Frjáls verslun - 01.02.2011, Page 46
46 FRJÁLS VERSLUN 1.tbl.2011
af hverju þessar ákveðnu breytingar hafi
orðið fyrir valinu og hvers vegna þær eru
mikilvægar.
Miðlun upplýsinga er lykilatriði og í því
samhengi þarf að huga að:
Hvers vegna fyrirtækið þurfi að innleiða
breytingar.
Hvað starfsfólkið þurfi að gera.
hvernig starfsfólkið muni njóta góðs af
því. Hver áhrifin verða.
Hversu langan tíma breytingaferlið
muni standa yfir.
Árangursrík miðlun upplýsinga er afar mikil
væg því hún dregur úr hugsanlegri mót spyrnu
starfsfólks við innleiðingu breytinga.“
Guðrún sagði að skoða þyrfti vinnustaðar
menninguna út frá því hversu vel núverandi
menning styddi breytingarnar. „Gæta þarf þess
að ferlarnir styðji við breytingarnar eða hvort
það þurfi að endurhanna þá,“ sagði Guðrún.
„Eftirfylgnin er mjög mikilvæg. Þegar
starfs fólk tekst á við hið óþekkta og sýnir
rétta hegðun þarf það hvatningu og umbun.
Stjórnendur þurfa að fylgjast með hvort eftir
fylgnin hvetji starfsfólkið til að halda áfram
að sýna rétta hegðun.
Síðast en ekki síst er rýni nauðsynleg. Þá
þarf að spyrja og fá svör við spurningum
eins og hvort framkvæmdirnar hafi skilað
æskilegum árangri. Hvað þarf að gera öðru
vísi í dag en í gær? Hefur eitthvað breyst í
umhverfinu sem kallar á breyttar áherslur?
Með kompásinn að leiðarljósi er líklegra að
fyrir tæki og stofnanir nái þeim árangri sem
lagt var upp með í upphafi vegferðarinnar.“
Við breyttum skipuritinu þegar ég tók við árið 2008,“ sagði Birkir Hólm í erindi sínu. „Hugmyndin var að ein falda uppbygginguna, hraða
ákvarð anatöku, skýra ábyrgð starfsmanna
og gefa í raun verkefnastjórum, fólki í sér
hæfð um stjórnunarstörfum, meiri ábyrgð og
leyfa því að taka ákvarðanir. Við tókum út þrjá
framkvæmdastjóra og sex millistjórnendur.“
Hann sagði að eftir stæðu þá tvö megin
svið. „Framleiðslusvið og sölu og markaðs
svið – en þar undir eru m.a. söluskrifstofur
okkar. Svo eru tvö stoðsvið; fjármálasvið og
starfsmannasvið.“
Birkir hefur starfað hjá Icelandair í ellefu ár,
m.a. á mörgum mörkuðum félagsins erlend
is, svo sem í Bandaríkjunum, Þýskalandi og
Norðurlöndunum, og tók við sem framkvæmda
stjóri félagsins árið 2008. Síðan þá hefur
Icelandair gengið í gegnum mestu krísur
sem flugþjónustan hefur lent í; bankahrunið
í október 2008 og eldgosið í Eyjafjallajökli
vorið 2010.“
Fram kom hjá Birki að Icelandair hefði haft
starfsmenn úti um allan heim en þeim hefði
fækkað töluvert. Þegar hann fór til starfa í
Bandaríkjunum árið 2002 voru 97 starfsmenn
á skrifstofu Icelandair þar, en núna eru þeir
22 talsins. „Hugmyndin hefur verið að taka
út af söluskrifstofunum erlendis allt sem
ekki tengist beint sölu og markaðsmálum.
Félagið hefur m.a. flutt allt bókhald til Íslands
og lokað símsvörun í viðskiptalöndum sínum.
Núna er öllum símtölum svarað á Íslandi.
Markmiðið með þessari aðgerð var að verja
störf á Íslandi, annars hefði þurft að fara í
enn fleiri uppsagnir.“
Birkir sagði að leiðakerfi Icelandair væri í
rauninni hornsteinninn í starfsemi félagsins
og gæfi félaginu samkeppnisforskot.
„Vélar okkar fara á morgnana til Evrópu og
koma svo seinni partinn á sama tíma inn til
Keflavíkur. Þá fara þær til NorðurAmeríku
og koma til baka næsta morgun. Þetta er því
24 tíma hringur og við seljum í þessu kerfi
farþegum sem við köllum VIAfarþega flug
á milli Evrópu og NorðurAmeríku, auk þess
sem við seljum Íslendingum ferðir til útlanda
og erlendum ferðamönnum flug til Íslands.
Leiðakerfið, með Keflavík sem miðstöð flugs
ins, býr til þessa miklu tíðni ferða frá Íslandi.“
Að sögn Birkis sjá þeir hjá Icelandair fyrir
sér mikil tækifæri í ferðaþjónustunni og mikla
fjölgun erlendra ferðamanna.
„Árið 2000 komu um 300 þúsund ferðamenn
til landsins og árið 2008 voru þeir 500 þúsund.
Þetta er 67% aukning á átta ára tímabili með
tiltölulega sterka krónu. Við sjá um fyrir okkur
mikla fjölgun farþega til Íslands á næstu
árum. Það er áhugavert að Icelandair er
með fleiri flugferðir frá Keflavík til NorðurAm
eríku á viku en ýmsir stórir millilandaflug
vellir í MiðEvrópu og fleiri ferðir en aðrar
höfuðborgir í Skandinavíu.
Það sem Icelandair hefur lagt áherslu á sl.
fimm ár er fyrst og fremst þróun og uppbygg
ing leiðakerfisins sem nýtir staðsetningu
Íslands til að byggja upp mikla flugstarf
semi. Við teljum mikinn kost að vera hér
þegar kemur að umferð á milli Evrópu og
NorðurAmeríku. Sveigjanleiki er okkur mjög
mikilvægur. Við fórum því miður í gegnum
mikinn niðurskurð eftir hrunið en erum að
byggja fyrirtækið hratt upp aftur.“
Birkir sagði ennfremur að starfsmannavelta
Icelandair væri lítil; í kringum 1% þegar
þeim væri sleppt sem hættu vegna aldurs.
Meðaltími starfsmanna hjá fyrirtækinu væri
yfir 20 ár og hann væri hærri hjá áhöfnum
vélanna eða 25 ár.
„Við búum að mikilli reynslu og þekkingu
hjá Icelandair – sem er ómetanlegt. Iceland
air leggur áherslu á íslenskan uppruna, en
áður var meiri áhersla á að vera alþjóðlegt
flugfélag. Við erum stolt af uppruna okkar;
hann er undirstaðan í þjónustu okkar og upp
lifun viðskiptavina.“
Þá kom Birkir inn á að félagið hefði lagt
áherslu á að auka upplýsingaflæði innan
fyrir tækisins verulega með reglulegum frétta
bréfum og öðrum leiðum og lögð væri áhersla
á gott samstarf við starfsfólkið. Hann sagði
afar mikilvægt að starfsfólkið væri upplýst
um stefnu félagsins og væri samstiga stjórn
endum félagsins í átt að markmiðum. Þegar
hefði verið kynnt innanhúss stefnumótun til
ársins 2015.
Efnahagshrunið haustið 2008
Birkir sagði að miklar sveiflur hefðu verið í at
vinnulífinu síðustu árin, ekki síst eftir banka
hrunið haustið 2008. Þetta ætti við um önnur
flugfélög líka þar sem fjármálakreppan hefði
herjað á Bandaríkin og Evrópu. „Við þurftum
að endurskipuleggja fyrirtækið og skipurit
þess var einfaldað eftir hrunið. Við fórum
í fjöldauppsagnir og 385 urðu því miður
að hætta. Sem betur fer eru margir þeirra
komnir aftur til starfa. Það var skorið niður
Tækifæri og
ógnir í ferðaþjónustunni
Birkir Hólm Guðnason, forstjóri Icelandair:
Birkir Hólm Guðnason, forstjóri Icelandair og nýútnefndur viðskipta-
fræðingur ársins hjá Félagi viðskiptafræðinga og hagfræðinga, flutti
erindi á hátíðarfundi Stjórnvísi og nefndist erindi hans Tækifæri og
ógnir í ferðaþjónustunni.
Árangursrík
miðlun upplýsinga
er afar mikilvæg
því hún dregur úr
hugsanlegri mót
spyrnu starfsfólks.