Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2005, Síða 6

Frjáls verslun - 01.05.2005, Síða 6
6 F R J Á L S V E R S L U N • 5 . T B L . 2 0 0 5 ÞETTA BLAÐ FRJÁLSRAR VERSLUNAR er helgað konum í viðskiptalífinu. Við erum jafnstolt af þessu tölublaði og öllum öðrum blöðum sem við gefum út. Við vinnslu þess hefur hins vegar komið berlega í ljós að ekki eru allir á eitt sáttir að Frjáls verslun gefi út sér- stakt kvennablað. „Hvað er að ykkur, eru það nýbúar næst?“ var sagt við mig með vanþóknun meðan á vinnslu blaðsins stóð. En hvers vegna leggur Frjáls verslun eitt blað undir konur í viðskiptalífinu þegar blaðið hefur til langs tíma haldið sig við þá bjargföstu skoðun að líta á stjórnendur og leiðtoga sem manneskjur - sem einstaklinga - án kynferðis, kynþáttar og litarháttar; og að í störf stjórnenda séu ráðnir þeir einstaklingar sem hafa mestu hæfileik- ana? Svarið er að hvort sem sumum líkar það betur eða verr þá snýst atvinnulífið ekki bara um tölur og arðsemi heldur líka um tilfinningar, jafnrétti kynj- anna, skoðanir, fólkið á bak við fyrirtækin, manna- mót, skemmtanir og vellíðan fólks í starfi. Umræðan um konur í hlutverki leiðtoga í viðskiptalífinu er vin- sælt umræðuefni og partur af jafnréttisumræðunni. Í ÞESSU BLAÐI Frjálsrar verslunar sýnum við fram á að margt hefur áunnist í baráttu jafnréttis innan atvinnulífsins frá því konur gengu út úr fyrir- tækjum á kvennafrídeginum fyrir bráðum þrjátíu árum og þrömmuðu af eldmóði niður á Lækjartorg. Við sýnum fram á að konur eru orðnar meira áber- andi sem leiðtogar í viðskiptalífinu og stjórnendur stórra fyrirtækja en áður. Fyrir nokkrum árum spurði ég á litlum fundi hvort fundarmenn gætu talið upp nokkrar áberandi konur í viðskiptalífinu. Eitt svarið var svona: „Ja, er ekki Rannveig Rist eig- inlega sú eina?“ Vonandi verður þetta tölublað til að kveða niður svona svör. FYRIRMYNDIR SKIPTA MIKLU máli í jafnréttisumræðunni. Þess vegna þurfa konur í atvinnulífinu að vera sýnilegri - og þær verða að vilja stíga fram í kastljós fjölmiðlanna. Þegar ég tók við rit- stjórn Frjálsrar verslunar fyrir rúmum þrettán árum var mun erfiðara að fá konur í atvinnulífinu í viðtöl. Þetta skiptir máli því það er mikil hvatning fyrir konur og ungar stúlkur, sem hafa áhuga á að stofna eigin fyrirtæki, að hafa fyrirmyndir í þeim konum sem náð hafa árangri í atvinnulífinu. Í ÞESSU TÖLUBLAÐI Frjálsrar verslunar er viðtal við Sigríði Elínu Þórðardóttur, ráðgjafa hjá Byggðastofnun, en hún kom nýlega að athyglisverðri skýrslu um stöðu kvenna í atvinnurekstri í nokkrum löndum. Hún segir að konum finnist þær hafa verra aðgengi að fjár- magni en karlar. „Varðandi aðgengi að fjármagni þá nefndu sumar kvennanna að þegar þær færu á fund fjármálastofnana fengju þær spurningar á borð við: „Hver er maðurinn þinn?“ eða: „Er maðurinn þinn ekki með þér í þessu?“ Jafnframt kemur fram í viðtalinu við Sigríði Elínu að margar konur þjáist af samviskubiti í vinnunni vegna þess að þær hafa áhyggjur af heimilinu og börnunum. „En svo þegar þær eru heima að hugsa um heimilið og börnin fá þær samviskubit yfir að vera ekki í vinnunni.“ OFT VERÐUR UMRÆÐA í atvinnulífinu um það hvort konur eða karlar séu betri stjórnendur - eða hvort kynin beita mismunandi stjórnendataktík. Til margra ára hafa atvinnurekendur (karlar) sagt við mig að konur væru betri starfsmenn en karlar - en karlar væru betri í stjórnunarstörfum en konur. Svona umræða er ágæt en lendir oft í blindgötum. Stóra málið er; að það er mjög einstaklingsbundið hvernig fólki gengur að gegna starfi stjórnenda. Engar tvær manneskjur eru eins! Það eru margir karlar sem hafa hvorki áhuga á að stjórna né að vera í forystu. Þeir hafa heldur engan sérstakan áhuga á að sýna eldmóð og athafnasemi sem einkennir flesta stjórnendur. Það sama á við um konur. NÚNA ERU 90 ÁR frá því að konur fengu kosn- ingarétt á Íslandi. Það er ekki lengra síðan. Engum dettur lengur í hug að nefna kosningarétt kvenna sem tæki í jafnréttisbaráttu líðandi stundar - sá hinn sami væri álitinn galinn. Lykillinn að meiri áhrifum kvenna í atvinnulífinu er aukin menntun þeirra, en ekki síður áhugi þeirra á að hafa áhrif og stjórna. Vilji og eldmóður eru ekki eitt- hvað sem lært er í skólum. Viljinn kemur að innan. Núna eru mun fleiri konur en karlar í flestum deildum háskólanna og flestir gera ráð fyrir að það skili sér í fleiri kvenstjórnendum í atvinnulífinu þegar fram í sækir. Það er þó ekki sjálfgefið. Konur benda ætíð á að það þurfi ekki síst viðhorfsbreytingu í þjóðfélaginu. RÓM VAR EKKI BYGGÐ á einum degi. Á ráðstefnu í Háskól- anum í Reykjavík sl. vetur, þar sem ég flutti fyrirlestur um konur í viðskiptalífinu, hafði ég orð á því í pallborðsumræðum að mér fyndist gæta nokkurrar óþolinmæði í máli sumra þeirra kvenna sem þarna tóku til máls. Ég hnaut sérstaklega um eina setningu sem var einhvern veginn svona: „Við konur erum alltaf að tala um þessi mál, en það gerist bara ekkert.“ Þetta viðhorf kvenna er auðvitað sérlega óheppilegt. Jákvætt viðhorf skiptir öllu máli. Stórir sigrar hafa aldrei unnist með neikvæðni. Stóra viðhorfsbreytingin er auðvitað að hugsa þetta svona: „Það hefur margt áunnist!“ Það þarf ekki annað en halda áfram að lesa þetta tölublað Frjálsrar verslunar til að sjá árangurinn. Jón G. Hauksson RITSTJÓRNARGREIN HVERS VEGNA KVENNABLAÐ? „Eru það nýbúar næst?“ Ég spurði hvort fundarmenn gætu talið upp nokkrar áberandi konur í viðskiptalífinu. Eitt svarið var svona: „Ja, er ekki Rannveig Rist eiginlega sú eina.“
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.