Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2012, Blaðsíða 141

Frjáls verslun - 01.10.2012, Blaðsíða 141
FRJÁLS VERSLUN 11. 2012 141 TexTi: HilMAr KArlsson metra í land, löngu búinn að sjá á eftir félögum sínum í djúpið, gekk berfættur langa leið eftir hvössum brúnum hraunsins í átt til byggðar. Baltasar Kormákur kýs að nota lífsreynslu Guðlaugs sem sterka undir­ stöðu í mynd sína, en breytir m.a. nafni bátsins. Hann vefur síðan atburðinn um forsögu og eftir slysið, lífið fyrir hina örlagaríku sjóferð, sorgina hjá þeim sem misstu aðstandend­ ur og frægasta atburð í sögu Vestmann eyja; eldgosið 1973. Þegar allar hinar utanaðkom­ andi hindranir eru hafðar í huga við gerð Djúpsins, ekki síst að kvikmynda sjávaratriðin, er aðdáunarvert hversu vel hefur tekist til og sýnir okkur svo ekki verður um villst hversu öflugur leikstjóri Baltasar Kormákur er. Hinar miklu tilfinningar sem fylgdu atburðinum komast vel til skila, bæði í landi og um borð í bátnum, sem og áhrifamiklar tökur í köldum sjónum. Gæði myndarinnar felast síðan ekki síst í leik Ólafs Darra Ólafsson­ ar, sem hefur allt til að bera í hlutverkið, frábær leikari með líkamsvöxt sem passar við perónuna. Svartur á leik fjallar um harð­ svíraða glæpamenn, sem eru uppfullir af dópi, lemja alla sem ekki eru í náðinni og geta ekki skemmt sér nema kynlífsorgía fylgi með. Ekki vantar hraðann og átökin og ekki hef ég tölu á þeim atriðum þar sem verið er að sjúga upp í nefið. Hver skyldi svo söguþráðurinn vera? Jú, miskunnarlaus barátta um yfir­ ráðin á dópsölunni í Reykjavík. Myndin er gerð eftir skáldsögu Stefáns Mána, sem byggir sögu sína á raunverulegum atburðum og er ekkert verið að fela þá atburði í myndinni, samanber bílveltuna í Hvalfirði, ránið í Bún aðarbankanum og hvarf dóp istans í Breiðholti. Ekki gefa þessi atriði beint sögunni púst en gaman er að velta þeim fyrir sér í samhengi við atburðarásina. Aðalpersónan er Stebbi síkó, sem fær viðurnefnið frá forn vini sínum Tóta eftir að hafa nán­ ast drepið andstæðing með barsmíðum. Það er síðan Stebbi sem fylgt er í gegnum myndina, upphefð hans og fall, nokkuð sem við höfum margoft séð í bandarískum mafíumyndum. Leikstjórinn Óskar Þór Axelsson veit hvaða leið hann á að fara til ná til áhorfenda og nær upp ágætri uppbyggingu þar sem hraðinn er mikill og barsmíðar áhrifamiklar. Frost er spennumynd með hryll ingsívafi sem gerist í kulda ­ legri náttúru á hálendi Íslands, mynd sem gerir út á að óhugn­ anleg atriði haldi áhorfandanum við efnið en er veikburða þegar á heildina er litið, ruglingsleg og heldur ekki dampi hvað varðar söguþráðinn. Ekki er þar með sagt að Frost hafi ekki eitthvað við sig. Myndin er að mestu fagmannlega gerð, en klipp­ ing in nær ekki tilgangi sínum að sjokkera áhorfendur með því að láta þeim bregða þegar hápunkti er náð í óhugnanleg­ ustu atriðunum. Ekkert nýtt þar, heldur sömu brellur og búið er að gera óteljandi sinnum í jafn mörgum kvikmyndum. Hvað varðar söguna og handritið þá skil ég vel að farið var af stað, hugmyndin er ágæt og það leyn ist ýmislegt í sögunni sem betri úrvinnsla hefði skilað á áhrifa meiri hátt. Reynir Lyngdal getur gert betur. Framundan árið 2013 Þegar litið er yfir listann yfir leiknar kvikmyndir sem áætlað er að frumsýna árið 2013 er ekki laust við að brúnin léttist á kvikmyndaaðdáendum, en hafa verður í huga að ekki stand ast allar áætlanir og besta nýlega dæmið um slíkt er Þetta reddast, sem átti að frumsýna í fyrra en verður ekki tekin til sýningar fyrr en á þessu ári og kannski verða örlög einhverra af neðangreindum kvikmyndum að þær verða settar í bið fram til ársins 2014. Þetta reddast er mynd um ungan blaðamann sem er kom inn á síðasta séns, bæði í vinnunni og í sambandinu, vegna óhóflegrar drykkju. Með aðalhlutverkin fara Björn Thors, Ingvar E. Sigurðsson og Edda Björgvinsdóttir. Leik­ stjóri er Börkur Gunnarsson. Hross um oss. Sveita­ rómantík um hið mennska í hrossinu og hrossið í mann­ inum. Ást, kynlíf, hross og dauði fléttast saman með skelfilegum afleiðingum. Örlagasögur af fólki í sveit frá sjónarhóli hestsins. Leik­ stjóri er Benedikt Erlingsson og með helstu hlutverk fara Ingvar E. Sigurðsson, Char­ lotte Bøving, Kristbjörg Kjeld, Steinn Ármann Magnússon, Helgi Björnsson og Kjartan Ragnarsson. Málmhaus í leikstjórn Ragnars Bragasonar fjallar um Heru Karlsdóttur sem er áhyggjulaus í sveitinni þar til harmleikur dyn ur yfir. Eldri bróðir hennar deyr af slys­ förum og Hera kenn ir sjálfri sér um dauða hans. Í sorg inni finnur hún sáluhjálp í þunga­ rokki og dreymir um að verða rokkstjarna. Í aðalhlutverkum eru Þorbjörg Helga Dýrfjörð, Ingvar E. Sigurðsson, Halldóra Geirharðsdóttir og Jörundur Ragnarsson. Ófeigur gengur aftur. Ágúst Guðmundsson er einn reynd­ asti kvikmyndaleikstjóri okkar og á að baki rúmlega þrjátíu ára starfsferil. Síðasta kvik­ mynd hans var Stuðmanna­ myndin í Takt við tímann (2004) og var því kominn tími á nýja kvik mynd frá honum. Ófeigur geng ur aftur fjallar um Ófeig, nýlátinn föður Önnu Sólar, sem eins og nafn kvik­ myndarinnar bendir til gengur aftur og fer að hlutast til um líf hennar og kærasta. Með aðalhlutverkin fara Gísli Örn Garðarsson, Ilmur Kristjáns­ dóttir, Laddi, Halldóra Geir­ harðsdóttir, Elva Ósk Ólafs­ dóttir, Vignir Rafn Valþórsson, Sigurður Sigurjónsson og Nína Dögg Filippusdóttir. XL í leikstjórn Marteins Þórs sonar fjallar um þing­ mann, flagara og fyrrverandi fjölskyldu mann sem skikkaður er í meðferð – sem að hans mati er hin fullkomna afsökun fyrir að halda óstjórnlega gott partí. Ólafur Darri Ólafsson leikur aðalhlutverkið en meðleikendur hans eru María Birta Bjarnadóttir, Elma Lísa Gunnarsdóttir, Nanna Kristín Magnúsdóttir, Þorsteinn Bach­ mann og Helgi Björnsson. Ein þeirra kvikmynda sem áætlað er að sýna 2013 er Ófeigur geng ur aftur í leikstjórn Ágústs Guðmundssonar. Á myndinni eru Ilmur Kristjánsdóttir og Gísli Örn Garðarsson í hlutverkum sínum. Erlendur Sveinsson sýndi á árinu síðustu hlutana í heimildamyndaflokknum Draumurinn um veginn þar sem Thor Vilhjálmssyni var fylgt eftir í pílagrímsför sinni á Spáni.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.