Þjóðlíf - 01.12.1990, Qupperneq 92

Þjóðlíf - 01.12.1990, Qupperneq 92
grimmt um allan heim, þrátt fyrir hátt verð þeirra dýrustu. Utbreiðslan er gífur- leg, og það eru ekki bara óharðnaðir ungl- ingar sem sitja og svitna fyrir framan skjá- ina í tölvuleikjum, heldur eru fullorðnir ekki minni hluti kaupenda og/eða leik- enda, þó stór hluti þeirra myndi ekki við- urkenna að vera forfallnir Larry eða Kings’Quest sjúklingar. Larry varð heimsfrægur á einni nóttu í nóvember 1988 þegar það fréttist að hann bæri með sér tölvuveiru sem skemmdi gögn á hörðum diskum þeirra sem spiluðu hann. Þetta varð blaðamatur um allan heim og m.a. bresku fjármála- blöðin Financial Times og New Account- am greindu frá því um mánaðamótin nóv- des 1988 að tölvukerfí nokkurra banka og fjármálastofnana hefðu orðið fyrir skemmdum af völdum veiru sem átti að hafa fylgt fyrsta Leisure suit Larry leikn- um. Þegar málið var kannað kom í ljós að einhverjir starfsmenn stofnananna höfðu eytt frístundum sínum í að leika Larry og að sú útgáfa sem keyrð hafði verið í kerf- inu var sjóræningjaútgáfa sem einhverjir þeirra höfðu fengið afritaða úti í bæ. Mjög hart var tekið á þessu bæði hjá stjórnendum fyrirtækjanna og hjá Sierra, enda er, í Bandaríkjunum, 50.000 dala sekt og allt að 5 ára fangelsi fyrir ólöglega afritun leikjanna. Þessi sjóræningjaútgáfa og aðrar slíkar eru ekkert einsdæmi, og hafa þær jafnvel borist hingað til íslands. Mjög erfitt er að rekja þessar útgáfur því ekkert auðkenni er á þeim annað en það að þegar leikandi hættir í leiknum birtist stutt orðsending á skjánum þar sem leik- anda er þakkað fyrir að hafa leikið sjóræn- ingjaútgáfu af leiknum og þeim sem vilja styrkja þá er bent á Samtök bandarískra hjartasjúklinga, en þar á bæ kannast eng- inn við neitt. Það er staðreynd að hugbúnaðarþjófn- aður er mjög algengur á íslandi, og hvergi eins mikill og í sambandi við leiki. Einn dreifingaraðila sem rætt var við sagði að ef hann seldi fimm eintök af vinsælum leik yrðu eftir skamman tíma u.þ.b. fjöru- tíu ólögleg afrit af honum í umferð. Mörg- um sem vinna á tölvum þykir sjálfsagt mál að taka afrit af ritvinnslunni eða gagna- grunninum sem fyrirtækið á og fara með heim í sína tölvu og fæstir spá í að það sé lögbrot. En íslendingar sem aðrar þjóðir taka ekki mikið mark á höfundarréttarlögum, hvorki á tölvuhugbúnaði né á tónlist af plötum eða geisladiskum. Það er tiltölu- lega einfalt að fjölfalda tónlist en málið getur flækst dulítið við hugbúnaðar fjöl- Leikurínn Kings Quest, þrívíður ævintýraleikur sló fyrst í gegn og seldist í fyrstu útgáfu í 500 þúsund eintökum, næstu í 700þúsund eintökum, náði milljón íþeirriþriðju og enginn veit hvar þetta endar. földun. Það þekkist að hugbúnaður sé með afritunarvörn sem kemur í veg fyrir afritun en það dugir bara ekki til. Hægt er að fá forrit sem gera fjölföldunina leik einn. Þau brjóta upp allar stærðir og gerðir hugbúnaðarlása og gera svo nákvæmar eftirlíkingar að hugbúnaðurinn sjálfur tekur ekki einusinni eftir því að hann sé afrit en ekki áinn (,,master“). Þeir söluaðilar sem haft var samband við voru á einu máli um það að helstu kaupendur tölvuleikja væru börn og ungl- ingar, en þeir sögðu einnig að mikið væri um að fullorðnir keyptu leiki. Börnin virðast vera ginkeyptust fyrir spennuleikj- um ýmiskonar og leikjum gerðum eftir bíómyndum, eins og Batman og Ghost- busters, en fullorðnir kaupa heldur flókn- ari og dýrari leiki, s.s. flugherma, hernað- arfræðilega leiki og flóknari ævintýraleiki, eins og Sierra leikina. Svo virðist sem tölvuleikjamarkaðurinn hér á landi sé dul- inn, eins og helgidómur innvígðra. Ör- sjaldan sjást auglýsingar um leiki í fjöl- miðlum, nema þá helst í smáauglýsingum dagblaða og eru þær ekki áberandi. ierra hefur sent frá sér nokkuð af nýj- um leikjum á þessu ári og ber þar hæst Colonel’s Bequest sem er morðsaga í anda Agötu Cristie, Concuests of Camelot sem fjallar um ævintýri Arthúrs konungs og Hero’s Quest sem er áþekkur King’s Qu- est. Þessir leikir eru allir unnir í SCI og eru með hljóðrás fyrir hljóðgerfla (nánar um það seinna). Þegar þetta er ritað eru vænt- anlegir nýir leikir frá Sierra. Enn eru það framhaldsleikir sem eru á ferðinni og bera hæst fimmti kafli(!) King’s Quest og fjórði kafli Space Quest. Þeir eru aðeins fyrir AT tölvur og eru víst ótrúlega stórir og eftir því fullkomnir. Þess má geta að þeir eru einnig gefnir út á geisladiskum sem bjóða upp á að leikurinn „tali“ í gegnum hljóm- flutningstæki og með þessu hefur Sierra nú enn brotið blað í leikjaframleiðslu. Geisladiskdrif fyrir tölvur eru að vísu dýr en mér segir svo hugur, og er ekki einn um það, að þegar nýjabrumið fer af þeim munu þau lækka í verði og verða að staða- Ibúnaði tölva. Geisladiskar eru endingar- betri en venjulegir (floppy) diskar auk þess sem geymslurýmið á geisladiski er u.þ.b. hundraðfalt á við venjulegan disk. Það virðist því styttast í það að takmark Sierra verði að veruleika, en það er að gera leiki sem eru eins og kvikmyndir sem leikandinn stjórnar. Þau eru vissulega ekki langt frá takmarkinu, tónlistin er til staðar, myndgæðin eru farin að nálgast sjónvarpsgæði og tölvan talar í gegnum tölvugeisladrifið, en enn vantar herslu- muninn, og virðist hann helst vera í hraða tölvanna og minnisstærð. En framtíðin er björt fyrir okkur leikjasjúklingana. 0 92 ÞJÓÐLÍF
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Þjóðlíf

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.