Læknablaðið

Volume

Læknablaðið - 01.10.1971, Page 75

Læknablaðið - 01.10.1971, Page 75
LÆKNABLAÐIÐ 219 4) kynning og æfing nýrra aðferða, 5) aukinn þroski og breyting á venjum okkar í samræmi við aukna þekkingu og breyttar kröfur. Sjálfsagt kann einhverjum að finnast óþarfi að spyrja, þegar um er að ræða viðhaldsmenntun sérfræðinga, hvers eigi að afla í menntun. Svarið hljóti að vera alls þess, sem nýtt er og til bóta horfir í viðkomandi sérgrein. Þetta er auðvitað rétt, en því miður ekki eins einfalt í framkvæmd og það hljómar, þó að auðvitað sé frekar hægt að nálgast þetta mark í ýmsum þröngum sérgreinum, heldur en í almennum lækningum. Óhjákvæmilegt er að velja og hafna úr öllu því flóði af fróðleik, sem fram er borinn. Er þá eðlilegt, að hver taki nokkurt mið af sinni upphaflegu menntun og byggi á henni, enda ekki ætlrmin með viðhaldsmenntun að afla sér nýrrar sérgreinar eða undirgreinar. Öllum ætti að vera ljóst af tilraunum sínum til að afla sér almennrar menntunar og síðar tilraunum við að smáþrengja menntunarsviðið, að engin leið er að spanna allt, þó að tilgangur sérhæfingarinnar sé auðvitað að vita meira og meira um minna og minna. Til þess þó að geta talizt nokkurn veginn gjaldgengur í sér- grein, er nauðsynlegt að spanna á einhvern hátt skipulega það, sem sérgreininni tilheyrir á hverjum tíma; ella verðum við ekki sérfræð- ingar lengur. Og það versta í því sambandi er, að þá getum við ekki einu sinni fallið til baka á hina almennu læknismenntun okkar og verið almennir læknar, heldur verðum við aðeins fyrrverandi sér- fræðingar. Þetta knýr mig til þess að vekja athygli á því, sem er jafn sjálfsagt og allt annað, sem ég þegar hef nefnt og á eftir að nefna, að nauðsynlegt er fyrir alla sérfræðinga að viðhalda líka þekkingu sinni á hinum almennu grundvallaratriðum læknisfræðinn- ar. Með því er hægt að skoða sérgrein sína á hverjum tíma í ljósi hins almenna, jafnframt því sem það ætti að skapa okkur mögu- leika til þess að fylgjast aðeins með því sem félagar okkar, sem lagt hafa stund á aðrar sérgreinir eru að gera. Ein af ástæðunum fyrir því, að ég tek að mér að tala um ýmis efni, sem ég í sjálfu sér hef ekki betri forsendur til að ræða um, heldur en hver áheyrenda minna oft á tíðum, er sú, að það skapar mér ástæðu til að hugsa um mál, sem ég ekki hugsa um daglega. Þetta knýr mig til að afla mér ýmissar viðbótarþekkingar, sem ég kannski mundi ella láta sitja á hakanum. Vafalaust er ég ekki einn um að þurfa einhvern hvata til þess að afla mér meiri menntunar og við- halda menntun minni. Slíkt er almennt viðhorf, að menn hugsa fyrst og mest um það, sem í askana verður látið hér og nú. Þess vegna er meginmál, að menn finni þörfina fyrir viðhaldsmenntun i daglegu starfi og geti notfært sér þekkinguna strax. Ef það tekst ekki, er hætt við, að áhuginn dvíni og efnið gleymist fljótt. Þetta er almennt grundvallaratriði í námi fullorðins fólks. Það sækist bezt með því, að nemendurnir átti sig á vandamálum eða spurningum og leiti að leið- um til þess að leysa úr vandanum eða svara spurningunum. Ennfrem- ur verða menn að hafa löngun til þess að læra, því að þeir læra bezt það, sem þá langar til að læra. Sjálfsagt verður þó að reyna að hafa áhrif á löngun manna til menntunar ekki síður en til annarra efna,
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122

x

Læknablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.