Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.03.1996, Qupperneq 35

Sveitarstjórnarmál - 01.03.1996, Qupperneq 35
MÁLEFNI ALDRAÐRA aldraði er ófær um að taka sjálf- I stæðar ákvarðanir má gera vistunar- mat að beiðni vandamanna. Víðast eru það þjónustuhópar aldraðra sem annast gerð vistunarmats, en á því eru undantekningar. I Reykjavík starfar sérstakur matshópur á Fé- lagsmálastofnun Reykjavíkur fyrir borgina alla og öldrunarlækninga- deildir Landspítala, Sjúkrahúss Reykjavíkur og Fjórðungssjúkra- húss Akureyrar annast vistunarmat skjólstæðinga sjúkrahúsanna, óháð búsetu. Sé einstaklingur í þjónustu- rými á blandaðri stofnun getur stofnunin sjálf annast vistunarmat fyrir flutning í hjúkrunarrými, ef þær aðstæður skapast. Tvö eyðublöð eru notuð við mat- ið, yfirlitsblað og matsblað. Hið fyrra hefur stigin skráð en hið síðara hefur skriflegar athugasemdir og heildarniðurstöðu. Yfirlitsblaðið er í þríriti og matsblaðið í fjórriti og eru afritin mislit. Frumrit ásamt með gulu afriti fara til þeirrar stofnunar þar sem hinn aldraði vill helst dvelja. Vilji hann sækja víðar fara ljósrit á aðrar stofnanir. Bleiku afrit- in fara til eða eru geymd hjá við- komandi þjónustuhópi aldraðra. Bleiku afritin eru grundvöllur að vistunarskrá. Grænu afritin verða eftir hjá matsaðila. Þegar hinn aldr- aði er vistaður sendir viðkomandi stofnun gula afritið með þar að lút- andi upplýsingum til matshópsins í Reykjavik ef um Reykvíking er að ræða en til viðkomandi þjónustu- hóps aldraðra annars staðar á land- inu. Þegar hinn metni vistast er nafn hans máð af vistunarskrá. Mikilsveröar upplýsingar Ef gögn vistunarmatsins eru tekin | saman gefa þau mikilsverðar upp- lýsingar um vistun aldraðra. Það hefur verið gert fyrir árið 1992 í Reykjavík, en þá voru 546 einstakl- ingar metnir í þörf fyrir vistun, 304 (55,7%) í þjónustuhúsnæði og 242 (44,3%) í hjúkrunarrými.2’ Meðal- aldur metinna var 81,6 ár í þjón- ustuhúsnæði en 81,8 ár í hjúkrunar- rými, en kynjahlutfallið var tvær konur á móti einum karli í báðum hópum. Um áramótin 1992-1993 biðu 19,4 af hverjum 1000 íbúum 65 ára og eldri eftir vistun í þjón- ustuhúsnæði og 14,1 af hverjum 1000 biðu eftir vistun í hjúkrunar- rými. Þörf fyrir vistun fór vaxandi með aldri. Einstaklingar í þjónustu- þörf höfðu auk félagslegs vanda andlega vanlíðan. Þeir sem biðu hjúkrunarrýmis höfðu, auk félags- legs vanda, skert líkamlegt og and- legt atgervi og færnitap. Þáttur heilabilunar í vistunarþörf var sér- staklega skoðaður og reyndust 78,5% metinna í hjúkrunarþörf vera með heilabilun á einhverju stigi. Líkamlegt heilsufar og hreyfigeta varðveitast að mestu þar til heilabil- un er komin á hátt stig. Þessar nið- urstöður gefa því undir fótinn að sérstök sambýli fyrir heilabilaða gætu verið vistunarvalkostur í stað hefðbundinna hjúkrunardeilda fyrir hluta einstaklinga með heilabilun. Dánartíðni á árinu 1992 meðal þeir- ra sem metnir voru á því ári í þörf fyrir hjúkrunarrýnti var há, um 20%, og styður það gildi matsins, það er að segja að matið mæli raun- verulega umönnunarþörf. Svo var einnig um fjölmarga aðra þætti sem skoðaðir voru en verða ekki tíund- aðir hér. Niðurstöður þessar hafa verið kynntar alþjóðlega.3’ Vistunarskrá Vistunarskrá er tekin saman árs- fjórðungslega af heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneytinu, en hún er yfirlit yfir biðlista allra 54 þjón- ustuhópa landsins. I október 1995 biðu 516 eftir þjónusturými, þar af 282 í Reykjavík, en 283 eftir hjúkr- unarrými, þar af 165 í Reykjavík. í Reykjavík voru 142 í mjög brýnni þörf fyrir þjónusturými en 137 í mjög brýnni þörf fyrir hjúkrunar- rými. Til samanburðar má geta að í Hafnarfirði voru 4 í mjög brýnni þörf fyrir hjúkrunarrými og 15 í mjög brýnni þörf fyrir þjónustu- rými; á Grundarfirði beið enginn vistunar. Einungis þeir sem metnir hafa verið komast á vistunarskrá. Vistunarskráin gefur mjög mikil- væga mynd af vistunarþörfinni á hverjum tíma og er auðvelt að fylgja eftir breytingum. Skráin gel'ur einnig sterkar vísbendingar um það hvar úrræða er helst þörf. Vistunarskráin í Reykjavík var tekin til sérstakrar skoðunar til þess að kanna áreiðanleika hennar.4’ Könnunin var gerð að tilstuðlan eft- irlitshóps með framkvæmd vistunar- mats, en sá hópur starfar á vegum heilbrigðis- og tryggingamálaráðu- neytis og er hlutverk hópsins að fylgjast með gæðum vistunarmats- ins, endurskoða vistunarmatið eftir því sem við á og vera til sérstakrar ráðgjafar í öllum atriðum er lúta að matinu. Niðurstöður þeirra tveggja kannana sem nefndar eru hér að framan urðu síðan grundvöllur að endurskoðaðri útgáfu vistunarmats- ins og nýrri reglugerð um vistunar- mat síðla árs 1995. Breytingar á vistunarmatinu voru ekki umtals- verðar og hafa helstu breytingar verið nefndar. Breytingar á vistunar- matinu 1995 Helstu breytingar reglugerðarinn- ar verða nú nefndar. I niðurstöðum matsins skal geta þess hvort sérstakt úrræði fyrir heilabilaða gæti komið að notum, einnig hvort önnur úrræði en varan- leg vistun komi til álita. Vistunar- matið er nú tímatakmarkað við 18 mánuði, en þá fellur það úr gildi hafi endurmat ekki farið fram. Veigamikil breyting er fólgin í því að stofnanir skulu, að öðru jöfnu, forgangsraða með þeim hætti að láta þá sem eru í brýnni eða í mjög brýnni /;ó';/ganga fyrir í vistrými og þá fyrst sem beðið hafa lengst frá því að brýn eða mjög brýn þöifkom fram. Itrekuð er tilkynningarskylda stofnana um vistun til Trygginga- stofnunar ríkisins (TR) og gildir sú skylda jafnt fyrir fastfjárlagastofn- anir og daggjaldastofnanir. Þá er ítrekað að TR hefur sérstakt eftirlit með vistunarmati þeirra einstakl- inga sem flytjast á blönduðum 29
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.