Hermes - 01.12.1988, Side 47

Hermes - 01.12.1988, Side 47
45 Og svo er skólinn búinn og þaö þarfaö pakka niður. Þá er oft gott að fá hjálp frá bekkjarsyst- ur. Ljósm.: Gísli Sigurðsson. En þrátt fyrir alla aðkomna fræðslu og stundarstyttingu og námsferðir og önnur samskipti utan skólans var starfið heima alltaf aðalatriðið og átti það ekki hvað síst við um félagslíf nemenda. Ahersla var lögð á að gera það svo öflugt og fjöl- breytt, að heimilið væri sjálfu sér nóg á því sviði og nemendur þyrftu ekki að sækja út fyrir veggi þess. Meðal annars ráku nemendur sjálfir eigið kaupfélag, sem verslaði með skólavörur, bækur og aðrar nauðsynjar. Einangruninni sem svo var kölluð fylgdi félagslegur styrkur. Byggt á gagnkvæmu trausti í upphafi voru skólaheimilinu settar nokkrar skýrar reglur, sem fyrst og fremst miðuðu að því að skapa nemend- um þægilegt og næðissamt námsum- hverfi og móta heimilislegt samfélag. Byggt var á gagnkvæmu trausti og trún- aði gagnvart sjálfum sér og þeim, sem starfað var og numið með. Þessi tvöfaldi kvartett söng fyrsta ár Samvinnuskólans að Bifröst. F.v.: HalldórSigurðsson, spari- sjóðsstjóri í Borgarnesi sem lengi æfði söng að Bifröst, Marías Þórðarson, Sigfús Gunnarsson, Grétar Björnsson, Hilmar Daníelsson, Haukur Logason, Gunnar Ingi jónsson, Kristinn Guðna- son og Sigurður G. Sigurðsson. Undirleikari er Margrét Helga Halldórsdóttir. voru farnar nokkurra daga ferðir, ýmist til Akureyrar eða Reykjavíkur til þess af eigin sjón og raun að kynnast starfsemi á vegum samvinnuhreyfingarinnar og fleiri aðila. Voru fyrirtæki skoðuð, grein gerð fyrir starfsemi þeirra og með þeim hætti leitast við að koma nemendum í nánari snertingu við atvinnu- og við- skiptalífið og þau viðfangsefni, sem þar var verið að fást við. Jafnframt var beitt aðhaldi og leið- beiningum um sköpun heilbrigðra og menningarlegra lífshátta og virðingu fyr- ir þeim verkefnum, sem unnið yar að og búið sig undir. Kröfur voru gerðar um umgengnis- hætti í borðsal og klæðaburð í kennslu- stundum og við máltíðir, reglu í sam- bandi við svefn og matmálstíma, ekki síst að morgni og vakin rækileg athygli á nauðsyn þess að kunna að skipuleggja tíma sinn og nýta til þarflegra hluta þær tómstundir, sem gáfust frá náminu. I þessum efnum og mörgum öðrum er sneru að samskiptum og sambúð á heim- ilinu kom til kasta húsmóður og sannað- ist rækilega, að vel var ráðið, er ákveðið var að stofna til þessa starfs. í krafti þeirrar sérstöðu er hún hafði fékk hún oft það hlutverk að taka á og vinna úr ýmsum þeim vandamálum og aðstæðum, sem eðlilegra og léttara var fyrir hana að ræða og leysa vegna þess að þau sneru að sambúðinni á heimilinu frekar en nám- inu í skólanum. Grundvöllur skólans í Bifröst var og er samvinnuhugsjónin, meginmarkmið starfsins að búa nemendur undir starf á sviði viðskipta og félagslegrar þjónustu, en jafnframt efla með þeim skilning á þeim verðmætum, sem mölur og ryð geta ekki grandað og víðsýni hins menntaða manns, sem sífellt heldur áfram að bæta við þekkingu sína. Þessum markmiðum leitaðist skólinn Það er gott að grípa í handavinnuna, svona á milli, en hér eru f.v. Kristín Björnsdóttir, Sig- ríður Friðriksdóttir og Bjarney Gísladóttir. við að ná með því að opna augu nemenda fyrir þeim undirstöðum, sem menntun og þjóðlíf grundvallast öðru fremur á, með kynningu á menningu þjóðar og mannkyns, koma þeim það áleiðis í tungumálum, að þeir gætu átt samskipti við fólk og tileinkað sér fróðleik á er- lendum tungumálum og kynnu skil þeirra faglegu fræða, sem nauðsynleg voru til þess að fást við verslun og við- skipti og veita forystu á því sviði. Ekki má þar gleyma fræðslu um samvinnu- hreyfinguna, einkenni hennar og sögu og almennri félagsmálafræðslu. Þríþætt námsefni Eftir þessu greindist námsefni skólans í þrjá aðalþætti: tungumál: (danska, enska, þýska) var um það bil fjórðungur, almennar greinar: (íslenska, menningar- saga, samvinnusaga) í þeirra hlut kom annar fjórðungur, viðskiptagreinar: (bókfærsla, vélritun,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160

x

Hermes

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hermes
https://timarit.is/publication/1070

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.