Hermes - 01.12.1988, Qupperneq 47

Hermes - 01.12.1988, Qupperneq 47
45 Og svo er skólinn búinn og þaö þarfaö pakka niður. Þá er oft gott að fá hjálp frá bekkjarsyst- ur. Ljósm.: Gísli Sigurðsson. En þrátt fyrir alla aðkomna fræðslu og stundarstyttingu og námsferðir og önnur samskipti utan skólans var starfið heima alltaf aðalatriðið og átti það ekki hvað síst við um félagslíf nemenda. Ahersla var lögð á að gera það svo öflugt og fjöl- breytt, að heimilið væri sjálfu sér nóg á því sviði og nemendur þyrftu ekki að sækja út fyrir veggi þess. Meðal annars ráku nemendur sjálfir eigið kaupfélag, sem verslaði með skólavörur, bækur og aðrar nauðsynjar. Einangruninni sem svo var kölluð fylgdi félagslegur styrkur. Byggt á gagnkvæmu trausti í upphafi voru skólaheimilinu settar nokkrar skýrar reglur, sem fyrst og fremst miðuðu að því að skapa nemend- um þægilegt og næðissamt námsum- hverfi og móta heimilislegt samfélag. Byggt var á gagnkvæmu trausti og trún- aði gagnvart sjálfum sér og þeim, sem starfað var og numið með. Þessi tvöfaldi kvartett söng fyrsta ár Samvinnuskólans að Bifröst. F.v.: HalldórSigurðsson, spari- sjóðsstjóri í Borgarnesi sem lengi æfði söng að Bifröst, Marías Þórðarson, Sigfús Gunnarsson, Grétar Björnsson, Hilmar Daníelsson, Haukur Logason, Gunnar Ingi jónsson, Kristinn Guðna- son og Sigurður G. Sigurðsson. Undirleikari er Margrét Helga Halldórsdóttir. voru farnar nokkurra daga ferðir, ýmist til Akureyrar eða Reykjavíkur til þess af eigin sjón og raun að kynnast starfsemi á vegum samvinnuhreyfingarinnar og fleiri aðila. Voru fyrirtæki skoðuð, grein gerð fyrir starfsemi þeirra og með þeim hætti leitast við að koma nemendum í nánari snertingu við atvinnu- og við- skiptalífið og þau viðfangsefni, sem þar var verið að fást við. Jafnframt var beitt aðhaldi og leið- beiningum um sköpun heilbrigðra og menningarlegra lífshátta og virðingu fyr- ir þeim verkefnum, sem unnið yar að og búið sig undir. Kröfur voru gerðar um umgengnis- hætti í borðsal og klæðaburð í kennslu- stundum og við máltíðir, reglu í sam- bandi við svefn og matmálstíma, ekki síst að morgni og vakin rækileg athygli á nauðsyn þess að kunna að skipuleggja tíma sinn og nýta til þarflegra hluta þær tómstundir, sem gáfust frá náminu. I þessum efnum og mörgum öðrum er sneru að samskiptum og sambúð á heim- ilinu kom til kasta húsmóður og sannað- ist rækilega, að vel var ráðið, er ákveðið var að stofna til þessa starfs. í krafti þeirrar sérstöðu er hún hafði fékk hún oft það hlutverk að taka á og vinna úr ýmsum þeim vandamálum og aðstæðum, sem eðlilegra og léttara var fyrir hana að ræða og leysa vegna þess að þau sneru að sambúðinni á heimilinu frekar en nám- inu í skólanum. Grundvöllur skólans í Bifröst var og er samvinnuhugsjónin, meginmarkmið starfsins að búa nemendur undir starf á sviði viðskipta og félagslegrar þjónustu, en jafnframt efla með þeim skilning á þeim verðmætum, sem mölur og ryð geta ekki grandað og víðsýni hins menntaða manns, sem sífellt heldur áfram að bæta við þekkingu sína. Þessum markmiðum leitaðist skólinn Það er gott að grípa í handavinnuna, svona á milli, en hér eru f.v. Kristín Björnsdóttir, Sig- ríður Friðriksdóttir og Bjarney Gísladóttir. við að ná með því að opna augu nemenda fyrir þeim undirstöðum, sem menntun og þjóðlíf grundvallast öðru fremur á, með kynningu á menningu þjóðar og mannkyns, koma þeim það áleiðis í tungumálum, að þeir gætu átt samskipti við fólk og tileinkað sér fróðleik á er- lendum tungumálum og kynnu skil þeirra faglegu fræða, sem nauðsynleg voru til þess að fást við verslun og við- skipti og veita forystu á því sviði. Ekki má þar gleyma fræðslu um samvinnu- hreyfinguna, einkenni hennar og sögu og almennri félagsmálafræðslu. Þríþætt námsefni Eftir þessu greindist námsefni skólans í þrjá aðalþætti: tungumál: (danska, enska, þýska) var um það bil fjórðungur, almennar greinar: (íslenska, menningar- saga, samvinnusaga) í þeirra hlut kom annar fjórðungur, viðskiptagreinar: (bókfærsla, vélritun,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160

x

Hermes

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hermes
https://timarit.is/publication/1070

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.