Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2010, Side 59

Frjáls verslun - 01.02.2010, Side 59
F R J Á L S V E R S L U N • 2 T B L . 2 0 1 0 59 S t J ó r n u n Framkvæmd og eftirfylgni.• Mikilvægt er að ofangreindum aðgerðum sé fylgt vel eftir með virkri þátttöku í rekstrar- stjórnun fyrirtækisins. Framleiðni og mikill dugnaður en lÍtil aFköSt Þrátt fyrir að Ísland hafi státað sig af einni hæstu þjóðarframleiðslu á mann í heiminum, þá er framleiðni á unna klukkustund hér á landi lægri en í löndunum í kringum okkur. Þessar upplýsingar má meðal annars finna á vef Samtaka iðnaðarins. Þar sést einnig að atvinnuþátttaka hjá okkur er um 86% en meðaltalið í OECD-ríkjunum er um 72%. Ísland er 27. í röðinni af 37 ríkjum OECD þegar litið er á framleiðni á unna klukku- stund. Mörgum finnst við vera óþægilega nálægt Mexíkó sem er í neðsta sætinu. Staðalímynd Mexíkóa teng- ist ekki vinnusemi. Staðalímynd okkar Íslendinga er vinnusamur maður sem vinnur mikla yfirvinnu, skiptir oft um starf og þarf því oft að læra ný vinnubrögð. En það er ekki það sama að vera önnum kafinn og skilvirkur. Ef hægt er að alhæfa út frá skýrslum OECD má halda því fram að við Íslendingar séum vinnusamt fólk en ekki endilega góð í und- irbúningi, aga og skipulagningu verka. „Honum féll aldrei verk úr hendi“ eru algeng eftirmæli um Íslendinga. Flutningar og upplýSingatÆkni Þarfir flutningskaupenda eru í raun mjög einfaldar: að fá vöruna flutta hagkvæmt, á réttum tíma, í réttu ástandi og með réttum upp- lýsingum, þar með talið réttum reikningum. Íslensku skipafélögin nota öll nýjustu flutninga- og upplýs- ingatækni og má fullyrða að ekkert þeirra geti náð raunhæfu samkeppnisforskoti nema í samskiptum við viðskiptavini. Tíðni ferða er fullnægjandi og áreiðanleiki almennt í lagi. Hins vegar mættu þessi fyrirtæki tileinka sér rekstrarstjórnun og ferlastýringu til að bæta öryggi og gæði í flutningum. Of mörg mistök virðast vera gerð á frágangi á vörum í gámum, við flutning frystivöru, bæði milli landa og innanlands. Kælikeðjan slitnar of oft að mati sérfræðinga á þessu sviði. Einnig mætti örugglega efla fræðslu og kenna starfsfólki réttari vinnubrögð. Varðandi gjaldtöku skipafélaganna þá vekur athygli að grunn- verð sjóflutningstaxtanna virðast almennt vera samkeppnishæf en hins vegar hafa skipafélögin mikið hugmyndaflug þegar kemur að ýmsum aukagjöldum. Ljóst er að gríðarlegar hækkanir á for- flutningum og ýmsum aukagjöldum skapa mikla ókyrrð meðal kaupenda á flutningum. Það skiptir því miklu máli að standa vel að skipulagningu flutninga þar sem horft er til heildarkostnaðar í fyrirtækjunum. Hvað flugið varðar þá hentar það aðallega vörum með háa framlegð sem úreldast hratt, eða hraðsendingum með póst, skjöl og vöru- prufur. Almennt er talið að birgðir af tölvuvörum úreldist um 1% á viku þannig að sjóflutningur sem tekur 4 vikur “door to door” getur reynst dýr þegar heildarkostnaðurinn er skoðaður. Flugflutningar eru leið til að minnka birgðaþörf, lækka öryggisbirgðir og þar með auka veltuhraða. Taxtar fyrir flutninga með flugi eru margfalt hærri en fyrir flutninga á sjó og þann kostnaðarmun þarf að réttlæta með sparnaði annars staðar til að vega þar upp á móti. Fyrir hverjar 100 milljónir sem birgðirnar minnka sparast um 30 milljónir króna í kostnaði. Hvað er rekstrarstjórnun? Rekstrarstjórnun eykur samkeppnishæfni fyrirtækja þar sem meðal annars er tekið á lækkun kostnaðar, endurhönnun vinnuferla, aukningu á þjónustustigi, bættu upplýsingaflæði, birgðamálum, stjórnun ferla og framleiðslu, vöruflæði og þjón- ustu, aðfanga- og vörudreifingu. Áhersla er lögð á lækkun kostnaðar, aukinn viðbragðsflýti, meiri aðlögunarhæfni, betri nýtingu mannafla sem og fjárfestinga og minnkun fjárbind- ingar. Samkeppni fyrirtækja snýst víða um að hafa samstillt- ari aðfangakeðju (synchronized supply chain) sem skilar hámarksþjónustu með lágmarkskostnaði. mikilvægi vörustjórnunar að mati stjórnenda Nauðsynleg Mjög mikilvæg Mikilvæg Lítillega eða ekki mikilvæg
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.