Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.2015, Síða 31

Frjáls verslun - 01.03.2015, Síða 31
FRJÁLS VERSLUN 3 tbl. 2015 31 N ýverið skapaðist fjöl miðlaumræða um stuðning eins ráð ­ herra við útflutnings ­ fyrir tæki. Þetta er sérstakt á Íslandi og margir virðast halda að utan ríkisþjónustan eigi bara að halda sig við móttökur stjórnmála­ legs eðlis og skilaboð fyrir stjórn­ völd fram og til baka. Þá er í lagi að styðja við einstaka listamenn og rithöfunda. Þegar ég heimsótti Peking í fyrsta sinn 2006 var Mitterrand Frakklandsforseti staddur þar og í blaði sem lá frammi í íslenska sendiráðinu kom fram að hann væri þar í sinni fimmtu ferð frá embættistöku og væri að liðka fyrir franska olíufyrirtækinu Total til að ná samningum við Sino­ pec ­orkufyrirtækið og einnig væri hann að hjálpa til við að selja Airbus­flugvélar. Hvort tveggja hefði verulega þýðingu fyrir Frakkland. Það var enginn vælutónn í kringum þetta og sýnir hvernig utanríkisþjónusta flestra landa starfar í dag og hvaða hlut ­ verk ráðamenn leika, allavega í þessum heimshluta.“ Árni Þór Árnason segir að í mars hafi Oxymap­nýsköp ­ unar fyrirtækið skrifað undir áhuga verðan viðskiptasamning í Kína sem geti haft verulega þýðingu fyrir það. „Við leituðum til Júlíusar Hafstein sendiherra með viðskipta þjónustu utanríkis­ ráðuneytisins sem tengdi okkur við sendiráðið í Peking og það var meira en sjálfsagt að aðstoða og skapa flotta umgjörð þar sem skrifað var formlega undir samstarfið. Ragnar Baldursson sendifulltrúi stýrði athöfninni með glæsibrag á kínversku, japönsku, ensku og íslensku þannig að gestir okkar voru mjög upp með sér. Þeir töluðu fæstir ensku þannig að þetta útspil okkar gerði litla fyrirtækið með sex starfsmenn, sem gerði samning við 600 manna fyrirtækið, mun álitlegra. Við lofum aftur á móti að skapa meiri gjaldeyristekjur en það er málið.“ Samstarf utanríkisþjónustunnar og fyrirtækja árni ÞÓr árnaSon framkvæmdastjóri Oxymap ehf. FYRIRTæKJAREKSTUR Practical og Congress Reykjavík hafa nú sameinað krafta sína undir merkjum CP Reykjavík. Við erum frísklegt og skapandi þjónustufyrirtæki sem skipu- leggur viðburði, ferðir og ráðstefnur fyrir innlenda og erlenda viðskiptavini. www.cpreykjavik.is Við gerum viðburðaríkara RÁÐSTEFNUR / VIÐBURÐIR / HVATAFERÐIR I ngrid Kuhlman segir að sjaldgæft sé að nýir stjórn­ endur séu framúrskarandi frá fyrsta degi í nýju starfi enda sé um lærdómsferli að ræða. Hún nefnir fimm algengustu mistök þeirra. „Þeir sköruðu oft fram úr í sínu fyrra starfi og höfðu mikið sjálf­ stæði og ákvarðanavald. Þeir búast við meira valdi í nýju starfi og eru oft hneykslaðir yfir því hversu aðþrengdir þeir eru og háðir yfirmönnum, starfsmönn­ um og meðstjórnendum. Nýir stjórnendur halda í öðru lagi oft að vald fylgi stjórnendastarfinu en læra fljótt að starfsmenn bregðast ekkert endilega við fyrirmælum. Það tekur þá yfirleitt smátíma að átta sig á því að þeir þurfa að ávinna sér virðingu og traust starfsmanna.“ Ingrid segir að í þriðja lagi haldi nýir stjórnendur oft að þeir verði að hafa stjórn á undirmönn­ um sínum. „Ef þeir eru óöruggir krefjast þeir skilyrðislausrar hlýðni frá starfsmönnum en hlýðni er ekki það sama og holl usta. Það er mikilvægt fyrir stjórn endur að skapa hollustu við sameiginleg markmið og fá alla til að stefna í sömu átt. Í fjórða lagi halda nýir stjórn ­ end ur oft að mikilvægt sé að mynda góð tengsl við einstaka starfs menn. Í stað þess ættu þeir frekar að einbeita sér að því að byggja upp gott teymi með því að styrkja menninguna og vinna með gildi teymisins – þannig get­ ur nýr stjórnandi ýtt undir frammi­ stöðu einstakra starfsmanna. Í fimmta lagi er algengt að nýir stjórnendur haldi að starf stjórn andans snúist um að láta hlutina ganga smurt. Þeir þurfa hins vegar að átta sig á að þeir bera ábyrgð á að hafa frum­ kvæði að og innleiða breytingar sem munu bæta frammistöðu hópsins. Það þýðir líka að það þarf oft að ögra viðteknum ferlum eða skipulaginu.“ Fimm algengustu mistök nýrra stjórnenda HOLLRÁÐ Í STJÓRNUN ingrid kuHLman framkvæmda stjóri Þekkingarmiðlunar „Það tekur þá yfirleitt smátíma að átta sig á því að þeir þurfa að ávinna sér virðingu og traust starfsmanna.“
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.