Hermes - 01.12.1988, Side 15

Hermes - 01.12.1988, Side 15
13 i / þessu húsi sem enn stendur við Skólavörðustíg 35 var haldið samvinnunámskeið undir stjórn Cuðbrandar Magnússonar 1918. jónas vann að undirbúningi námskeiðsins en kenndi ekki sjálfur. Ljósm.: Mbl. Bjarni. arsérmenntun. Fyrra atriðið vœri það sem greindi samvinnuskólann frá al- gengum verslunarskóla. Pað, framar öllu öðru, gcefi honum lífsgildi Jónas gerði ráð fyrir að byrjað yrði með námskeiði sem stæði í einn vetur, en úr því væri „tæplega hægt að komast af með minna en tveggja til þriggja vetra dvöl, sex til sjö mánuði á ári. Vegna heildsölunnar yrði skólinn að vera í Reykjavík“. Frá byrjun ætti að fá ein- ungis þroskaða og reglusama menn í skólann. Að því mætti stuðla með erfiðu inntökuprófi og ströngum aga: „I samvinnuskóla œtti ekkert rúm að vera fyrir áhugalausa slœpingja, þótt gáfaðir vœru, hvað þá fyrir óreglumenn . . . heimavist vœri æski- leg . . . óhjákvœmilegt að hafa gott bókasafn til frjálsra afnota fyrir nem- endur. Heppilegast vœri að hafa ekki nema 10-12 menn íbekk“. Um samvinnumenntun skólans segir Jónas að þar verði að leggja áherslu á „sögu samvinnuhreyfingarinnar hér og erlendis. Ennfremur auðfræði og félags- fræði“. Gera verði ráð fyrir að nemendur hafi áður numið allmikið bæði í sögu Is- lands og almennri sögu því „einmitt á þessum sviðum yrði þungamiðja kennsl- unnar. Þessar kennslugreinar eru best fallnar til að vekja áhuga og skapa skiln- ing hugsandi manna fyrir ágæti samvinn- unnar. Saga stefnunnar birtist í dómi reynslunnar. Þar eru fordæmi, bæði til eftirbreytni og viðvörunar". Um kennsluhætti í nýja skólanum fjallar Jónas einnig. Þar leggur hann áherslu á að kennslustundir verði tiltölu- lega fáar, kennarar flytji yfirlitsfyrir- lestra og láti nemendur hafa sér til stuðn- ings stuttar handbækur með nákvæmum heimildaskrám. Síðan verði námssvein- unum gert að safna efni úr mörgum heimildum viðkomandi aðalatriðum kennslunnar og skrifa um það ritgerðir. Kennarinn lesi yfir hverja ritgerð með þeim einum, sem hana hefur samið: „Slík kennsla hefur allstaðar reynst vel. Hún venur nemendur á að vinna sjálfstœtt og að athuga hlutina með eigin augum. Starf kennarans er að vísa á veginn, benda á heimildirnar, og kenna viðvaningunum skipulega vinnu. Þeim mönnum, sem lœrt hafa slíkt vinnulag, verður auðveldara að brjóta vandamálin til mergjar heldur en þeim, sem vandir eru á að eta hugs- unarlaust eftir það sem þeim er sagt. Til að geta starfað þannigþurfa náms- sveinarnir að geta lesið auðveldlega eitt útlent mál eða tvö, og hafa numið það á skömmum tíma“. Um hina hlið námsins, kennslu í stærðfræði, bókhaldi, verslunarlöggjöf og þess háttar, segir Jónas að litlu þurfi að breyta frá hefðbundnum leiðum. Þó þurfi að leggja mun meiri áherslu á vöru- þekkingu en gert sé hjá kaupmönnum. Jónas ráðinn Um haustið þetta sama ár, 1917, var Jón- as fenginn til þess að koma á laggirnar námskeiði í Reykjavík fyrir samvinnu- menn. Jónas segir að svonefnd Tímaklíka
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160

x

Hermes

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hermes
https://timarit.is/publication/1070

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.