Þjóðlíf - 01.12.1990, Qupperneq 30

Þjóðlíf - 01.12.1990, Qupperneq 30
ERLENT Sjónvarpsauglýsingarnar eru dýrar, —engu að síður er leyfilegur auglýsingatími upppantaður fram á mitt næsta ár. um þessar mundir. Öflug auglýsingaher- ferð í TV 2 hefur hitt danska neytendur í hjartað. Og það eru fleiri vörur sem virð- ast hafa náð vinsældum eingöngu vegna auglýsinga í TV 2; í sælgætisbransanum er Mars að ýta Yankie-bar af markaðnum og sjampó- og hárnæringarkokteillinn Wash & Go hefur náð vænum hluta af hinum þétt setna sjampómarkaði — svo eitthvað sé nefnt. En velgengnin kostar peninga. Ein mínúta af 27 auglýsingamínútum sem TV 2 í framtíðinni er heimilt að senda út daglega, kemur til með að kosta sem samsvarar 16,8 milljónum ísl. króna. Hið háa auglýsingaverð virðist ekki hindra auglýsendur í að nota TV 2; stöðin hefur nú þegar selt um 85% af auglýsingatíma sínum fyrstu 6 mánuði næsta árs. orsvarsmenn TV 2 líta björtum aug- um til framtíðarinnar. Auglýsingar í sjónvarpi soguðu til sín um 15% af þeim u.þ.b. 700 milljörðum króna sem sl. ár var veitt til auglýsinga í Danmörku - og það er fátt sem bendir til þess að hlutur sjónvarps fari minnkandi. í Bandaríkjunum og Eng- landi er hlutur sjónvarpsstöðva um 40% af því fjármagni sem veitt er til auglýsinga, þannig að bjartsýni stjórnenda TV 2 er ekki ástæðulaus. Það eru aðallega viku- blöðin sem hafa orðið af auglýsingatekjum við tilkomu TV 2, en stærsti hluti þeirrar upphæðar sem runnið hefur til TV 2 hefur þó átt upptök sín í aukningu á fjármagni danskra fyrirtækja til auglýsinga. En þegar upp er staðið er það neytandinn sem með innkaupum sínum hefur fjármagnað auglýsingaævintýrið - og um leið eftir krókóttum leiðum lagt fram sinn skerf til að halda TV 2 og auglýsingabransanum gangandi. 0 AUGLÝS- INGAR SÆKJAÁ BJARNI ÞORSTEINSSON DANMÖRKU Danir hafa reynt að sporna við auglýs- ingaþjóðfélaginu og varúð og tortryggni gagnvart auglýsingum er landlæg. En nú falla vígin; ríkisrekna sjónvarpsrásin TV 2 er að mestu fjármögnuð með auglýs- ingum — neytendur borga brúsann eftir sem áður. Fyrir rúmum tveim árum féll síðasti fjölmiðillinn í Danmörku fyrir gulli og grænum skógum auglýsinganna þegar hin ríkisrekna sjónvarpsstöð TV 2 hóf út- sendingar. Eftir miklar pólitískar umræð- ur og þreifmgar var ákveðið að leyfa að vissu marki auglýsingar í sjónvarpi. Hin gamalgróna ríkisrekna sjónvarpsstöð DR (Danmarks Radio) fékk leyfi til að halda áfram að vera fjármögnuð eingöngu með afnotagjöldum, en hinni nýstofnuðu TV 2 var gert skylt að fjármagna reksturinn að stórum hluta með auglýsingatekjum - þó svo að mjög skiptar skoðanir væru á því hvort pláss væri á auglýsingamarkaðnum fyrir sjónvarpsauglýsingar. Nú tveim ár- um síðar sýnir reynslan að danskir auglýs- endur hafa verið iðnir við að auglýsa í sjónvarpi, og um þessar mundir fjármagn- ar stöðin um 70% af rekstrarkostnaðinum með auglýsingatekjum. Það er engin tilviljun að þvottaefnið Ar- iel er mest selda þvottaefnið í Danmörku 30 ÞJÓÐLÍF
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Þjóðlíf

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.