Hermes - 01.12.1988, Qupperneq 15

Hermes - 01.12.1988, Qupperneq 15
13 i / þessu húsi sem enn stendur við Skólavörðustíg 35 var haldið samvinnunámskeið undir stjórn Cuðbrandar Magnússonar 1918. jónas vann að undirbúningi námskeiðsins en kenndi ekki sjálfur. Ljósm.: Mbl. Bjarni. arsérmenntun. Fyrra atriðið vœri það sem greindi samvinnuskólann frá al- gengum verslunarskóla. Pað, framar öllu öðru, gcefi honum lífsgildi Jónas gerði ráð fyrir að byrjað yrði með námskeiði sem stæði í einn vetur, en úr því væri „tæplega hægt að komast af með minna en tveggja til þriggja vetra dvöl, sex til sjö mánuði á ári. Vegna heildsölunnar yrði skólinn að vera í Reykjavík“. Frá byrjun ætti að fá ein- ungis þroskaða og reglusama menn í skólann. Að því mætti stuðla með erfiðu inntökuprófi og ströngum aga: „I samvinnuskóla œtti ekkert rúm að vera fyrir áhugalausa slœpingja, þótt gáfaðir vœru, hvað þá fyrir óreglumenn . . . heimavist vœri æski- leg . . . óhjákvœmilegt að hafa gott bókasafn til frjálsra afnota fyrir nem- endur. Heppilegast vœri að hafa ekki nema 10-12 menn íbekk“. Um samvinnumenntun skólans segir Jónas að þar verði að leggja áherslu á „sögu samvinnuhreyfingarinnar hér og erlendis. Ennfremur auðfræði og félags- fræði“. Gera verði ráð fyrir að nemendur hafi áður numið allmikið bæði í sögu Is- lands og almennri sögu því „einmitt á þessum sviðum yrði þungamiðja kennsl- unnar. Þessar kennslugreinar eru best fallnar til að vekja áhuga og skapa skiln- ing hugsandi manna fyrir ágæti samvinn- unnar. Saga stefnunnar birtist í dómi reynslunnar. Þar eru fordæmi, bæði til eftirbreytni og viðvörunar". Um kennsluhætti í nýja skólanum fjallar Jónas einnig. Þar leggur hann áherslu á að kennslustundir verði tiltölu- lega fáar, kennarar flytji yfirlitsfyrir- lestra og láti nemendur hafa sér til stuðn- ings stuttar handbækur með nákvæmum heimildaskrám. Síðan verði námssvein- unum gert að safna efni úr mörgum heimildum viðkomandi aðalatriðum kennslunnar og skrifa um það ritgerðir. Kennarinn lesi yfir hverja ritgerð með þeim einum, sem hana hefur samið: „Slík kennsla hefur allstaðar reynst vel. Hún venur nemendur á að vinna sjálfstœtt og að athuga hlutina með eigin augum. Starf kennarans er að vísa á veginn, benda á heimildirnar, og kenna viðvaningunum skipulega vinnu. Þeim mönnum, sem lœrt hafa slíkt vinnulag, verður auðveldara að brjóta vandamálin til mergjar heldur en þeim, sem vandir eru á að eta hugs- unarlaust eftir það sem þeim er sagt. Til að geta starfað þannigþurfa náms- sveinarnir að geta lesið auðveldlega eitt útlent mál eða tvö, og hafa numið það á skömmum tíma“. Um hina hlið námsins, kennslu í stærðfræði, bókhaldi, verslunarlöggjöf og þess háttar, segir Jónas að litlu þurfi að breyta frá hefðbundnum leiðum. Þó þurfi að leggja mun meiri áherslu á vöru- þekkingu en gert sé hjá kaupmönnum. Jónas ráðinn Um haustið þetta sama ár, 1917, var Jón- as fenginn til þess að koma á laggirnar námskeiði í Reykjavík fyrir samvinnu- menn. Jónas segir að svonefnd Tímaklíka
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160

x

Hermes

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hermes
https://timarit.is/publication/1070

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.