Læknablaðið

Ukioqatigiit

Læknablaðið - 01.10.1971, Qupperneq 75

Læknablaðið - 01.10.1971, Qupperneq 75
LÆKNABLAÐIÐ 219 4) kynning og æfing nýrra aðferða, 5) aukinn þroski og breyting á venjum okkar í samræmi við aukna þekkingu og breyttar kröfur. Sjálfsagt kann einhverjum að finnast óþarfi að spyrja, þegar um er að ræða viðhaldsmenntun sérfræðinga, hvers eigi að afla í menntun. Svarið hljóti að vera alls þess, sem nýtt er og til bóta horfir í viðkomandi sérgrein. Þetta er auðvitað rétt, en því miður ekki eins einfalt í framkvæmd og það hljómar, þó að auðvitað sé frekar hægt að nálgast þetta mark í ýmsum þröngum sérgreinum, heldur en í almennum lækningum. Óhjákvæmilegt er að velja og hafna úr öllu því flóði af fróðleik, sem fram er borinn. Er þá eðlilegt, að hver taki nokkurt mið af sinni upphaflegu menntun og byggi á henni, enda ekki ætlrmin með viðhaldsmenntun að afla sér nýrrar sérgreinar eða undirgreinar. Öllum ætti að vera ljóst af tilraunum sínum til að afla sér almennrar menntunar og síðar tilraunum við að smáþrengja menntunarsviðið, að engin leið er að spanna allt, þó að tilgangur sérhæfingarinnar sé auðvitað að vita meira og meira um minna og minna. Til þess þó að geta talizt nokkurn veginn gjaldgengur í sér- grein, er nauðsynlegt að spanna á einhvern hátt skipulega það, sem sérgreininni tilheyrir á hverjum tíma; ella verðum við ekki sérfræð- ingar lengur. Og það versta í því sambandi er, að þá getum við ekki einu sinni fallið til baka á hina almennu læknismenntun okkar og verið almennir læknar, heldur verðum við aðeins fyrrverandi sér- fræðingar. Þetta knýr mig til þess að vekja athygli á því, sem er jafn sjálfsagt og allt annað, sem ég þegar hef nefnt og á eftir að nefna, að nauðsynlegt er fyrir alla sérfræðinga að viðhalda líka þekkingu sinni á hinum almennu grundvallaratriðum læknisfræðinn- ar. Með því er hægt að skoða sérgrein sína á hverjum tíma í ljósi hins almenna, jafnframt því sem það ætti að skapa okkur mögu- leika til þess að fylgjast aðeins með því sem félagar okkar, sem lagt hafa stund á aðrar sérgreinir eru að gera. Ein af ástæðunum fyrir því, að ég tek að mér að tala um ýmis efni, sem ég í sjálfu sér hef ekki betri forsendur til að ræða um, heldur en hver áheyrenda minna oft á tíðum, er sú, að það skapar mér ástæðu til að hugsa um mál, sem ég ekki hugsa um daglega. Þetta knýr mig til að afla mér ýmissar viðbótarþekkingar, sem ég kannski mundi ella láta sitja á hakanum. Vafalaust er ég ekki einn um að þurfa einhvern hvata til þess að afla mér meiri menntunar og við- halda menntun minni. Slíkt er almennt viðhorf, að menn hugsa fyrst og mest um það, sem í askana verður látið hér og nú. Þess vegna er meginmál, að menn finni þörfina fyrir viðhaldsmenntun i daglegu starfi og geti notfært sér þekkinguna strax. Ef það tekst ekki, er hætt við, að áhuginn dvíni og efnið gleymist fljótt. Þetta er almennt grundvallaratriði í námi fullorðins fólks. Það sækist bezt með því, að nemendurnir átti sig á vandamálum eða spurningum og leiti að leið- um til þess að leysa úr vandanum eða svara spurningunum. Ennfrem- ur verða menn að hafa löngun til þess að læra, því að þeir læra bezt það, sem þá langar til að læra. Sjálfsagt verður þó að reyna að hafa áhrif á löngun manna til menntunar ekki síður en til annarra efna,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122

x

Læknablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.