Þjóðlíf - 01.12.1990, Side 91

Þjóðlíf - 01.12.1990, Side 91
Þeim tókst nokkuð vel til, og urðu leikir þeirra nokkuð vinsælir og þóttu góðir. Þau stofnuðu þá fyrirtæki sem þau nefndu On-Line. On-Line varð fljótlega þekkt í Banda- ríkjunum fyrir leiki sína Mystery House, Wizard and the Princess og fleiri, auk þess sem það vann að þróun leikja í samvinnu við aðra framleiðendur. Fyrirtækinu óx fiskur um hrygg og fljótlega var fjöldi for- ritara í vinnu hjá því við forritaþróun og forritagerð. Því var breytt í almennings- hlutafélag og nafninu breytt í Sierra On- Line. Árið 1984 fóru forráðamenn IBM þess á leit við Sierra að það gerði leik sem væri í lit og með hreyfmgu, sem átti að nota til að sýna þá möguleika sem nýjasta IBM tölvan hafði uppá að bjóða. Þessi nýja tölva var IBM PCjr, og leikurinn sem gerður var fyrir hana var King’s Quest. Hann var skrifaður í nýrri tegund forrit- unarmáls sem þróað var innan Sierra og kallast AGI (Animated Graphics Inter- preter) eða lifandi-mynda túlkur. Leikurinn sló í gegn og seldist á skömmum tíma í u.þ.b. 500.000 eintök- um. Sierra sendi þá frá sér fleiri leiki sem unnir voru í AGI: Leisure suit Larry, Pol- ice Quest, Space Quest auk tveggja nýrra King’s Quest leikja og náðu þeir allir miklum vinsældum. Þessir leikir voru kallaðir Þrívíðir lifandi ævintýraleikir (3-D Animated Adventure Game). Þeir byggjast á því að leikandinn er í hlutverki einhverrar persónu sem þarf að leysa viss verkefni til að leiknum miði áfram. Þessir leikir voru frábrugðnir öðrum leikjum á þessum tíma að því leyti að í þeim samein- uðust hasar og orðaleikja formið. Leik- andinn stjórnaði söguhetjunni á skjánum með örvalyklunum á lyklaborðinu og lét hana framkvæma ýmsa hluti með því að rita skipanir á skjáinn. Þetta er auðlært og einfalt kerfi sem ekki þurfti annað en lestrar og skriftarkunnáttu auk almennrar skynsemi til að ráða við. En Robertu þótti það ekki nóg. Hana langaði að gera leiki fyrir ólæs eða illa lesandi börn og í samvinnu við Walt Disn- ey stórveldið gerði hún leik eftir Disney ævintýrinu Svarti nornapotturinn (Black Cauldron), og vann síðan á vegum Sierra leikinn Mixed up Mother Goose, sem gæti útlagst á íslensku: Allt í steik hjá mömmu gæs. Þeir eru svipaðir King’s Quest að uppbyggingu nema að ekki þarf að rita skipanir heldur eru nokkrir lyklar notaðir í staðinn. Einn lykill til að taka upp hluti sem á vegi manns verða, annar til að nota hlutinn til einhvers o.s.frv. Þessir leikir eru mun einfaldari en hinir og þykja eink- ar góðir fyrir (enskumælandi) börn. eikirnir fyrir fullorðna (Larry, King’s Quest, Space Quest og Police Quest) seldust allir í hundruðum þúsunda eintaka og urðu það vinsælir að framhald þótti óumflýjanlegt og varð þróunin svip- uð og í kvikmyndaiðnaðinum. En sá mun- ur er á framhaldi leikjanna og framhaldi kvikmynda að framhaldsleikirnir eru allir betri en þeir fyrstu. Þar kom til enn nýtt kerfi frá Sierra sem kallast Sierra’s Creative Interpreter (SCI) sem myndi útleggjast á íslensku: Hinn hæfileikaríki túlkur Sierra. Með því tókst Sierra enn að marka tímamót í leikjafram- leiðslu. Það gefur möguleika á mun meiri myndgæðum og stærri partur skjásins get- ur hreyfst, þ.e. möguleikar eru á því að hafa t.d. rennandi á eða hlaupandi dýr á skjánum meðan persónan er að athafna sig þar. I kerfinu eru einnig möguleikar á fjölbreyttari tónmöguleikum og músar- stýringu. Leikir Sierra eru einnig söluvara á öðr- um sviðum. Hægt er að fá boli með mynd- um úr leikjunum, Larry handklæði, og ýmsar bækur sem eru eingöngu um Larry eða King’s Quest, auk vísbendingabóka með hverjum leik, en þær eru til að auð- velda leikandanum lausn leiksins. í þeim eru lausnir á leikjunum og eru þær mjög vinsælar. Sierra gefur einnig út fréttabréf sem kemur út nokkrum sinnum á ári (en þessi grein er einmitt unnin uppúr því að stórum hluta). Persónur leikjanna eru misjafnar en þær vinsælustu eru konungsfjölskyldan í hinu ímyndaða landi Daventry, úr King’s Quest, glaumgosinn Larry, lögreglumað- urinn Sonny Bonds og geimstöðvarhús- vörðurinn Roger Wilko, sem bjargar heiminum í hjáverkum. Allir King’s Quest leikirnir eru með sígildu ævintýrasniði og á ferð um ævin- týralönd leikjanna verða á vegi manns ýmsar þekktar persónur og atriði úr ævin- týrum þeirra Grimms bræðra og Mömmu Gæsar. Dvergarnir sjö, Jói og baunagras- ið, auk norna, trölla, einhyrninga og fleiri kynjavera, sem eru algeng sjón í King’s Quest leikjunum. Glaumgosinn Larry er piparsveinn á fertugsaldri. Frekar misheppnaður og klaufskur, og er því helsta verkefni leik- anda Larry leikjanna að aðstoða hann á ýmsan hátt. Ná í stelpur, græða peninga og jafnvel að forða honum frá mafíunni, KGB og fleiri ógnvöldum sem vilja hann feigan (vegna misskilnings, að sjálfsögðu). Larry leikirnir eru titlaðir sem „Saklausir fullorðinsleikir", og er bent á að börn ættu ekki að leika leikinn nema með leyfi for- eldris! Þeir eru þó ekki það klúrir að nokkrum misbjóði, nema viðkomandi sé einstaklega viðkvæmur fyrir svörtum húmor leikjanna. Af stóru tölvublöðunum (s.s. BYTE) mætti ráða að tölvuleikir væru ekki mjög mikilvægur eða vinsæll hugbúnaður, svo afskiptir eru þeir. En reyndin er önnur. Risarnir í leikjaiðnaðinum velta milljón- um dala á hverju ári, og tölvuleikir seljast Glaumgosinn Larry er piparsveinn á fertugsaldri oghefur eins og Rambó í kvikmyndum komið út í mörgum útgáfum. Fullorðnir hafa gaman af að leika með Larry. ÞJÓÐLÍF 91
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Þjóðlíf

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.