Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2012, Page 141

Frjáls verslun - 01.10.2012, Page 141
FRJÁLS VERSLUN 11. 2012 141 TexTi: HilMAr KArlsson metra í land, löngu búinn að sjá á eftir félögum sínum í djúpið, gekk berfættur langa leið eftir hvössum brúnum hraunsins í átt til byggðar. Baltasar Kormákur kýs að nota lífsreynslu Guðlaugs sem sterka undir­ stöðu í mynd sína, en breytir m.a. nafni bátsins. Hann vefur síðan atburðinn um forsögu og eftir slysið, lífið fyrir hina örlagaríku sjóferð, sorgina hjá þeim sem misstu aðstandend­ ur og frægasta atburð í sögu Vestmann eyja; eldgosið 1973. Þegar allar hinar utanaðkom­ andi hindranir eru hafðar í huga við gerð Djúpsins, ekki síst að kvikmynda sjávaratriðin, er aðdáunarvert hversu vel hefur tekist til og sýnir okkur svo ekki verður um villst hversu öflugur leikstjóri Baltasar Kormákur er. Hinar miklu tilfinningar sem fylgdu atburðinum komast vel til skila, bæði í landi og um borð í bátnum, sem og áhrifamiklar tökur í köldum sjónum. Gæði myndarinnar felast síðan ekki síst í leik Ólafs Darra Ólafsson­ ar, sem hefur allt til að bera í hlutverkið, frábær leikari með líkamsvöxt sem passar við perónuna. Svartur á leik fjallar um harð­ svíraða glæpamenn, sem eru uppfullir af dópi, lemja alla sem ekki eru í náðinni og geta ekki skemmt sér nema kynlífsorgía fylgi með. Ekki vantar hraðann og átökin og ekki hef ég tölu á þeim atriðum þar sem verið er að sjúga upp í nefið. Hver skyldi svo söguþráðurinn vera? Jú, miskunnarlaus barátta um yfir­ ráðin á dópsölunni í Reykjavík. Myndin er gerð eftir skáldsögu Stefáns Mána, sem byggir sögu sína á raunverulegum atburðum og er ekkert verið að fela þá atburði í myndinni, samanber bílveltuna í Hvalfirði, ránið í Bún aðarbankanum og hvarf dóp istans í Breiðholti. Ekki gefa þessi atriði beint sögunni púst en gaman er að velta þeim fyrir sér í samhengi við atburðarásina. Aðalpersónan er Stebbi síkó, sem fær viðurnefnið frá forn vini sínum Tóta eftir að hafa nán­ ast drepið andstæðing með barsmíðum. Það er síðan Stebbi sem fylgt er í gegnum myndina, upphefð hans og fall, nokkuð sem við höfum margoft séð í bandarískum mafíumyndum. Leikstjórinn Óskar Þór Axelsson veit hvaða leið hann á að fara til ná til áhorfenda og nær upp ágætri uppbyggingu þar sem hraðinn er mikill og barsmíðar áhrifamiklar. Frost er spennumynd með hryll ingsívafi sem gerist í kulda ­ legri náttúru á hálendi Íslands, mynd sem gerir út á að óhugn­ anleg atriði haldi áhorfandanum við efnið en er veikburða þegar á heildina er litið, ruglingsleg og heldur ekki dampi hvað varðar söguþráðinn. Ekki er þar með sagt að Frost hafi ekki eitthvað við sig. Myndin er að mestu fagmannlega gerð, en klipp­ ing in nær ekki tilgangi sínum að sjokkera áhorfendur með því að láta þeim bregða þegar hápunkti er náð í óhugnanleg­ ustu atriðunum. Ekkert nýtt þar, heldur sömu brellur og búið er að gera óteljandi sinnum í jafn mörgum kvikmyndum. Hvað varðar söguna og handritið þá skil ég vel að farið var af stað, hugmyndin er ágæt og það leyn ist ýmislegt í sögunni sem betri úrvinnsla hefði skilað á áhrifa meiri hátt. Reynir Lyngdal getur gert betur. Framundan árið 2013 Þegar litið er yfir listann yfir leiknar kvikmyndir sem áætlað er að frumsýna árið 2013 er ekki laust við að brúnin léttist á kvikmyndaaðdáendum, en hafa verður í huga að ekki stand ast allar áætlanir og besta nýlega dæmið um slíkt er Þetta reddast, sem átti að frumsýna í fyrra en verður ekki tekin til sýningar fyrr en á þessu ári og kannski verða örlög einhverra af neðangreindum kvikmyndum að þær verða settar í bið fram til ársins 2014. Þetta reddast er mynd um ungan blaðamann sem er kom inn á síðasta séns, bæði í vinnunni og í sambandinu, vegna óhóflegrar drykkju. Með aðalhlutverkin fara Björn Thors, Ingvar E. Sigurðsson og Edda Björgvinsdóttir. Leik­ stjóri er Börkur Gunnarsson. Hross um oss. Sveita­ rómantík um hið mennska í hrossinu og hrossið í mann­ inum. Ást, kynlíf, hross og dauði fléttast saman með skelfilegum afleiðingum. Örlagasögur af fólki í sveit frá sjónarhóli hestsins. Leik­ stjóri er Benedikt Erlingsson og með helstu hlutverk fara Ingvar E. Sigurðsson, Char­ lotte Bøving, Kristbjörg Kjeld, Steinn Ármann Magnússon, Helgi Björnsson og Kjartan Ragnarsson. Málmhaus í leikstjórn Ragnars Bragasonar fjallar um Heru Karlsdóttur sem er áhyggjulaus í sveitinni þar til harmleikur dyn ur yfir. Eldri bróðir hennar deyr af slys­ förum og Hera kenn ir sjálfri sér um dauða hans. Í sorg inni finnur hún sáluhjálp í þunga­ rokki og dreymir um að verða rokkstjarna. Í aðalhlutverkum eru Þorbjörg Helga Dýrfjörð, Ingvar E. Sigurðsson, Halldóra Geirharðsdóttir og Jörundur Ragnarsson. Ófeigur gengur aftur. Ágúst Guðmundsson er einn reynd­ asti kvikmyndaleikstjóri okkar og á að baki rúmlega þrjátíu ára starfsferil. Síðasta kvik­ mynd hans var Stuðmanna­ myndin í Takt við tímann (2004) og var því kominn tími á nýja kvik mynd frá honum. Ófeigur geng ur aftur fjallar um Ófeig, nýlátinn föður Önnu Sólar, sem eins og nafn kvik­ myndarinnar bendir til gengur aftur og fer að hlutast til um líf hennar og kærasta. Með aðalhlutverkin fara Gísli Örn Garðarsson, Ilmur Kristjáns­ dóttir, Laddi, Halldóra Geir­ harðsdóttir, Elva Ósk Ólafs­ dóttir, Vignir Rafn Valþórsson, Sigurður Sigurjónsson og Nína Dögg Filippusdóttir. XL í leikstjórn Marteins Þórs sonar fjallar um þing­ mann, flagara og fyrrverandi fjölskyldu mann sem skikkaður er í meðferð – sem að hans mati er hin fullkomna afsökun fyrir að halda óstjórnlega gott partí. Ólafur Darri Ólafsson leikur aðalhlutverkið en meðleikendur hans eru María Birta Bjarnadóttir, Elma Lísa Gunnarsdóttir, Nanna Kristín Magnúsdóttir, Þorsteinn Bach­ mann og Helgi Björnsson. Ein þeirra kvikmynda sem áætlað er að sýna 2013 er Ófeigur geng ur aftur í leikstjórn Ágústs Guðmundssonar. Á myndinni eru Ilmur Kristjánsdóttir og Gísli Örn Garðarsson í hlutverkum sínum. Erlendur Sveinsson sýndi á árinu síðustu hlutana í heimildamyndaflokknum Draumurinn um veginn þar sem Thor Vilhjálmssyni var fylgt eftir í pílagrímsför sinni á Spáni.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.