Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.2015, Síða 70

Frjáls verslun - 01.03.2015, Síða 70
70 FRJÁLS VERSLUN 3 tbl. 2015 össur Össur er alþjóðlegt heilbrigðistæknifyrirtæki sem hannar og framleiðir stoðtæki, spelkur og stuðningsvörur með það að markmiði að bæta hreyfanleika fólks. Fyrirtækið er leiðandi afl á heimsvísu, þar starfa um 2.300 starfsmenn í 18 löndum. Virðissköpun fyrir viðskiptavininn TexTi: Hrund HaukSdóTTir / Myndir: Úr einkaSafni Guðbjörg Sæunn Friðriksdóttir, ferilseigandi Lean. Hugmyndafræðin straum línustjórnun (Lean) er aðferða­ og hug myndafræði sem leiðir skipulagsheildir að mark­ miðum sínum með því að útrýma sóun, setja upp stöðluð vinnu­ brögð og leysa vandamál með kerfis bundnum hætti – sem svo skilar sér beint til viðskiptavina og skipulagsheildarinnar sjálfrar. Innleiðing straumlínu- stjórnunar Með hvað hætti hefur Össur innleitt þessa hugmyndafræði í fyrirtækið? Guðbjörg Sæunn Friðriksdóttir, ferilseigandi Lean, situr fyrir svörum: „Össur hefur verið með Lean­boðbera á flest­ um starfsstöðvum til að leiða innleiðinguna og halda utan um heildarmyndina. Þeir hafa séð um að þjálfa starfsmenn í Lean og dreifa boðskapnum áfram.“ Hversu miklum árangri getur straumlínustjórnun skilað í rekstri? „Skipulagsheildir á öllum svið um geta innleitt Lean óháð stærð. Stór hluti af innleiðingu straum­ línustjórnunar er að þjálfa starfs­ fólk og breyta viðhorfum þess til umbótavinnu. Það tekur tíma að innleiða straumlínustjórnun, því eins og oft hefur verið sagt var Róm ekki byggð á einum degi. Samkvæmt fræðunum er iðulega minni hluta af vinnutíma starfsmanna varið í virðisaukandi hluti sem viðskiptavinurinn vill í raun borga fyrir. Við fyrstu sýn kann þetta að virðast fráleitt en þegar farið er að greina hlutina kemur oftast á óvart hve mikil tækifæri felast í að draga úr eða jafnvel hætta alveg vinnu sem í raun er ekki virðisskapandi fyrir viðskiptavininn. Framleiðslusvið Össurar er með það markmið að lækka framleiðslukostnað árlega um 4% og hefur það tekist mörg undanfarin ár, m.a. vegna Lean.“ Lean-aðferðafræðin Hvenær hófst innleiðing Lean hjá Össuri og í hverju er hún einna helst fólgin? „Lean­aðferðafræðin byggist á að skilgreina hvað er virðis­ skapandi fyrir vöruna og hvað ekki. Hvaða aðgerðir í ferlinu viðskiptavinurinn er tilbúinn að borga fyrir og hvaða aðgerðir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.