Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2005, Side 6

Frjáls verslun - 01.05.2005, Side 6
6 F R J Á L S V E R S L U N • 5 . T B L . 2 0 0 5 ÞETTA BLAÐ FRJÁLSRAR VERSLUNAR er helgað konum í viðskiptalífinu. Við erum jafnstolt af þessu tölublaði og öllum öðrum blöðum sem við gefum út. Við vinnslu þess hefur hins vegar komið berlega í ljós að ekki eru allir á eitt sáttir að Frjáls verslun gefi út sér- stakt kvennablað. „Hvað er að ykkur, eru það nýbúar næst?“ var sagt við mig með vanþóknun meðan á vinnslu blaðsins stóð. En hvers vegna leggur Frjáls verslun eitt blað undir konur í viðskiptalífinu þegar blaðið hefur til langs tíma haldið sig við þá bjargföstu skoðun að líta á stjórnendur og leiðtoga sem manneskjur - sem einstaklinga - án kynferðis, kynþáttar og litarháttar; og að í störf stjórnenda séu ráðnir þeir einstaklingar sem hafa mestu hæfileik- ana? Svarið er að hvort sem sumum líkar það betur eða verr þá snýst atvinnulífið ekki bara um tölur og arðsemi heldur líka um tilfinningar, jafnrétti kynj- anna, skoðanir, fólkið á bak við fyrirtækin, manna- mót, skemmtanir og vellíðan fólks í starfi. Umræðan um konur í hlutverki leiðtoga í viðskiptalífinu er vin- sælt umræðuefni og partur af jafnréttisumræðunni. Í ÞESSU BLAÐI Frjálsrar verslunar sýnum við fram á að margt hefur áunnist í baráttu jafnréttis innan atvinnulífsins frá því konur gengu út úr fyrir- tækjum á kvennafrídeginum fyrir bráðum þrjátíu árum og þrömmuðu af eldmóði niður á Lækjartorg. Við sýnum fram á að konur eru orðnar meira áber- andi sem leiðtogar í viðskiptalífinu og stjórnendur stórra fyrirtækja en áður. Fyrir nokkrum árum spurði ég á litlum fundi hvort fundarmenn gætu talið upp nokkrar áberandi konur í viðskiptalífinu. Eitt svarið var svona: „Ja, er ekki Rannveig Rist eig- inlega sú eina?“ Vonandi verður þetta tölublað til að kveða niður svona svör. FYRIRMYNDIR SKIPTA MIKLU máli í jafnréttisumræðunni. Þess vegna þurfa konur í atvinnulífinu að vera sýnilegri - og þær verða að vilja stíga fram í kastljós fjölmiðlanna. Þegar ég tók við rit- stjórn Frjálsrar verslunar fyrir rúmum þrettán árum var mun erfiðara að fá konur í atvinnulífinu í viðtöl. Þetta skiptir máli því það er mikil hvatning fyrir konur og ungar stúlkur, sem hafa áhuga á að stofna eigin fyrirtæki, að hafa fyrirmyndir í þeim konum sem náð hafa árangri í atvinnulífinu. Í ÞESSU TÖLUBLAÐI Frjálsrar verslunar er viðtal við Sigríði Elínu Þórðardóttur, ráðgjafa hjá Byggðastofnun, en hún kom nýlega að athyglisverðri skýrslu um stöðu kvenna í atvinnurekstri í nokkrum löndum. Hún segir að konum finnist þær hafa verra aðgengi að fjár- magni en karlar. „Varðandi aðgengi að fjármagni þá nefndu sumar kvennanna að þegar þær færu á fund fjármálastofnana fengju þær spurningar á borð við: „Hver er maðurinn þinn?“ eða: „Er maðurinn þinn ekki með þér í þessu?“ Jafnframt kemur fram í viðtalinu við Sigríði Elínu að margar konur þjáist af samviskubiti í vinnunni vegna þess að þær hafa áhyggjur af heimilinu og börnunum. „En svo þegar þær eru heima að hugsa um heimilið og börnin fá þær samviskubit yfir að vera ekki í vinnunni.“ OFT VERÐUR UMRÆÐA í atvinnulífinu um það hvort konur eða karlar séu betri stjórnendur - eða hvort kynin beita mismunandi stjórnendataktík. Til margra ára hafa atvinnurekendur (karlar) sagt við mig að konur væru betri starfsmenn en karlar - en karlar væru betri í stjórnunarstörfum en konur. Svona umræða er ágæt en lendir oft í blindgötum. Stóra málið er; að það er mjög einstaklingsbundið hvernig fólki gengur að gegna starfi stjórnenda. Engar tvær manneskjur eru eins! Það eru margir karlar sem hafa hvorki áhuga á að stjórna né að vera í forystu. Þeir hafa heldur engan sérstakan áhuga á að sýna eldmóð og athafnasemi sem einkennir flesta stjórnendur. Það sama á við um konur. NÚNA ERU 90 ÁR frá því að konur fengu kosn- ingarétt á Íslandi. Það er ekki lengra síðan. Engum dettur lengur í hug að nefna kosningarétt kvenna sem tæki í jafnréttisbaráttu líðandi stundar - sá hinn sami væri álitinn galinn. Lykillinn að meiri áhrifum kvenna í atvinnulífinu er aukin menntun þeirra, en ekki síður áhugi þeirra á að hafa áhrif og stjórna. Vilji og eldmóður eru ekki eitt- hvað sem lært er í skólum. Viljinn kemur að innan. Núna eru mun fleiri konur en karlar í flestum deildum háskólanna og flestir gera ráð fyrir að það skili sér í fleiri kvenstjórnendum í atvinnulífinu þegar fram í sækir. Það er þó ekki sjálfgefið. Konur benda ætíð á að það þurfi ekki síst viðhorfsbreytingu í þjóðfélaginu. RÓM VAR EKKI BYGGÐ á einum degi. Á ráðstefnu í Háskól- anum í Reykjavík sl. vetur, þar sem ég flutti fyrirlestur um konur í viðskiptalífinu, hafði ég orð á því í pallborðsumræðum að mér fyndist gæta nokkurrar óþolinmæði í máli sumra þeirra kvenna sem þarna tóku til máls. Ég hnaut sérstaklega um eina setningu sem var einhvern veginn svona: „Við konur erum alltaf að tala um þessi mál, en það gerist bara ekkert.“ Þetta viðhorf kvenna er auðvitað sérlega óheppilegt. Jákvætt viðhorf skiptir öllu máli. Stórir sigrar hafa aldrei unnist með neikvæðni. Stóra viðhorfsbreytingin er auðvitað að hugsa þetta svona: „Það hefur margt áunnist!“ Það þarf ekki annað en halda áfram að lesa þetta tölublað Frjálsrar verslunar til að sjá árangurinn. Jón G. Hauksson RITSTJÓRNARGREIN HVERS VEGNA KVENNABLAÐ? „Eru það nýbúar næst?“ Ég spurði hvort fundarmenn gætu talið upp nokkrar áberandi konur í viðskiptalífinu. Eitt svarið var svona: „Ja, er ekki Rannveig Rist eiginlega sú eina.“
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.