Þjóðlíf - 01.05.1989, Qupperneq 71

Þjóðlíf - 01.05.1989, Qupperneq 71
UPPELDI Lestur sögubóka er mestur við 11 ára aldur en fer síðan minnkandi, sérstaklega meðal pilta. Á töflunni sést hversu tíðni bíóferða hefur minnkað með tilkomu myndbanda. Þó er at- hyglisvert að þær eru ekki sjaldgæfari nú en 1984 þrátt fyrir tilkomu Stöðvar 2 í millitíðinni. Hugsanlegt er að þær hafi orðið sjaldgæfari fljótlega eftir tilkomu hennar, en síðan aukist aftur. Munur á árgöngum og kynjum Hér skal dregin upp mynd af muni á árgöng- um og kynferði og er þá einungis tekið mið af könnuninni í mars, en samanburði við fyrri ár er sleppt. Plötu- og útvarpshlustun eru ekki með í þessum samanburði. Tafla 2: Bíóferðir að minnsta kosti einu sinni í viku. 1980 1984 1989 48% 34% 33% Skýringar: Dagblöð. Niðurstöðurnar koma varla á óvart. Piltarnir (og karlmenn yfirleitt) eru iðnari við dagblaðalestur en stúlkumar, eða réttara sagt, þeir gefa sér meiri tíma til þess ama. Lesturinn eykst síðan með aldrinum og er svo komið í 9. bekk að nánast hver einasti piltur les eitthvert dagblað svo til á hveijum degi. Sögubækur. Lestur sögubóka er mestur við 11 ára aldur, en fer síðan minnkandi, sérstak- lega meðal piltanna. Einungis 2% þeirra lesa sögubók mjög oft. Heimilistölva. Þarna er komið að nýju fyrir- brigði í kynjamisréttinu. Meðal þeirra sem nota tölvu reglulega eru 80% piltar, 20% em stúlkur. Varla þarf að hafa fleiri orð um það. Sjónvarp. Samkvæmt fyrri rannsóknum á fjölmiðlanotkun unglinga, jafnt hérlendum sem erlendum, minnkar sjónvarpshorfun á unglingsárunum en eykst aftur upp úr tvítugs- aldri eða rúmlega það þegar farið er að stofna eigið heimili. Þessi þróun sést nokkuð vel í þessari töflu. Myndbönd. Þarna er mikill munur á kynjum. Piltar horfa mun meira á myndbönd en stúlkur, enda eru þeir iðnir við að taka upp t.d. íþróttaefni úr sjónvarpinu sem gaman er að horfa á aftur og aftur. Telja má þetta eina af ástæðunum fyrir svo mikilli myndbandanotkun þó svo hún sé ekki algild. Hljóðfæranám. Nokkuð algengt er að nemendur hætti hljóðfæranámi þegar komið er upp í 7. bekk og er það ekkert nýtt. Þá tekur annað við, t.d. meira að gera í skólanum og önnur áhugamál. Vinna. Erfitt er að meta hvað aðspurðir álíta vera vinnu. Þó má ætla út frá hárri hlutfallstölu í yngri bekkjunum að vinna sé öll iðja þar sem hægt er að afla sér peninga, t.d. bama- gæsla, aðstoð við heimilis- störf og ekki síst blaðasala/ blaðburður, en það síðast- nefnda getur verið ástæða svo hárrar tölu hjá piltunum. Bíóferðir. Þær aukast greinilega þegar kom- ið er fram á unglingsár, stúlkur fara örsjaldan til að byija með en em komnar samhliða pilt- unum þegar komið er upp í 9. bekk. Þegar á heildina er litið er ekkert sem kemur vemlega á óvart í könnuninni, hvorki í saman- burði milli ára né milli kynja og árganga. Þetta sýnir ef til vill að mynstur í tómstundaiðju breytist lítið, þrátt fyrir breytt og tæknivædd- ara þjóðfélag og baráttu í átt til meira jafnréttis milli kynja. Að lokum vilja nemendur í fjölmiðlun í Menntaskólanum við Hamrahlíð þakka öllum þeim sem tóku þátt í könnuninni, jafnt nem- endum í gmnnskólunum sem svömðu spum- ingunum eftir bestu samvisku, sem og skóla- stjórum og kennurum sem veittu leyfi til þess að framkvæma hana. Adolf H. Petersen Þau unnu könnunina: Ágúst Benediktsson, Bjarney Harðardóttir, Einar Sigurðsson, Gestur Svavarsson, Guð- mundur Jónsson, Hólmfríður Ólafsdóttir, Hörður Reginsson, Linda Björk Árnadóttir, María Matthíasdóttir, Ólöf Þorsteinsdóttir, Páll Ólafsson, Ragnar Schram, Sif Gríms- dóttir, Stefán A. Guðmundsson, Sveinn S. Kjartansson, Victor K. Helgason og Þórey Ólafsdóttir. Tafla 3: Iðja stunduð svo til daglega (árgangur og kyn). S.b 7.b. 9.b. pilt. stúlk. pilt. stúlk. pilt. stúlk. les dagblöð .......................... 55% 39% 84% 60% 96% 80% les sögubækur......................... 24% 25% 7% 14% 2% 18% nota heimilistölvu.................... 22% 5% 26% 7% 30% 8% horii á sjónvarp ..................... 94% 93% 90% 83% 83% 71% horfi á myndb......................... 27% 3% 22% 14% 20% 5% læriáhljóðf........................... 21% 27% 13% 11% 13% 15% fer að vinna.......................... 17% 6% 13% 5% 15% 15% vikulegar bíóferðir................... 17% 3% 25% 15% 45% 43% 71
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Þjóðlíf

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.