Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.03.1996, Qupperneq 65

Sveitarstjórnarmál - 01.03.1996, Qupperneq 65
ÝMISLEGT Tilraun með sjóðsatkvæði á Eyrarbakka Björn S. Stefánsson, dr. scient. Sveitarstjómir hafa ýmis ráð til að gera sér hugmynd um hvernig megi taka tillit til skoðana almennings. Hreppsnefndin á Eyrarbakka hefur hafið tilraun með sjóðsatkvæði í því skyni. Eg vísa til greinar minnar, Atkvæðafjöldi eftir vægi máls, í 2. tbl. Sveitarstjórnarmála 1995, en minni á, að með sjóðsatkvæðum geta menn látið það koma fram í at- kvæðatölu, ef um kappsmál er að ræða, og sömuleiðis leitt mál að mestu hjá sér með því að bjóða fá atkvæði eða alveg með því greiða engu afbrigði málsins atkvæði. Hreppsnefndin ákveður hvaða mál eru lögð fyrir. Þeir sem skipuðu aðalmannssæti á framboðslistum vorið 1994 fá atkvæði til ráðstöfun- ar. Listamir voru þrír og aðalmenn í hreppsnefnd sjö. Samtals var því 21 gefinn kostur á þátttöku. Þrír urðu ekki með, einn án þess að ástæða væri tilgreind, en tveir vegna fjar- veru. I stað þeirra komu varamenn listanna. Atkvæðin sem menn fá í sjóð eru í hlutfalli við atkvæðastyrk listanna í kosningunum 1994. D-listinn fékk þá 113 atkvæði. Hver D-listamaður fær í sjóð sinn 11,3 atkvæði fyrir hvert mál, sem borið verður undir atkvæði. E-listinn fékk 62 atkvæði. Fær hver maður þar í sjóð sinn 6,2 atkvæði vegna hvers máls. I-listinn fékk 193 atkvæði og fær hver mað- ur 19,3 atkvæði vegna hvers máls. Til þess að gefa mönnum þegar í fyrsta málinu kost á að greiða kappsmáli atkvæði í samræmi við eigið mat fengu þátttakendur fjór- falda áðurnefnda atkvæðatölu sem stofnframlag, 45,2 atkvæði hver D- listamaður, 24,8 atkvæði hver E- listamaður og 77,2 atkvæði hver I- listamaður. A vel sóttum kynningarfundi 18. janúar var fyrsta mál tekið fyrir. Það var reglur um útivistartíma barna. Voru fjórir kostir í málinu: almenna reglan, Akureyrarreglan, Selfoss- reglan og Vopnafjarðardæmi. Fékk hver þátttakandi atkvæðaseðil með nafni sínu, tölu atkvæða í sjóði og afbrigðunum fjórum. Nokkrum dög- um síðar var ég á hreppsskrifstof- unni, ef menn þættust þurfa frekari leiðbeiningu. Skilafrestur var til 30. janúar. Allir skiluðu atkvæðaseðli (í lokuðu umslagi). Menn þurfa að hafa hugmynd um þau mál, sem síðar á að taka fyrir, til þess að meta vægi þess máls sem er til afgreiðslu. Þess vegna voru tvö næstu mál kynnt á fundinum 18. janúar. Annað varðar fjárstyrki til afreksmanna í íþróttum. Hreppurinn hefur veitt slfka styrki. Spumingin er hvort svo skuli vera áfram og þá í meira eða minna mæli. Hitt málið er um hraðahindranir og leiksvæði. Þar kemur ýmislegt til greina, miskostn- aðarsamt. 15. febrúar var niðurstaða atkvæðagreiðslunnar kynnt á fundi þátttakenda, vinnubrögðin rædd og næsta mál reifað. Sjóðsatkvæðagreiðsla á alllangan aðdraganda á Eyrarbakka. Magnús, oddviti hreppsnefndar, fékk áhuga á aðferðinni haustið 1994. Varð það til þess að ég kom á hreppsnefndar- fund í janúar 1995. Fékk hugmynd- in góðar undirtektir. Það stóð all- lengi í okkur Magnúsi að finna heppileg málefni. Hugmyndir um heppileg málefni reynast koma auð- veldar þegar farið er á stað og fleiri koma að umræðunni. Magnús kveðst fús að ræða sjóðsatkvæði við forvitna sveitarstjómarmenn. Menn spyrja hvort sveitarstjórn gefi frá sér völd með skoðanakönn- unum af þessu tagi. Það gerir hún ekki. Hennar einnar er réttur og skylda að álykta og taka ákvarðanir fyrir hönd sveitarfélagsins. Þá má spyrja hvort hún sé ekki að gefa frá sér áhrif. Ég hygg að sveitarstjómir reyni yfirleitt að gera sér grein fyrir því hversu þóknanlegar ákvarðanir kunna að verða almenningi. Ein leið til þess er sjóðsatkvæðagreiðsla meðal þeirra sem kynnt hafa al- mennan áhuga sinn með framboði. Sveitarstjórn ræður því hvaða mál em lögð þannig fyrir. Þó að meiri- hlutinn hafi einsett sér að ljúka máli má gera það á ýmsan hátt. Með sjóðsatkvæðum getur hann kynnt sér skoðanir manna á ýmsum úr- lausnum. Þessi vinnubrögð hafa víðar verið til athugunar. Ég hef meðal annars leitað fyrir mér í fjölmennari sveita- hreppum, bæði þar sem var lista- kosning og þar sem kosið var óhlut- bundið. Illa hefur gengið að finna málefni. Má vera að auðveldara sé að finna mál í þéttbýli. 5 9
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.