Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2011, Qupperneq 30

Frjáls verslun - 01.04.2011, Qupperneq 30
30 FRJÁLS VERSLUN 4.tbl.2011 FISKIFRÆÐIN OG LÍÚ Útgerðarmenn og sjómenn gagnrýna oft fiski­ fræðinga fyrir of mikla varkárni við mælingar fiskistofna. Hversu mikla trú hefur þú á fiski­ fræðinni sem fræðigrein? „Ég hef haft trú á fiskifræðinni sem fræði­ grein en ég ber ekki síður mikla virð ingu fyrir þekkingu sjómanna á lífríki hafsins. Núna eru þessir aðilar ekki sammála, t.d. hvað varðar mat á þorskstofninum. Það minnir mann á að fyrir fimm árum höfðu þessir hópar mjög ólíkar skoðanir á stærð þorskstofnsins í Barentshafi. Þá vildu fiskifræðingar leyfa veiði á 200 þúsund tonnum en stjórnvöld ákváðu að leyfa veiði á 380 þúsund tonnum og að það yrði jafn stöðuafli til þriggja ára. Í ár eru leyfðar veiðar á 700 þúsund tonnum úr þessum stofni! Í því tilviki reyndist fiskifræði sjómannanna réttari.“ Kvótakerfið verndaði fiskstofnana frá hruni – en hvers vegna hefur ekki tekist að byggja þá upp af neinu viti? Ofveiði eða breytt náttúruskilyrði? „Kvótakerfið hefur vissulega átt stóran þátt í að vernda fiskstofnana í kringum landið. Hins vegar sátu ekki allir við sama borð gagnvart þessu kerfi og það er einn stærsti galli þess. Lengst af hefur hluti flotans ekki fylgt aflamarki og veitt hefur verið umfram ráðgjöf. Það vill gleymast í umræðunni.“ Ímynd LÍÚ er ekki mjög sterk á meðal almenn­ ings og forsætisráðherra hefur hamrað á því að þetta sé harðsvíraður þrýstihópur. Hefur LÍÚ haft of mikil völd? „LÍÚ eru samtök atvinnurekenda í útgerð á Íslandi og halda auðvitað hagsmunum umbjóðenda sinna á lofti. Að sumu leyti hefur okkur tekist vel upp en að öðru leyti síður. Ég hef ekki upplifað að núverandi stjórnvöld eigi sérlega uppbyggileg sam­ skipti við samtök atvinnurekenda, sama í hvað grein menn starfa. Orð forsætis ráð­ herra um LÍÚ eru ekki svaraverð.“ Samherji komst nýlega í fréttir fyrir að geta ekki notað eigin gjaldeyri vegna ferðar nokkurra starfsmanna til Evrópu á sýningu. Var þetta áróðursbragð af ykkar hálfu – og hversu skaðleg eru gjaldeyrishöftin að þínu mati? „Ég er sammála því að nauðsynlegt var að setja á gjaldeyrishöft á sínum tíma því það var nauðsynlegt fyrir ríkisvaldið að hafa stjórn á útstreymi gjaldeyris. Það var líka nauðsynlegt að setja reglur um skil útflutningsfyrirtækja á gjaldeyri til landsins og hafa eftirlit með þeim. Hvort sem mönn ­ um líkar það betur eða verr verður það þann­ ig næstu þrjú árin í það minnsta, held ég. Ég held líka að það hafi verið tækifæri til að losa eitthvað um þessi höft og nýta hluta af þeim fjármunum, sem eru bundnir vegna þeirra, í atvinnusköpun og fjárfestingar á Íslandi og minnka þar með atvinnuleysið hér á landi, sem er að sjálf­ sögðu forgangsverkefni. Því miður hefur þetta tækifæri ekki verið notað. Seðlabankinn velur að vera með belti og axlabönd í að­ gerð um sínum eins og sést á því bréfi sem Samherji fékk frá bankanum og birti opin­ berlega. Sjálfan aðstoðarseðlabankastjóra þarf til að úthluta farareyri til nokkurra starfs­ manna Samherja sem vinna að markaðs­ mál um! Það getur ekki talist eðlilegt. Maður væntir þess að kraftar hans séu nýttir til meira skapandi verkefna og að útflutn ings­ fyrirtækjum sé sýnt lágmarks traust.“ EVRÓPUSAMBANDIÐ Hver er afstaða þín til aðildar að Evrópusam­ bandinu? „Við höfum unnið innan Evrópusam­ bands ins í 16 ár og það hefur verið áhuga­ vert. Við höfum fengið athygli og stuðning embættis­ og stjórnmálamanna til að vinna að því sem vel er gert. Þessir menn leita til okkar um ráð og hafa okkur með í ákvarðanatöku. Þeir gera líka kröfur en á sama tíma skapa þeir atvinnugreininni stöðugleika og gefa þeim sem þar starfa frið til að vinna eftir settum reglum. Stærð fiskiskipaflotans í öllum löndum Evrópu sambandsins er ákveðin eftir rúm ­ málsstærð og vélarstærð þannig að enginn, hvorki Íslendingar né aðrir, getur skráð fiskiskip í Evrópusambandslandi nema að kaupa sér annað til að úrelda á móti. Þannig hefur þetta verið árum saman. Á árum áður var stærð fiskiskipastólsins á Íslandi stjórnað eftir rúmmáli á sama hátt og nú er gert í ESB. Með dómi Hæstaréttar árið 1999 var þetta talið stjórnarskrárbrot á Íslandi. Menn hafa látið mikið af því að Íslend ingar fengju styrki frá Evrópusam bandinu og fjár fest­ ingar erlendra aðila myndu aukast. Ísland getur ekki á neinn hátt borið sig saman við þau lönd sem að undan förnu hafa gengið í ESB. Þessi lönd hafa fengið styrki til að bæta samgöngur og til upp byggingar skóla og heilsugæslu, þ.e. inn viða sjálfs samfélagsins. Þeir innviðir eru í allt öðru og betra horfi hér á landi. Á sama hátt hef ­ ur áhugi fjárfesta byggst á því að laun í þessum löndum eru miklu lægri en hér á landi. Ég hef því litla trú á að þessir styrkir og fjárfestingar skili sér inn í landið ef við göngum í Evrópusambandið. Össur Skarphéðinsson og félagar hans í ríkisstjórn hafa engin samskipti við sjávar út­ veginn önnur en þau að tala niður til þeirra sem þar starfa. Stjórnarliðar hafa líka oft opinberað þekkingarleysi sitt á evrópskum sjávarútvegi. Ég hef því enga trú á að þeir geti farið til Brussel og komið þaðan með ásætt anlegan samn ing fyrir íslenska þjóð – og allra síst í sjávar útvegsmálum. Ég er þeirrar skoðunar að þeim tíma og peningum sem eytt er í aðildarviðræður núna væri betur varið til uppbyggingar á Íslandi. Ég hef samt sagt það áður að það þurfi að fara í slíkar viðræður og leyfa þjóð ­ inni síðan að kjósa um inngöngu. Tímas etn­ ingin núna er einfaldlega röng.“ Er einhver munur á því að heildarkvótinn og aflaheimildir séu ákveðnar í Brussel eða Reykjavík? „Það hefur verið gæfuríkara fyrir þjóðina að aflaheimildunum hennar sé úthlutað af Íslendingum sjálfum og til Íslendinga.“ „Frumvörpin ganga m.a. út á það að verðlauna þá sér- stak lega sem hafa selt sig út úr þessari grein og færa þeim aflaheimildir aftur. Sem dæmi má nefna að allur byggðakvóti Dalvíkurbyggðar á þessu fiskveiðiári fór til manna sem höfðu áður selt sig út úr kerfinu og hafið smábátaútgerð.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.