Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.2008, Side 28

Frjáls verslun - 01.03.2008, Side 28
28 F R J Á L S V E R S L U N • 3 . T B L . 2 0 0 8 Forsíðugrein 14. Bandaríski fjárfestingarbankinn Merill Lynch leggur til að íslenska ríkið kaupi hluta af skuldabréfum bankanna, sem nú eru á eftirmarkaði, til að slá á móðursýkina. Ertu sammála þessu mati bankans? Inngrip stjórnvalda þurfa að vera mjög vel ígrunduð og markviss til að þjóna tilgangi sínum. Þetta kann að vera einn kosturinn, enda bréf bankanna á álitlegu verði. 15. Merrill Lynch telur einnig að vandamál íslensku bankanna liggi í fjármagnsflæði og segir markaðinn hafa áhyggjur af því að við- skiptavinir taki út innlán sín í stórum stíl á næstunni? Fjármögnun íslensku bankanna hefur ekki byggst að miklu leyti á innlánum til þessa og þeir hafa frekar verið gagnrýndir fyrir það. Erlend innlán hafa hins vegar farið vaxandi undanfarið og það hefur skapað nýtt fjármagn sem hefur bætt lausa- fjárstöðu bankanna enn frekar, sem hlýtur að teljast jákvætt. 16. Hver er helsti ávinningurinn undir þessum kringumstæðum af samstarfi Seðlabanka Íslands við seðlabankana á hinum Norð- urlöndunum? Samstarf Seðlabankans við systurstofnanir í öðrum löndum er almennt æskileg og stuðlar einungis að sterkari stöðu bankans við að gegna hlutverki sínu í að tryggja stöðugleika á íslenskum fjár- málamarkaði. 17. Heildareignir bankanna voru í árslok um 12.000 milljarðar króna sem er um tíföld landsframleiðsla Íslendinga. Eignir bank- anna eru um 20 sinnum meiri en það sem íslenska ríkið veltir. Er ríkið skv. þessu í stakk búið til að koma til bjargar? Heildareignir bankanna segja ekki mikið til um getu ríkisins til að styðja við banka- og greiðslukerfið ef á þarf að halda. Kaupþing er til dæmis með bankaleyfi í átta löndum og heyrir undir fjármálaeftirlit og seðlabanka viðkomandi landa. Hlutverk ríkisins er fyrst og fremst að standa vörð um innistæður og halda greiðslukerfinu gang- andi. Þar er um mun lægri fjárhæðir að tefla en sem nemur heildareignum bankakerfisins. 18. Um 100 milljarðar króna í erlendum lánum gjaldfalla í hverjum mánuði en gjaldeyrisforðinn er aðeins um 200 milljarðar. Hversu stór þyrfti gjaldeyrisforðinn helst að vera – svo að vel ætti að vera? Það væri æskilegt að gjaldeyrisforðinn væri umtals- vert meiri en hann er um þessar mundir; eða þá að Seðlabankinn sýni fram á að hann geti greiðlega sótt fjármagn sem byggir á traustum samningum við erlendar systurstofnanir. 19. Ert þú sammála því að skuldlaus ríkissjóður taki lán til að auka gjaldeyrisforðann og styrki lausafjárstöðu bankanna í erlendri mynt? Góð staða ríkissjóðs er afar mikilvæg en það á ekki að vera markmið í sjálfu sér að ríkið sé algerlega skuldlaust. Það er mun mikilvægara fyrir íslenskt efnahagslíf að ríkið tryggi traust bakland bankakerfisins í þeirri alþjóðlegu fjármálakreppu sem nú ríkir. Öflugur gjaldeyrisforði er mikilvægur í því sambandi. 20. Eftir að skrúfað var nánast fyrir aðgengi bankanna að ódýru lánsfé erlendis blasir vandi bankanna m.a. við í því að það er skortur á lausafé í erlendri mynt. Þýðir þetta ekki að útrásin sé stopp í bili hjá bönkunum og íslenskum fyrirtækjum? Fjármagn er lykill að vexti fyrirtækja. Sá skortur á fjármagni sem nú ríkir á alþjóðlegum mörk- uðum mun hægja á vexti fyrirtækja hér á landi eins og erlendis. Íslensk fyrirtæki og bankar hafa komið sér fyrir á erlendum mörkuðum á und- anförnum árum og nú gefst svigrúm til þess að beita kröftunum að því að hagræða og efla enn frekar þá starfsemi. Það er því komið að nýjum áfanga í þróun íslenskra fyrirtækja erlendis sem ætti að styrkja bestu fyrirtækin til framtíðar. 21. Eftir að aðgangur erlendis að ódýru lánsfé minnkaði svo snar- lega er erfitt að selja eignir bæði hér heima og erlendis. Hversu mikil áhrif hefur það eitt og sér á stöðu íslenska bankakerfisins að seljanleiki eigna hefur snarminnkað? Seljanleiki hefur áhrif á verðmæti eigna tímabundið. Það er hins vegar arðsemi og undirliggjandi gæði eigna sem ræður verðmæti til lengri tíma. Því er aðgangur að lausu fé lykillinn að því að bíða af sér óróleika á mörkuðum þar til eignir endurspegla á ný raunverulegt verðgildi sitt. Traust lausafjárstaða fjármálafyrirtækja er því afar mik- ilvæg í þessu samhengi. 22. Hversu mikilvægt er það gagnvart erlendum lánveitendum að sameina íslenskar lánastofnanir undir þessum kringumstæðum? Hver yrði helsti ávinningurinn af því að sameina banka núna? Sameining fyrirtækja, þar með talið banka, hefur enga þýðingu nema hún leiði til aukinnar verð- mætasköpunar í formi hlutfallslega lægri rekstr- arkostnaðar og hærri tekna. Að öðrum kosti er betra að sleppa slíkum vangaveltum. 23. Ef þú ættir að gefa ríkisvaldinu og Seðla- banka Íslands eitt gott ráð í þeirri glímu sem núna er háð, hvert yrði það ráð? Mikilvægt er að ríkið og Seðlabankinn skilgreini vel hlutverk sitt við þær aðstæður sem nú eru á alþjóðlegum mörkuðum og sýni festu í aðgerðum. Stjórnvöld og seðlabankar víða um heim hafa lagt áherslu á að sýna fram á öflugt öryggisnet fyrir sína banka og vilja til þess að styðja við fjármála- kerfið ef á þarf að halda. Það þarf að sjá til þess að íslenskir bankar búi ekki við lakari aðstæður en erlendir bankar og að bakland þeirra sé traust. Ýktar sveiflur í efnahags- stærðum, svo sem við- skiptahalla, vöxtum og hlutabréfaverði, gera svo fjölmiðlum auðvelt fyrir að búa til áhugavert lesefni og krassandi fréttir. Í því umróti sem nú er á alþjóðlegum mörk- uðum er æskilegt að íslensk stjórnvöld sýni fram á það að íslenskir bankar búi við sam- bærilegt öryggisnet og fjármálastofnanir í öðrum löndum.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.