Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 01.03.1996, Blaðsíða 66

Sveitarstjórnarmál - 01.03.1996, Blaðsíða 66
ÝMISLEGT Upp kom sú hugmynd að kanna mætti skoðanir í hreppum, þar sem kosið var óhlutbundið, með því að láta öllum, sem atkvæði fengu. í té sjóðsatkvæði í hlutfalli við atkvæða- tölu í kosningunum. Þetta var tekið til athugunar í tveimur sveitahrepp- um. I öðrum þeirra reyndist erfitt að finna mál, en í hinum kom í ljós að ekki voru til atkvæðatölur nema þeirra 10 sem kosnir voru í hrepps- nefnd ásamt varamönnum. 10 tel ég heldur fátt þegar beita á sjóðsat- kvæðum. Þar var í staðinn tekið lil athugunar að láta öllum kjósendum í té sjóðsatkvæði. Þar stendur málið. Þá kom upp sú hugmynd, þar sem kosið er óhlutbundið, að félög, ung- mennafélag, búnaðarfélag, kvenfé- lag, kirkjusókn og verkalýðsfélag, fái sjóðsatkvæði í hlutfalli við tölu félagsmanna innan hrepps og færu stjórnarmenn búsettir innan hrepps með atkvæðin. Þetta mæltist ekki vel fyrir á hreppsskrifstofu einni. Starfsmaður hreppsins kvaðst ekki vera í neinu félagi (var reyndar í þjóðkirkjunni og því sóknarbarn), en sumir væru í mörgum félögum, og væri slík málsmeðferð því ekki sanngjörn. I staðinn kom fram sú hugmynd að gefa öllum hreppsbú- um kost á sjóðsatkvæðum. Þar stendur málið, en ekki hefur tekist að finna nógu mörg málefni sem hreppsnefnd telur henta. Reynslan á Eyrarbakka, þótt ekki sé hún víðtæk, styrkir þá von að með sjóðsatkvæðum geti sveitar- stjórn fengið skjalfest ábyrg við- brögð við málum og þannig stuðst við álit þeirra sem með framboði hafa lýst áhuga á málum sveitarfé- lagsins. Eitt einstakt mál má ekki vera yfirgnæfandi í slíkri skoðana- könnun. Því er ekki heppilegt að taka fyrir fjárhagsáætlunina í heild, en á Eyrarbakka er til athugunar að taka þar sérstaklega fyrir hvernig mönnum lítist á að lækka með sér- stakri aðgerð þær skuldir hreppsins sem eru dýrar. Með sjóðsatkvæðum má fá fram viðbrögð við mismun- andi ráðstöfunum í því efni. Eins getur sums staðar átt við að taka fyrir framkvæmdaáætlun, þar sem um yrði að ræða að stilla saman ein- stakar framkvæmdir og hæð útsvars og fasteignagjalda þeirra vegna. Annað mál, sem víða getur verið tímabært, er umhverfismál, þar sem ákveða þarf kvaðir á almenning og eigendur fasteigna og fyrirtækja og gjöld vegna þeirra mála. Þriðja mál- ið, sem endurtekur sig árlega, er um framlög til félaga. Þar gæti sveitar- stjórn ákveðið hámark í heild, en skoðanir manna til skiptingar fjár- hæðarinnar yrðu kannaðar með sjóðsatkvæðum og þá kæmi líka til greina að hún yrði ekki öll hagnýtt. I bæjarfélögum sýnist verklagið geta verið það að bæjarráð feli ein- stökum nefndum bæjarins ásamt starfsmönnum bæjarins að útfæra mál í nokkrum afbrigðum og ráðið leggi þau síðan fyrir handhafa sjóðsatkvæða. Menn spyrja gjarna hvort stækum minnihluta gefist ekki með sjóðsat- kvæðum tækifæri til ráða sérmáli sínu út í æsar. Líturn á til hvers reynslan á Eyrarbakka bendir. Minna verður á að þar er um að ræða mál sem hreppsnefnd (meiri- hlutinn) leitar skoðunar stærri lióps á. Með niðurstöðunni fylgir vit- neskja um hvemig einstakir þátttak- endur beittu sér. Þannig getur meiri- hlutinn metið áhrif einstakra þátt- takenda á niðurstöðuna og hversu góðar ástæður eru til að taka tillit til hennar. Þátttakendur kynna sig með atkvæðaboðum sínum. Maður sem býður atkvæði lítt í samræmi við eigin skoðanir spillir álili sínu og laðar ekki til stuðnings við sjónar- mið sín yfirleitt. Þannig verður kostnaðarsamara fyrir hann að vinna málum sínum brautargengi. Afbrigði í hverju máli þurfa ekki að vera nema tvö, en ég vænti þess að þau verði sjaldan færri en fjögur. Þegar svo er sjá menn sér hag í því að bjóða atkvæði ekki aðeins á það sem menn kjósa helst, heldur einnig næsthelst, þriðja helst og svo fram- vegis. Maður, sem gerir það ekki, á á hættu að glata tækifæri til að koma í veg fyrir að það afbrigði verði ofan á sem hann kýs síst. Eg hygg, ef menn hugsa málið við slík- ar aðstæður, sýnist líklegt að þeir einþykku minnihlutahópar, sem menn þykjast víða verða varir við, trosni upp í liðsmenn, sem vissulega kunna að halda áfram að kjósa helst eitthvað óralangt frá almennings- áliti, en eru hins vegar til viðræðu um það sem er nær almenningsáliti og gefa það til kynna með stiglækk- andi atkvæðatölu og geta þannig átt þátt í því að annað verður ofan á en þeir kjósa helst. Bergnes býður skiltakerfi fyrir: Allar breytingar eru þægilegar, einfaldar og fljótlegar. Óþrjótandi möguleikar. OPINBERAR BYGGINGAR SKRIFSTOFUR HEILSUGÆSLUSTOÐVAR SJÚKRAHÚS ÖLDRUNARHEIMILI SKÓLA BERGNES ehf. Smiðjuvegi 4, 200 Kópavogur. Sími 567 3305. Fax 567 3177 60
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Sveitarstjórnarmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.