Þjóðlíf - 01.12.1990, Síða 91

Þjóðlíf - 01.12.1990, Síða 91
Þeim tókst nokkuð vel til, og urðu leikir þeirra nokkuð vinsælir og þóttu góðir. Þau stofnuðu þá fyrirtæki sem þau nefndu On-Line. On-Line varð fljótlega þekkt í Banda- ríkjunum fyrir leiki sína Mystery House, Wizard and the Princess og fleiri, auk þess sem það vann að þróun leikja í samvinnu við aðra framleiðendur. Fyrirtækinu óx fiskur um hrygg og fljótlega var fjöldi for- ritara í vinnu hjá því við forritaþróun og forritagerð. Því var breytt í almennings- hlutafélag og nafninu breytt í Sierra On- Line. Árið 1984 fóru forráðamenn IBM þess á leit við Sierra að það gerði leik sem væri í lit og með hreyfmgu, sem átti að nota til að sýna þá möguleika sem nýjasta IBM tölvan hafði uppá að bjóða. Þessi nýja tölva var IBM PCjr, og leikurinn sem gerður var fyrir hana var King’s Quest. Hann var skrifaður í nýrri tegund forrit- unarmáls sem þróað var innan Sierra og kallast AGI (Animated Graphics Inter- preter) eða lifandi-mynda túlkur. Leikurinn sló í gegn og seldist á skömmum tíma í u.þ.b. 500.000 eintök- um. Sierra sendi þá frá sér fleiri leiki sem unnir voru í AGI: Leisure suit Larry, Pol- ice Quest, Space Quest auk tveggja nýrra King’s Quest leikja og náðu þeir allir miklum vinsældum. Þessir leikir voru kallaðir Þrívíðir lifandi ævintýraleikir (3-D Animated Adventure Game). Þeir byggjast á því að leikandinn er í hlutverki einhverrar persónu sem þarf að leysa viss verkefni til að leiknum miði áfram. Þessir leikir voru frábrugðnir öðrum leikjum á þessum tíma að því leyti að í þeim samein- uðust hasar og orðaleikja formið. Leik- andinn stjórnaði söguhetjunni á skjánum með örvalyklunum á lyklaborðinu og lét hana framkvæma ýmsa hluti með því að rita skipanir á skjáinn. Þetta er auðlært og einfalt kerfi sem ekki þurfti annað en lestrar og skriftarkunnáttu auk almennrar skynsemi til að ráða við. En Robertu þótti það ekki nóg. Hana langaði að gera leiki fyrir ólæs eða illa lesandi börn og í samvinnu við Walt Disn- ey stórveldið gerði hún leik eftir Disney ævintýrinu Svarti nornapotturinn (Black Cauldron), og vann síðan á vegum Sierra leikinn Mixed up Mother Goose, sem gæti útlagst á íslensku: Allt í steik hjá mömmu gæs. Þeir eru svipaðir King’s Quest að uppbyggingu nema að ekki þarf að rita skipanir heldur eru nokkrir lyklar notaðir í staðinn. Einn lykill til að taka upp hluti sem á vegi manns verða, annar til að nota hlutinn til einhvers o.s.frv. Þessir leikir eru mun einfaldari en hinir og þykja eink- ar góðir fyrir (enskumælandi) börn. eikirnir fyrir fullorðna (Larry, King’s Quest, Space Quest og Police Quest) seldust allir í hundruðum þúsunda eintaka og urðu það vinsælir að framhald þótti óumflýjanlegt og varð þróunin svip- uð og í kvikmyndaiðnaðinum. En sá mun- ur er á framhaldi leikjanna og framhaldi kvikmynda að framhaldsleikirnir eru allir betri en þeir fyrstu. Þar kom til enn nýtt kerfi frá Sierra sem kallast Sierra’s Creative Interpreter (SCI) sem myndi útleggjast á íslensku: Hinn hæfileikaríki túlkur Sierra. Með því tókst Sierra enn að marka tímamót í leikjafram- leiðslu. Það gefur möguleika á mun meiri myndgæðum og stærri partur skjásins get- ur hreyfst, þ.e. möguleikar eru á því að hafa t.d. rennandi á eða hlaupandi dýr á skjánum meðan persónan er að athafna sig þar. I kerfinu eru einnig möguleikar á fjölbreyttari tónmöguleikum og músar- stýringu. Leikir Sierra eru einnig söluvara á öðr- um sviðum. Hægt er að fá boli með mynd- um úr leikjunum, Larry handklæði, og ýmsar bækur sem eru eingöngu um Larry eða King’s Quest, auk vísbendingabóka með hverjum leik, en þær eru til að auð- velda leikandanum lausn leiksins. í þeim eru lausnir á leikjunum og eru þær mjög vinsælar. Sierra gefur einnig út fréttabréf sem kemur út nokkrum sinnum á ári (en þessi grein er einmitt unnin uppúr því að stórum hluta). Persónur leikjanna eru misjafnar en þær vinsælustu eru konungsfjölskyldan í hinu ímyndaða landi Daventry, úr King’s Quest, glaumgosinn Larry, lögreglumað- urinn Sonny Bonds og geimstöðvarhús- vörðurinn Roger Wilko, sem bjargar heiminum í hjáverkum. Allir King’s Quest leikirnir eru með sígildu ævintýrasniði og á ferð um ævin- týralönd leikjanna verða á vegi manns ýmsar þekktar persónur og atriði úr ævin- týrum þeirra Grimms bræðra og Mömmu Gæsar. Dvergarnir sjö, Jói og baunagras- ið, auk norna, trölla, einhyrninga og fleiri kynjavera, sem eru algeng sjón í King’s Quest leikjunum. Glaumgosinn Larry er piparsveinn á fertugsaldri. Frekar misheppnaður og klaufskur, og er því helsta verkefni leik- anda Larry leikjanna að aðstoða hann á ýmsan hátt. Ná í stelpur, græða peninga og jafnvel að forða honum frá mafíunni, KGB og fleiri ógnvöldum sem vilja hann feigan (vegna misskilnings, að sjálfsögðu). Larry leikirnir eru titlaðir sem „Saklausir fullorðinsleikir", og er bent á að börn ættu ekki að leika leikinn nema með leyfi for- eldris! Þeir eru þó ekki það klúrir að nokkrum misbjóði, nema viðkomandi sé einstaklega viðkvæmur fyrir svörtum húmor leikjanna. Af stóru tölvublöðunum (s.s. BYTE) mætti ráða að tölvuleikir væru ekki mjög mikilvægur eða vinsæll hugbúnaður, svo afskiptir eru þeir. En reyndin er önnur. Risarnir í leikjaiðnaðinum velta milljón- um dala á hverju ári, og tölvuleikir seljast Glaumgosinn Larry er piparsveinn á fertugsaldri oghefur eins og Rambó í kvikmyndum komið út í mörgum útgáfum. Fullorðnir hafa gaman af að leika með Larry. ÞJÓÐLÍF 91
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Þjóðlíf

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.