Þjóðlíf - 01.12.1990, Page 30

Þjóðlíf - 01.12.1990, Page 30
ERLENT Sjónvarpsauglýsingarnar eru dýrar, —engu að síður er leyfilegur auglýsingatími upppantaður fram á mitt næsta ár. um þessar mundir. Öflug auglýsingaher- ferð í TV 2 hefur hitt danska neytendur í hjartað. Og það eru fleiri vörur sem virð- ast hafa náð vinsældum eingöngu vegna auglýsinga í TV 2; í sælgætisbransanum er Mars að ýta Yankie-bar af markaðnum og sjampó- og hárnæringarkokteillinn Wash & Go hefur náð vænum hluta af hinum þétt setna sjampómarkaði — svo eitthvað sé nefnt. En velgengnin kostar peninga. Ein mínúta af 27 auglýsingamínútum sem TV 2 í framtíðinni er heimilt að senda út daglega, kemur til með að kosta sem samsvarar 16,8 milljónum ísl. króna. Hið háa auglýsingaverð virðist ekki hindra auglýsendur í að nota TV 2; stöðin hefur nú þegar selt um 85% af auglýsingatíma sínum fyrstu 6 mánuði næsta árs. orsvarsmenn TV 2 líta björtum aug- um til framtíðarinnar. Auglýsingar í sjónvarpi soguðu til sín um 15% af þeim u.þ.b. 700 milljörðum króna sem sl. ár var veitt til auglýsinga í Danmörku - og það er fátt sem bendir til þess að hlutur sjónvarps fari minnkandi. í Bandaríkjunum og Eng- landi er hlutur sjónvarpsstöðva um 40% af því fjármagni sem veitt er til auglýsinga, þannig að bjartsýni stjórnenda TV 2 er ekki ástæðulaus. Það eru aðallega viku- blöðin sem hafa orðið af auglýsingatekjum við tilkomu TV 2, en stærsti hluti þeirrar upphæðar sem runnið hefur til TV 2 hefur þó átt upptök sín í aukningu á fjármagni danskra fyrirtækja til auglýsinga. En þegar upp er staðið er það neytandinn sem með innkaupum sínum hefur fjármagnað auglýsingaævintýrið - og um leið eftir krókóttum leiðum lagt fram sinn skerf til að halda TV 2 og auglýsingabransanum gangandi. 0 AUGLÝS- INGAR SÆKJAÁ BJARNI ÞORSTEINSSON DANMÖRKU Danir hafa reynt að sporna við auglýs- ingaþjóðfélaginu og varúð og tortryggni gagnvart auglýsingum er landlæg. En nú falla vígin; ríkisrekna sjónvarpsrásin TV 2 er að mestu fjármögnuð með auglýs- ingum — neytendur borga brúsann eftir sem áður. Fyrir rúmum tveim árum féll síðasti fjölmiðillinn í Danmörku fyrir gulli og grænum skógum auglýsinganna þegar hin ríkisrekna sjónvarpsstöð TV 2 hóf út- sendingar. Eftir miklar pólitískar umræð- ur og þreifmgar var ákveðið að leyfa að vissu marki auglýsingar í sjónvarpi. Hin gamalgróna ríkisrekna sjónvarpsstöð DR (Danmarks Radio) fékk leyfi til að halda áfram að vera fjármögnuð eingöngu með afnotagjöldum, en hinni nýstofnuðu TV 2 var gert skylt að fjármagna reksturinn að stórum hluta með auglýsingatekjum - þó svo að mjög skiptar skoðanir væru á því hvort pláss væri á auglýsingamarkaðnum fyrir sjónvarpsauglýsingar. Nú tveim ár- um síðar sýnir reynslan að danskir auglýs- endur hafa verið iðnir við að auglýsa í sjónvarpi, og um þessar mundir fjármagn- ar stöðin um 70% af rekstrarkostnaðinum með auglýsingatekjum. Það er engin tilviljun að þvottaefnið Ar- iel er mest selda þvottaefnið í Danmörku 30 ÞJÓÐLÍF
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Þjóðlíf

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.