkurn veginn gjaldgengur í sér- grein, er nauðsynlegt að spanna á einhvern hátt skipulega það, sem sérgreininni tilheyrir á hverjum tíma; ella verðum við ekki sérfræð- ingar lengur. Og það versta í því sambandi er, að þá getum við ekki einu sinni fallið til baka á hina almennu læknismenntun okkar og verið almennir læknar, heldur verðum við aðeins fyrrverandi sér- fræðingar. Þetta knýr mig til þess að vekja athygli á því, sem er jafn sjálfsagt og allt annað, sem ég þegar hef nefnt og á eftir að nefna, að nauðsynlegt er fyrir alla sérfræðinga að viðhalda líka þekkingu sinni á hinum almennu grundvallaratriðum læknisfræðinn- ar. Með því er hægt að skoða sérgrein sína á hverjum tíma í ljósi hins almenna, jafnframt því sem það ætti að skapa okkur mögu- leika til þess að fylgjast aðeins með því sem félagar okkar, sem lagt hafa stund á aðrar sérgreinir eru að gera. Ein af ástæðunum fyrir því, að ég tek að mér að tala um ýmis efni, sem ég í sjálfu sér hef ekki betri forsendur til að ræða um, heldur en hver áheyrenda minna oft á tíðum, er sú, að það skapar mér ástæðu til að hugsa um mál, sem ég ekki hugsa um daglega. Þetta knýr mig til að afla mér ýmissar viðbótarþekkingar, sem ég kannski mundi ella láta sitja á hakanum. Vafalaust er ég ekki einn um að þurfa einhvern hvata til þess að afla mér meiri menntunar og við- halda menntun minni. Slíkt er almennt viðhorf, að menn hugsa fyrst og mest um það, sem í askana verður látið hér og nú. Þess vegna er meginmál, að menn finni þörfina fyrir viðhaldsmenntun i daglegu starfi og geti notfært sér þekkinguna strax. Ef það tekst ekki, er hætt við, að áhuginn dvíni og efnið gleymist fljótt. Þetta er almennt grundvallaratriði í námi fullorðins fólks. Það sækist bezt með því, að nemendurnir átti sig á vandamálum eða spurningum og leiti að leið- um til þess að leysa úr vandanum eða svara spurningunum. Ennfrem- ur verða menn að hafa löngun til þess að læra, því að þeir læra bezt það, sem þá langar til að læra. Sjálfsagt verður þó að reyna að hafa áhrif á löngun manna til menntunar ekki síður en til annarra efna,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122

x

Læknablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.