Læknablaðið

Árgangur

Læknablaðið - 01.10.1971, Síða 75

Læknablaðið - 01.10.1971, Síða 75
LÆKNABLAÐIÐ 219 4) kynning og æfing nýrra aðferða, 5) aukinn þroski og breyting á venjum okkar í samræmi við aukna þekkingu og breyttar kröfur. Sjálfsagt kann einhverjum að finnast óþarfi að spyrja, þegar um er að ræða viðhaldsmenntun sérfræðinga, hvers eigi að afla í menntun. Svarið hljóti að vera alls þess, sem nýtt er og til bóta horfir í viðkomandi sérgrein. Þetta er auðvitað rétt, en því miður ekki eins einfalt í framkvæmd og það hljómar, þó að auðvitað sé frekar hægt að nálgast þetta mark í ýmsum þröngum sérgreinum, heldur en í almennum lækningum. Óhjákvæmilegt er að velja og hafna úr öllu því flóði af fróðleik, sem fram er borinn. Er þá eðlilegt, að hver taki nokkurt mið af sinni upphaflegu menntun og byggi á henni, enda ekki ætlrmin með viðhaldsmenntun að afla sér nýrrar sérgreinar eða undirgreinar. Öllum ætti að vera ljóst af tilraunum sínum til að afla sér almennrar menntunar og síðar tilraunum við að smáþrengja menntunarsviðið, að engin leið er að spanna allt, þó að tilgangur sérhæfingarinnar sé auðvitað að vita meira og meira um minna og minna. Til þess þó að geta talizt nokkurn veginn gjaldgengur í sér- grein, er nauðsynlegt að spanna á einhvern hátt skipulega það, sem sérgreininni tilheyrir á hverjum tíma; ella verðum við ekki sérfræð- ingar lengur. Og það versta í því sambandi er, að þá getum við ekki einu sinni fallið til baka á hina almennu læknismenntun okkar og verið almennir læknar, heldur verðum við aðeins fyrrverandi sér- fræðingar. Þetta knýr mig til þess að vekja athygli á því, sem er jafn sjálfsagt og allt annað, sem ég þegar hef nefnt og á eftir að nefna, að nauðsynlegt er fyrir alla sérfræðinga að viðhalda líka þekkingu sinni á hinum almennu grundvallaratriðum læknisfræðinn- ar. Með því er hægt að skoða sérgrein sína á hverjum tíma í ljósi hins almenna, jafnframt því sem það ætti að skapa okkur mögu- leika til þess að fylgjast aðeins með því sem félagar okkar, sem lagt hafa stund á aðrar sérgreinir eru að gera. Ein af ástæðunum fyrir því, að ég tek að mér að tala um ýmis efni, sem ég í sjálfu sér hef ekki betri forsendur til að ræða um, heldur en hver áheyrenda minna oft á tíðum, er sú, að það skapar mér ástæðu til að hugsa um mál, sem ég ekki hugsa um daglega. Þetta knýr mig til að afla mér ýmissar viðbótarþekkingar, sem ég kannski mundi ella láta sitja á hakanum. Vafalaust er ég ekki einn um að þurfa einhvern hvata til þess að afla mér meiri menntunar og við- halda menntun minni. Slíkt er almennt viðhorf, að menn hugsa fyrst og mest um það, sem í askana verður látið hér og nú. Þess vegna er meginmál, að menn finni þörfina fyrir viðhaldsmenntun i daglegu starfi og geti notfært sér þekkinguna strax. Ef það tekst ekki, er hætt við, að áhuginn dvíni og efnið gleymist fljótt. Þetta er almennt grundvallaratriði í námi fullorðins fólks. Það sækist bezt með því, að nemendurnir átti sig á vandamálum eða spurningum og leiti að leið- um til þess að leysa úr vandanum eða svara spurningunum. Ennfrem- ur verða menn að hafa löngun til þess að læra, því að þeir læra bezt það, sem þá langar til að læra. Sjálfsagt verður þó að reyna að hafa áhrif á löngun manna til menntunar ekki síður en til annarra efna,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122

x

Læknablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.