Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2005, Qupperneq 6

Frjáls verslun - 01.05.2005, Qupperneq 6
6 F R J Á L S V E R S L U N • 5 . T B L . 2 0 0 5 ÞETTA BLAÐ FRJÁLSRAR VERSLUNAR er helgað konum í viðskiptalífinu. Við erum jafnstolt af þessu tölublaði og öllum öðrum blöðum sem við gefum út. Við vinnslu þess hefur hins vegar komið berlega í ljós að ekki eru allir á eitt sáttir að Frjáls verslun gefi út sér- stakt kvennablað. „Hvað er að ykkur, eru það nýbúar næst?“ var sagt við mig með vanþóknun meðan á vinnslu blaðsins stóð. En hvers vegna leggur Frjáls verslun eitt blað undir konur í viðskiptalífinu þegar blaðið hefur til langs tíma haldið sig við þá bjargföstu skoðun að líta á stjórnendur og leiðtoga sem manneskjur - sem einstaklinga - án kynferðis, kynþáttar og litarháttar; og að í störf stjórnenda séu ráðnir þeir einstaklingar sem hafa mestu hæfileik- ana? Svarið er að hvort sem sumum líkar það betur eða verr þá snýst atvinnulífið ekki bara um tölur og arðsemi heldur líka um tilfinningar, jafnrétti kynj- anna, skoðanir, fólkið á bak við fyrirtækin, manna- mót, skemmtanir og vellíðan fólks í starfi. Umræðan um konur í hlutverki leiðtoga í viðskiptalífinu er vin- sælt umræðuefni og partur af jafnréttisumræðunni. Í ÞESSU BLAÐI Frjálsrar verslunar sýnum við fram á að margt hefur áunnist í baráttu jafnréttis innan atvinnulífsins frá því konur gengu út úr fyrir- tækjum á kvennafrídeginum fyrir bráðum þrjátíu árum og þrömmuðu af eldmóði niður á Lækjartorg. Við sýnum fram á að konur eru orðnar meira áber- andi sem leiðtogar í viðskiptalífinu og stjórnendur stórra fyrirtækja en áður. Fyrir nokkrum árum spurði ég á litlum fundi hvort fundarmenn gætu talið upp nokkrar áberandi konur í viðskiptalífinu. Eitt svarið var svona: „Ja, er ekki Rannveig Rist eig- inlega sú eina?“ Vonandi verður þetta tölublað til að kveða niður svona svör. FYRIRMYNDIR SKIPTA MIKLU máli í jafnréttisumræðunni. Þess vegna þurfa konur í atvinnulífinu að vera sýnilegri - og þær verða að vilja stíga fram í kastljós fjölmiðlanna. Þegar ég tók við rit- stjórn Frjálsrar verslunar fyrir rúmum þrettán árum var mun erfiðara að fá konur í atvinnulífinu í viðtöl. Þetta skiptir máli því það er mikil hvatning fyrir konur og ungar stúlkur, sem hafa áhuga á að stofna eigin fyrirtæki, að hafa fyrirmyndir í þeim konum sem náð hafa árangri í atvinnulífinu. Í ÞESSU TÖLUBLAÐI Frjálsrar verslunar er viðtal við Sigríði Elínu Þórðardóttur, ráðgjafa hjá Byggðastofnun, en hún kom nýlega að athyglisverðri skýrslu um stöðu kvenna í atvinnurekstri í nokkrum löndum. Hún segir að konum finnist þær hafa verra aðgengi að fjár- magni en karlar. „Varðandi aðgengi að fjármagni þá nefndu sumar kvennanna að þegar þær færu á fund fjármálastofnana fengju þær spurningar á borð við: „Hver er maðurinn þinn?“ eða: „Er maðurinn þinn ekki með þér í þessu?“ Jafnframt kemur fram í viðtalinu við Sigríði Elínu að margar konur þjáist af samviskubiti í vinnunni vegna þess að þær hafa áhyggjur af heimilinu og börnunum. „En svo þegar þær eru heima að hugsa um heimilið og börnin fá þær samviskubit yfir að vera ekki í vinnunni.“ OFT VERÐUR UMRÆÐA í atvinnulífinu um það hvort konur eða karlar séu betri stjórnendur - eða hvort kynin beita mismunandi stjórnendataktík. Til margra ára hafa atvinnurekendur (karlar) sagt við mig að konur væru betri starfsmenn en karlar - en karlar væru betri í stjórnunarstörfum en konur. Svona umræða er ágæt en lendir oft í blindgötum. Stóra málið er; að það er mjög einstaklingsbundið hvernig fólki gengur að gegna starfi stjórnenda. Engar tvær manneskjur eru eins! Það eru margir karlar sem hafa hvorki áhuga á að stjórna né að vera í forystu. Þeir hafa heldur engan sérstakan áhuga á að sýna eldmóð og athafnasemi sem einkennir flesta stjórnendur. Það sama á við um konur. NÚNA ERU 90 ÁR frá því að konur fengu kosn- ingarétt á Íslandi. Það er ekki lengra síðan. Engum dettur lengur í hug að nefna kosningarétt kvenna sem tæki í jafnréttisbaráttu líðandi stundar - sá hinn sami væri álitinn galinn. Lykillinn að meiri áhrifum kvenna í atvinnulífinu er aukin menntun þeirra, en ekki síður áhugi þeirra á að hafa áhrif og stjórna. Vilji og eldmóður eru ekki eitt- hvað sem lært er í skólum. Viljinn kemur að innan. Núna eru mun fleiri konur en karlar í flestum deildum háskólanna og flestir gera ráð fyrir að það skili sér í fleiri kvenstjórnendum í atvinnulífinu þegar fram í sækir. Það er þó ekki sjálfgefið. Konur benda ætíð á að það þurfi ekki síst viðhorfsbreytingu í þjóðfélaginu. RÓM VAR EKKI BYGGÐ á einum degi. Á ráðstefnu í Háskól- anum í Reykjavík sl. vetur, þar sem ég flutti fyrirlestur um konur í viðskiptalífinu, hafði ég orð á því í pallborðsumræðum að mér fyndist gæta nokkurrar óþolinmæði í máli sumra þeirra kvenna sem þarna tóku til máls. Ég hnaut sérstaklega um eina setningu sem var einhvern veginn svona: „Við konur erum alltaf að tala um þessi mál, en það gerist bara ekkert.“ Þetta viðhorf kvenna er auðvitað sérlega óheppilegt. Jákvætt viðhorf skiptir öllu máli. Stórir sigrar hafa aldrei unnist með neikvæðni. Stóra viðhorfsbreytingin er auðvitað að hugsa þetta svona: „Það hefur margt áunnist!“ Það þarf ekki annað en halda áfram að lesa þetta tölublað Frjálsrar verslunar til að sjá árangurinn. Jón G. Hauksson RITSTJÓRNARGREIN HVERS VEGNA KVENNABLAÐ? „Eru það nýbúar næst?“ Ég spurði hvort fundarmenn gætu talið upp nokkrar áberandi konur í viðskiptalífinu. Eitt svarið var svona: „Ja, er ekki Rannveig Rist eiginlega sú eina.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.