Ægir

Volume

Ægir - 01.07.2003, Page 52

Ægir - 01.07.2003, Page 52
52 Elvar Thorarensen er rekstrar- fræðingur af stjórnunarsviði rekstrarbrautar Háskólans á Akureyri, en hluti af því námi tengist gæðastjórnun í fyrir- tækjum. Elvar hafði starfað hjá ÚA í nokkur ár áður en hann fór í háskólann og sömuleiðis hafði hann unnið í fiski úti í Hrísey. Árið 1999 hóf Elvar störf sem gæðastjóri hjá Út- gerðarfélagi Akureyringa. Gæðastjórnun í fiskvinnslu er víðtækt hugtak, sem í stórum dráttum snýst um að tryggja að gæði vörunnar haldist alla leið frá veiðum í gegnum vinnsluna og til kaupenda..“Ef viðskiptavinur- inn biður um ákveðin gæði vör- unnar er grundvallaratriði að geta orðið við þeim óskum,“ segir El- var Thorarensen. Hjá Útgerðarfélagi Akureyr- inga er gæðastýring byggð á svokölluðu GÁMES-kerfi (grein- ing áhættuþátta á mikilvægum eftirlitsstöðum). „Vinnslunni er þannig skipt upp að á ákveðnum stöðum í vinnsluferlinu er sett upp eftirlit, teknar prufur og þannig fylgst náið með fram- leiðslunni. Við erum með virkt inntökueftirlit á því hráefni sem við tökum inn í vinnsluna, í flök- uninni, eftir að varan hefur verið snyrt og síðan að lokinni pökkun og frystingu. Við tökum gríðar- lega mörg sýni og til marks um það skoðuðum við yfir eitt hund- rað tonn af snyrtu hráefni í fyrra. Tveir starfsmenn eru einungis í því að skoða sýnin og leita eftir hugsanlegum göllum í snyrting- unni - hvort bein/ormar séu í fiskinum, hvort hann sé blóðmar- inn o.s.frv. Í það heila eru fjórir starfsmenn auk mín í gæðaeftir- litinu hjá ÚA.“ Strangar kröfur - Gera viðskiptavinir strangar kröfur til gæða vörunnar? „Já, þeir gera það. Fulltrúar stærri viðskiptavina koma að jafnaði einu sinni á ári í heimsókn og erum við að fá fjóra til fimm slíka aðila yfir árið til að taka út vinnsluna hjá okkur. Í þessum heimsóknum fara þeir í gegnum gæðahandbókina, sem við vinn- um eftir, og sannþrófa að við fylgjumst nákvæmlega með ferli vörunnar í gegnum vinnsluna og uppfyllum kröfur viðskiptavin- anna. Við förum jafnframt með þessum fulltrúum kaupenda í gegnum vinnslusalina og þeir punkta hjá sér þá hluti sem þeir telja að megi færa til betri vegar. Meðal þess sem þeir líta eftir er hvort starfsfólkið fari eftir settum reglum varðandi hreinlæti, hvort hitastigið í fiskinum sé það sem við gefum upp í okkar gæðahand- bókum o.s.frv. Fulltrúar kaup- enda athuga líka hvort þrif í vinnslusölum séu eins og reglur kveða á um. Í þeim efnum setjum við okkur mjög stífar reglur. Þrifalýsingar eru reglulega yfir- farnar og þannig viljum við tryggja að hreinlæti sé alltaf fyrsta flokks.“ Keðja þar sem hver hlekkur er jafn mikilvægur Til þess að gæðamál séu í lagi í fiskvinnslufyrirtæki verða allir starfsmenn í vinnslunni að vera þess vel miðvitaðir hvernig eigi Virkt gæðaeftirlit er lykilatriði Hjá Norðanfiski á Akra- nesi, sem er hluti af Brims-samstæðunni, er fiskur brauðaður. Þessi vinnslulína var hjá ÚA á Akureyri, en var flutt til Akraness og er nú starfrækt undir merkj- um Norðanfisks. G Æ Ð A E F T I R L I T

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.