Hermes - 01.12.1988, Síða 47

Hermes - 01.12.1988, Síða 47
45 Og svo er skólinn búinn og þaö þarfaö pakka niður. Þá er oft gott að fá hjálp frá bekkjarsyst- ur. Ljósm.: Gísli Sigurðsson. En þrátt fyrir alla aðkomna fræðslu og stundarstyttingu og námsferðir og önnur samskipti utan skólans var starfið heima alltaf aðalatriðið og átti það ekki hvað síst við um félagslíf nemenda. Ahersla var lögð á að gera það svo öflugt og fjöl- breytt, að heimilið væri sjálfu sér nóg á því sviði og nemendur þyrftu ekki að sækja út fyrir veggi þess. Meðal annars ráku nemendur sjálfir eigið kaupfélag, sem verslaði með skólavörur, bækur og aðrar nauðsynjar. Einangruninni sem svo var kölluð fylgdi félagslegur styrkur. Byggt á gagnkvæmu trausti í upphafi voru skólaheimilinu settar nokkrar skýrar reglur, sem fyrst og fremst miðuðu að því að skapa nemend- um þægilegt og næðissamt námsum- hverfi og móta heimilislegt samfélag. Byggt var á gagnkvæmu trausti og trún- aði gagnvart sjálfum sér og þeim, sem starfað var og numið með. Þessi tvöfaldi kvartett söng fyrsta ár Samvinnuskólans að Bifröst. F.v.: HalldórSigurðsson, spari- sjóðsstjóri í Borgarnesi sem lengi æfði söng að Bifröst, Marías Þórðarson, Sigfús Gunnarsson, Grétar Björnsson, Hilmar Daníelsson, Haukur Logason, Gunnar Ingi jónsson, Kristinn Guðna- son og Sigurður G. Sigurðsson. Undirleikari er Margrét Helga Halldórsdóttir. voru farnar nokkurra daga ferðir, ýmist til Akureyrar eða Reykjavíkur til þess af eigin sjón og raun að kynnast starfsemi á vegum samvinnuhreyfingarinnar og fleiri aðila. Voru fyrirtæki skoðuð, grein gerð fyrir starfsemi þeirra og með þeim hætti leitast við að koma nemendum í nánari snertingu við atvinnu- og við- skiptalífið og þau viðfangsefni, sem þar var verið að fást við. Jafnframt var beitt aðhaldi og leið- beiningum um sköpun heilbrigðra og menningarlegra lífshátta og virðingu fyr- ir þeim verkefnum, sem unnið yar að og búið sig undir. Kröfur voru gerðar um umgengnis- hætti í borðsal og klæðaburð í kennslu- stundum og við máltíðir, reglu í sam- bandi við svefn og matmálstíma, ekki síst að morgni og vakin rækileg athygli á nauðsyn þess að kunna að skipuleggja tíma sinn og nýta til þarflegra hluta þær tómstundir, sem gáfust frá náminu. I þessum efnum og mörgum öðrum er sneru að samskiptum og sambúð á heim- ilinu kom til kasta húsmóður og sannað- ist rækilega, að vel var ráðið, er ákveðið var að stofna til þessa starfs. í krafti þeirrar sérstöðu er hún hafði fékk hún oft það hlutverk að taka á og vinna úr ýmsum þeim vandamálum og aðstæðum, sem eðlilegra og léttara var fyrir hana að ræða og leysa vegna þess að þau sneru að sambúðinni á heimilinu frekar en nám- inu í skólanum. Grundvöllur skólans í Bifröst var og er samvinnuhugsjónin, meginmarkmið starfsins að búa nemendur undir starf á sviði viðskipta og félagslegrar þjónustu, en jafnframt efla með þeim skilning á þeim verðmætum, sem mölur og ryð geta ekki grandað og víðsýni hins menntaða manns, sem sífellt heldur áfram að bæta við þekkingu sína. Þessum markmiðum leitaðist skólinn Það er gott að grípa í handavinnuna, svona á milli, en hér eru f.v. Kristín Björnsdóttir, Sig- ríður Friðriksdóttir og Bjarney Gísladóttir. við að ná með því að opna augu nemenda fyrir þeim undirstöðum, sem menntun og þjóðlíf grundvallast öðru fremur á, með kynningu á menningu þjóðar og mannkyns, koma þeim það áleiðis í tungumálum, að þeir gætu átt samskipti við fólk og tileinkað sér fróðleik á er- lendum tungumálum og kynnu skil þeirra faglegu fræða, sem nauðsynleg voru til þess að fást við verslun og við- skipti og veita forystu á því sviði. Ekki má þar gleyma fræðslu um samvinnu- hreyfinguna, einkenni hennar og sögu og almennri félagsmálafræðslu. Þríþætt námsefni Eftir þessu greindist námsefni skólans í þrjá aðalþætti: tungumál: (danska, enska, þýska) var um það bil fjórðungur, almennar greinar: (íslenska, menningar- saga, samvinnusaga) í þeirra hlut kom annar fjórðungur, viðskiptagreinar: (bókfærsla, vélritun,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160

x

Hermes

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hermes
https://timarit.is/publication/1070

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.