Þjóðlíf - 01.12.1990, Page 91

Þjóðlíf - 01.12.1990, Page 91
Þeim tókst nokkuð vel til, og urðu leikir þeirra nokkuð vinsælir og þóttu góðir. Þau stofnuðu þá fyrirtæki sem þau nefndu On-Line. On-Line varð fljótlega þekkt í Banda- ríkjunum fyrir leiki sína Mystery House, Wizard and the Princess og fleiri, auk þess sem það vann að þróun leikja í samvinnu við aðra framleiðendur. Fyrirtækinu óx fiskur um hrygg og fljótlega var fjöldi for- ritara í vinnu hjá því við forritaþróun og forritagerð. Því var breytt í almennings- hlutafélag og nafninu breytt í Sierra On- Line. Árið 1984 fóru forráðamenn IBM þess á leit við Sierra að það gerði leik sem væri í lit og með hreyfmgu, sem átti að nota til að sýna þá möguleika sem nýjasta IBM tölvan hafði uppá að bjóða. Þessi nýja tölva var IBM PCjr, og leikurinn sem gerður var fyrir hana var King’s Quest. Hann var skrifaður í nýrri tegund forrit- unarmáls sem þróað var innan Sierra og kallast AGI (Animated Graphics Inter- preter) eða lifandi-mynda túlkur. Leikurinn sló í gegn og seldist á skömmum tíma í u.þ.b. 500.000 eintök- um. Sierra sendi þá frá sér fleiri leiki sem unnir voru í AGI: Leisure suit Larry, Pol- ice Quest, Space Quest auk tveggja nýrra King’s Quest leikja og náðu þeir allir miklum vinsældum. Þessir leikir voru kallaðir Þrívíðir lifandi ævintýraleikir (3-D Animated Adventure Game). Þeir byggjast á því að leikandinn er í hlutverki einhverrar persónu sem þarf að leysa viss verkefni til að leiknum miði áfram. Þessir leikir voru frábrugðnir öðrum leikjum á þessum tíma að því leyti að í þeim samein- uðust hasar og orðaleikja formið. Leik- andinn stjórnaði söguhetjunni á skjánum með örvalyklunum á lyklaborðinu og lét hana framkvæma ýmsa hluti með því að rita skipanir á skjáinn. Þetta er auðlært og einfalt kerfi sem ekki þurfti annað en lestrar og skriftarkunnáttu auk almennrar skynsemi til að ráða við. En Robertu þótti það ekki nóg. Hana langaði að gera leiki fyrir ólæs eða illa lesandi börn og í samvinnu við Walt Disn- ey stórveldið gerði hún leik eftir Disney ævintýrinu Svarti nornapotturinn (Black Cauldron), og vann síðan á vegum Sierra leikinn Mixed up Mother Goose, sem gæti útlagst á íslensku: Allt í steik hjá mömmu gæs. Þeir eru svipaðir King’s Quest að uppbyggingu nema að ekki þarf að rita skipanir heldur eru nokkrir lyklar notaðir í staðinn. Einn lykill til að taka upp hluti sem á vegi manns verða, annar til að nota hlutinn til einhvers o.s.frv. Þessir leikir eru mun einfaldari en hinir og þykja eink- ar góðir fyrir (enskumælandi) börn. eikirnir fyrir fullorðna (Larry, King’s Quest, Space Quest og Police Quest) seldust allir í hundruðum þúsunda eintaka og urðu það vinsælir að framhald þótti óumflýjanlegt og varð þróunin svip- uð og í kvikmyndaiðnaðinum. En sá mun- ur er á framhaldi leikjanna og framhaldi kvikmynda að framhaldsleikirnir eru allir betri en þeir fyrstu. Þar kom til enn nýtt kerfi frá Sierra sem kallast Sierra’s Creative Interpreter (SCI) sem myndi útleggjast á íslensku: Hinn hæfileikaríki túlkur Sierra. Með því tókst Sierra enn að marka tímamót í leikjafram- leiðslu. Það gefur möguleika á mun meiri myndgæðum og stærri partur skjásins get- ur hreyfst, þ.e. möguleikar eru á því að hafa t.d. rennandi á eða hlaupandi dýr á skjánum meðan persónan er að athafna sig þar. I kerfinu eru einnig möguleikar á fjölbreyttari tónmöguleikum og músar- stýringu. Leikir Sierra eru einnig söluvara á öðr- um sviðum. Hægt er að fá boli með mynd- um úr leikjunum, Larry handklæði, og ýmsar bækur sem eru eingöngu um Larry eða King’s Quest, auk vísbendingabóka með hverjum leik, en þær eru til að auð- velda leikandanum lausn leiksins. í þeim eru lausnir á leikjunum og eru þær mjög vinsælar. Sierra gefur einnig út fréttabréf sem kemur út nokkrum sinnum á ári (en þessi grein er einmitt unnin uppúr því að stórum hluta). Persónur leikjanna eru misjafnar en þær vinsælustu eru konungsfjölskyldan í hinu ímyndaða landi Daventry, úr King’s Quest, glaumgosinn Larry, lögreglumað- urinn Sonny Bonds og geimstöðvarhús- vörðurinn Roger Wilko, sem bjargar heiminum í hjáverkum. Allir King’s Quest leikirnir eru með sígildu ævintýrasniði og á ferð um ævin- týralönd leikjanna verða á vegi manns ýmsar þekktar persónur og atriði úr ævin- týrum þeirra Grimms bræðra og Mömmu Gæsar. Dvergarnir sjö, Jói og baunagras- ið, auk norna, trölla, einhyrninga og fleiri kynjavera, sem eru algeng sjón í King’s Quest leikjunum. Glaumgosinn Larry er piparsveinn á fertugsaldri. Frekar misheppnaður og klaufskur, og er því helsta verkefni leik- anda Larry leikjanna að aðstoða hann á ýmsan hátt. Ná í stelpur, græða peninga og jafnvel að forða honum frá mafíunni, KGB og fleiri ógnvöldum sem vilja hann feigan (vegna misskilnings, að sjálfsögðu). Larry leikirnir eru titlaðir sem „Saklausir fullorðinsleikir", og er bent á að börn ættu ekki að leika leikinn nema með leyfi for- eldris! Þeir eru þó ekki það klúrir að nokkrum misbjóði, nema viðkomandi sé einstaklega viðkvæmur fyrir svörtum húmor leikjanna. Af stóru tölvublöðunum (s.s. BYTE) mætti ráða að tölvuleikir væru ekki mjög mikilvægur eða vinsæll hugbúnaður, svo afskiptir eru þeir. En reyndin er önnur. Risarnir í leikjaiðnaðinum velta milljón- um dala á hverju ári, og tölvuleikir seljast Glaumgosinn Larry er piparsveinn á fertugsaldri oghefur eins og Rambó í kvikmyndum komið út í mörgum útgáfum. Fullorðnir hafa gaman af að leika með Larry. ÞJÓÐLÍF 91
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Þjóðlíf

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.