Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.2008, Síða 52

Frjáls verslun - 01.03.2008, Síða 52
52 F R J Á L S V E R S L U N • 3 . T B L . 2 0 0 8 e n g l a n e t arformennsku í Seed Forum Iceland. Eyþór hefur unnið talsvert með dönskum við- skiptaenglum í starfi sínu sem forstöðumaður nýsköpunar- og frumkvöðlakennslu í MBA- námi Copenhagen Business School. Það var að frumkvæði Eyþórs að David Grahame, framkvæmdastjóra LINC, var boðið að halda erindi á Seed Forum Iceland. Jafnframt því hefur Klak hafið samstarf við englasamtök í New York. Nú er svo komið að Iceland -Angels hefur verið sett á lagg- irnar þar sem fyrirtæki sem eru í leit að fjár- magni hafa þegar skráð sig og valdir íslenskir við- skiptaenglar hafa verið að skoða þau verkefni. Nánari upplýsingar er að finna á heimasíðu Klaks (www.klak.is).“ Af hverju hefur Klak – Nýsköpunarmiðstöð atvinnulífsins tekið englanetið að sér? „Það er gríðarlega mikil- vægt ef að það á að vera einhver kraftur og skynsemi í englaneti að reksturinn á því sé í góðum höndum, hjá einhverjum aðila sem getur bæði tryggt fram- boð af góðum fyrirtækjum sem þurfa fjár- magn og tryggt að viðskiptaenglarnir séu fólk með fjármagn, reynslu og þekkingu. Svona englanet deyja fljótlega ef framboðið af góðum fyrirtækjum er lítið en þau geta einnig tapað áttum ef of mikið af verk- efnum er veitt inn í netið sem eru í raun ekki fýsileg fyrir nokkurn mann að fjárfesta í. Við í Klakinu vinnum með og fyrir talsvert að sprotafyrirtækjum og það á einungis eftir að margfaldast á komandi misserum þannig að við getum tryggt flæði af áhugverðum fyrirtækjum í leit að fjármagni. Við erum einnig með mikla reynslu í að vinna og meta viðskiptaáætlanir þannig að við getum komið í veg fyrir að póstur viðskiptaengla fyllist af fjárfestingartækifærum sem henta þeim ekki. Það verður að búa til eitthvert jafnvægi þar sem nægilegt en ekki yfirgengilega mikið flæði tækifæra er í netinu“. En eru nægilega mörg áhugaverð fyrir­ tæki að leita sér að fjármagni á Íslandi? „Það fara um tíu íslensk fyrirtæki á ári í gegnum Seed Forum Iceland og annað eins af íslenskum fyr- irtækjum fer á Seed Forum erlendis. Það er talsverð gróska í viðskiptalífinu, þó að hún gæti náttúrulega verið miklu meiri, og flest fyrirtæki eru að leita stuðnings til þess að vaxa frekar en deyja. Lánsfjármark- aðurinn er orðinn tals- vert þyngri og dýrari en hann hefur verið og þess vegna þurfa frum- kvöðlar í auknum mæli að leita eftir hlutafé frekar en lánsfé. Ég er reyndar þeirrar skoð- unar að við Íslendingar gætum búið til miklu meira af áhugaverðum fyrirtækjum vegna þess að ýmislegt í menningu þjóðarinnar, þ.e. þrautseigja, kjarkur, hugmyndaflug og hversu úrræðagóðir Íslendingar geta verið, er það sem einkenna þarf góða frumkvöðla. Einnig held ég að smæð Íslands þurfi ekki að vera ókostur þar sem hægt er að prófa viðskipta- hugmyndir hér á landi og eftir það verður að leggja land undir fót. Við höfum sýnt það á undanförnum árum að við eigum fullt erindi á hinn alþjóðlega markað. Hingað til hefur útrásin snúist um uppkaup, núna er komið að nýsköpun.“ En hvað með engla, eru einhverjir fjár­ festar með vængi á Íslandi? „Já, það er talsvert um einstaklinga sem hafa sýnt það að þeir eru góðir til þess að meta fjárfestingartækifæri og hafa aðgang að tals- verðu fjármagni þrátt fyrir að aðstæðurnar hafi breyst mikið á stuttum tíma. Ég held að íslenskir fjárfestar séu líka mjög áhuga- samir um að taka þátt í þeim rekstri sem þeir eru að fjárfesta í og hafa gaman að kraft- inum sem leynist í sprotafyrirtækjum. Ég held einnig að Íslendingar hafi lært ótrúlega mikið á skömmum tíma hvernig á að sjá viðskiptatækifæri í stærra samhengi en sem nemur landgrunni Íslands. Fjárfestar hafa lært að hugsa stórt, þó að sumir hverjir hafi hugsað allt of stórt, og það er oft mikilvægt þegar búa á til áhugaverð fyrirtæki. Menn eru ekki lengur að hugsa um sjoppurekstur heldur einstæð fyrirtæki sem byggjast á ein- hverju nýstárlegu.“ Hversu miklu máli skiptir þekking við­ skiptaengla? „Ég held að akkurinn af viðskiptaenglum sé ekki fyrst og fremst fjármagnið heldur reynslan og þekkingin sem þeir geta veitt. Frumkvöðlar eru því miður allt of þröngsýnir hvað varðar virði utanaðkomandi þekkingar og vilja frekar leita eftir vondum ókeypis ráðum en að leita sér ráða sem geta skipt sköpum fyrir reksturinn. Það er grundvall- aratriði fyrir vöxt nýrra fyrirtækja á Íslandi að frumkvöðlar fari að meta viðskiptaþekkingu að verðleikum. Reyndar er það svo að við- skiptaenglar þurfa einnig að læra ýmislegt og það er ákveðin hætta fólgin í því að trúa því að þó að menn hafi einu sinni náð góðum árangri að þeir muni gera það ætið aftur. Stundum þarf að hjálpa englum að koma niður á jörðina. Við í Klakinu höfum mikinn áhuga að reyna hjálpa bæði frumkvöðlum og viðskiptaenglum til að fá aukna þekkingu svo að þeir eigi meiri möguleika á að ná árangri og séu betur til þess fallnir að vinna saman.“ En hvað með engla, eru einhverjir fjárfestar með vængi á Íslandi? Já, það er talsvert um einstaklinga sem hafa sýnt það að þeir eru góðir til þess að meta fjárfestingartækifæri og hafa aðgang að talsverðu fjármagni þrátt fyrir að aðstæðurnar hafi breyst mikið á stuttum tíma.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.