Hermes - 01.12.1988, Qupperneq 74

Hermes - 01.12.1988, Qupperneq 74
72 Guðmundur Ingi Kristjánsson. Útskr. 1932. Bóndi og kennari á Kirkjubóli í Bjarnardal. Hefur gefið út nokkrar Ijóðabækur og skrifað fjölda greina í blöð og tímarit. Ljóðið Samvinnumenn er úr bókinni Sólbráð sem út kom 1945. Guðmundur Ingi Kristjánsson Samvinnumenn Samvinnumenn! íár er haldin hátíð. Hugsað er margt um nútíð vora og þátíð. Lœrið afþví, er enn með hug og höndum heilsið þér nýjum degi og óskalöndum. Framtíðarlandið opið stendur yður, óskar og vonar, þráir, knýr og biður. Hér er það skylda hlutverk sitt að finna, hermaður þess og skáld ogfyrirvinna. Dunar í eyrum íslendingabragur: Ymjandi vél og bárusöngur fagur, nýrœktarljóð og niður ríkra vatna. Nú er sú öld, er land og hœttir batna. Samvinnumenn! í verzlun vel þér unnuð. Viðurkennt er, hve margt og gott þér kunnuð. Gefið nú gaum að útveg, iðn og bcendum. Er ekki bráðum þeirra hjálp í vœndum? Víða þér sjáið sœrðar þjóðir standa. Samvinnan þarfað ná á milli landa til þess að grœða lönd og lýði afnýju, lífstrúnni gefa skilning, þrótt og hlýju. Samvinnumenn! Pær hvíla íhöndum yðar, hugsjónir brœðralags og vinnufriðar. Gróandi lífsins er íallra vonum. Yður mun verða trúað fyrir honum. Oss er það skylt, sem íslendingar heitum, alþýðumenn í bæjum og í sveitum, bera sem hæst í ræðu, riti og verki regnbogafánann, samvinnunnar merki. ym Á árinu 1984 dreymdi mig fyrst um að Samvinnuskólinn yrði háskóli og síðan hefur verið að þessu stefnt, fyrst leynt og síðan ljóst. Framan af virtust litlar líkur á að þetta gæti orðið fyrr en um 1995 eða svo og þá var ljóst að þær framkvæmdir kæmu ekki í minn hlut. Umskipti í afstöðu stjórnvaldanna og í al- mennri þekkingu og viðhorfum til skólamála hafa orðið miklu hraðari en ætla mátti og því hefur markið náðst fyrr en hugar- órar stóðu til í byrjun. Það er þannig varla tímabært að fara nú strax að spinna vef- inn áfram til óljósrar framtíðar. Því verkefni sem nú er hafið lýkur ekki fyrsta sinni fyrr en með brautskráningu fyrsta rekstrarfræðingahópsins vorið 1990 með Guðs hjálp og góðra manna. Þá liggur fyrir að endurmeta reynsluna og bæta það sem bæta þarf eftir fyrstu reynd. Það mun því varla þurfa að bæta verkefnunum á starfsmenn skólans alveg á næstunni, einkum þegar vitað er að mörgum viðfangsefnum ber einnig að sinna á sviði starfsfræðslunnar á sama tíma. En menn geta þó levft sér að gefa hugarórunum lausan taum svona í lesmálinu; þá flögrar þetta fyrir: 1. Afarmikil og stöðug vinna er framundan á sviði námsefnis, undirbúnings kennara, endurskoðunar, kennslutilrauna o.s.frv. 2. Átak verður að eiga sér stað varðandi bókasafn skólans. 3. Efna verður til tengsla við mjög mörg fyrirtæki vegna heim- sókna og kynnisferða nemenda, vegna lokaverkefna o.þ.h. 4. Stöðugt verður að vinna að viðhaldi og endurbótum á tölvu- búnaði, bæði hugbúnaði og vélbúnaði. 5. Bæta verður starfsaðstöðu, vinnustofur kennara, kennslu- stofur o.fl. að Bifröst. 6. Trúlegt er að sú krafa verði gerð til skólans að hann standi að mestu undir rekstri sínum fjárhagslega sjálfur með náms- gjöldum og aðstoð ríkissjóðs; eins og er kostar ríkissjóður um 2/3 rekstrarkostnaðar og Samband ísl. samvinnufélaga um fjórðung; það sem á vantar greiða nemendur og þátttak- endur starfsfræðslunnar nú. 7. Sennilega verður æskilegt að fjölga nemendum úr rúmlega 80 í u.þ.b. 100 að Bifröst ef húsnæði hamlar ekki; í þessu skyni verður nauðsynlegt m.a. að taka fleiri sumarbústaði á leigu en nú er. 8. Þegar nýi Samvinnuskólinn á háskólastigi hefur fest sig í sessi verður tímabært að huga að tækifærum nemenda til frekara framhaldsnáms en sjálfsagt munu einhverjir nem- endur æskja þess. Fyrir liggur að þeim eru leiðir opnar í stjórnunar- og viðskiptaháskólum nágrannalandanna beggja vegna Atlantshafs. Rektor Háskólans á Akureyri hefur einnig nefnt þann möguleika að rekstrarfræðingar frá Bifröst geti haldið námi áfram þar nyrðra oglokið þar B.S.- prófi í rekstrarhagfræði. Á hinn bóginn verður það varla tal- in goðgá að Samvinnuskólamenn velti þeim möguleika fyrir sér að Samvinnuskólinn sjái um þetta sjálfur með nýrri Framhaldsdeild er brautskrái nemendur með B.S.-prófi ein eða í samstarfi við aðra háskólastofnun. Á þessu stigi er þetta þó aðeins hugarburður, órar sem þó hafa góð áhrif á okkur í dagsins önn. Áhrifanna vegna er rétt að gleyma þeim ekki hvað sem öðru líður. IX Ég óska Samvinnuskólanum til hamingju með afmælið og Sam- vinnuskólamönnum öllum óska ég til hamingju með afmælis- barnið. Fari vel mun Samvinnuskólinn standast umskipti veraldar- innar alveg eins og skólinn eflist við eigin umbyltingar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160

x

Hermes

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hermes
https://timarit.is/publication/1070

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.