Ægir

Årgang

Ægir - 01.03.2007, Side 6

Ægir - 01.03.2007, Side 6
6 R I T S T J Ó R N A R P I S T I L L Þetta tölublað Ægis er hundrað ára afmælisblað sjávarútvegs- tímaritsins Ægis. Á ýmsan hátt minnumst við þessa merka afmælis í blaðinu, horfum um öxl, en við lítum ekkert síður fram á veginn og veltum vöngum yfir því hvernig sjávarútveg- urinn á Íslandi muni verða eftir nokkur ár eða áratugi. Ægir kom fyrst út um mitt ár árið 1905, eins og rækilega er tíundað í samantekt hér í blaðinu – sem sagt fyrir öld og tveimur árum betur. Í ár kemur þó út hundraðasti árgangur tímaritsins sökum þess að uppihald varð um skeið á útgáf- unni á fyrstu árum hennar. Við vinnslu þessa blaðs fletti sá sem þessar línur ritar fjöl- mörgum gömlum Ægisblöðum. Það voru fróðlegar og skemmtilegar flettingar. Ég er nokkuð viss um að þegar á heildina er litið sé sjávarútvegssagan hvergi skráð með við- líka hætti og í Ægi. Blaðið hefur speglað það sem efst hefur verið á baugi í greininni á hverjum tíma og er þannig gluggi að allri þeirri gríðarlegu þróun og framförum sem átt hafa sér stað síðustu hundrað ár. Við Íslendingar höfum þegar vel er að gáð gengið í gegn- um ótrúlega miklar breytingar á þessum tíma. Brotist úr fjötr- um fátæktar í að vera ein af ríkustu þjóðum veraldar. Þetta er í raun með hreinum ólíkindum og mér er til efs að nokkur önnur þjóð hafi stigið ölduna með viðlíka hætti og við Íslend- ingar. Við höfum verið áræðnir og tekist á við hindranir sem oft hafa verið á veginum. Sem betur fer oftast haft betur, en einnig orðið fyrir þungbærum áföllum. Í tölublöðum Ægis á síðustu öld var oft greint frá skipsköðum við Ísland og mann- tjóni sem þeim fylgdi. Hafið tók sinn toll svo um munaði. Ófá heimilin í landinu misstu heimilisfeður. Á hundrað ára afmæli Ægis er sérstök ástæða til þess að votta öllum þessum hetjum hafsins virðingu og minnast þeirra. Og enn hrifsar haf- ið til sín mannslíf. Að morgni 14. mars sl. voru landsmenn vaktir með þeim sorgarfréttum að trillu hefði hvolft í mynni Ísafjarðardjúps og tveir menn farist. Aðstandendum þessara tveggja sjómanna eru sendar dýpstu samúðarkveðjur. Þetta hörmulega sjóslys minnir okkur enn og aftur á að sjómennsk- an við Ísland hefur alltaf verið og verður trúlega alltaf vara- söm, hversu traust sem skipin og bátarnir eru. Hætturnar eru margþættar. Það getur svo margt skeð sem enginn mannleg- ur máttur getur séð fyrir og komið í veg fyrir. Við höfum rætt ítarlega um öryggismál sjómanna í síðustu tölublöðum Ægis og munum gera það áfram. Góð vísa er aldrei of oft kveðin. Þó svo að trúlega verði aldrei hægt að koma algjörlega í veg fyrir manntjón úti á sjó, er þó enginn vafi á því að þeim mun meiri sem þekking sjófarenda er í þessum efnum, því líklegra er að unnt sé að koma í veg fyrir mannskaða í sjóslysum. Ægir hefur tekið breytingum í tímans rás, sem er eðlilegt. Blaðið þróast í takt við þjóðfélagsbreytingar. Útlitið hefur breyst og innihald blaðsins sömuleiðis Annað væri óeðlilegt. Í ölduróti hérlendrar fjölmiðlunar hlýtur að teljast ákveðið afrek að gefa út fagtímarit eins og Ægi í heila öld. Um það eru ekki mörg dæmi hér á landi. Ægir hefur enn hlutverki að gegna. Það hefur verið og er ennþá gefið út vegna þess að lesendur og auglýsendur telja mikilvægt að það komi út. Ægir hefur alla tíð verið og er hluti af síbreytilegum sjávarútvegi á Ís- landi. Íslensk skipaskrá Náist markmið frumvarpsins, að búa til samkeppnishæfa al- þjóðlega skipaskrá, að gera íslenska alþjóðlega skipaskrá aðlaðandi kost fyrir kaupskipaútgerðir, bæði íslenskar og erlendar, má búast við að ýmiss konar hliðarstarfsemi fylgi vegna skráningar skipanna. Jafnvel má búast við að ein- hverjar erlendar útgerðir komi sér upp aðstöðu hér á landi sem mun hafa jákvæð áhrif á atvinnulífið. Mikilvægt er að vel takist til. Að allir leggist á eitt, stjórn- völd og hagsmunaaðilar, og standi að stofnun íslenskrar al- þjóðlegrar skipaskrár með myndarbrag þannig að markmið frumvarpsins nái fram að ganga. Til þess er samvinna mjög mikilvæg milli allra sem að verki koma. Einnig má sjá fyrir sér að þetta geti hleypt nýju lífi í menntunarmál farmanna- stéttarinnar og því vert fyrir menntamálayfirvöld að fylgja þessu vel eftir með átaki í menntun og þjálfun og eflingu þeirra menntastofnana sem sjá um menntun farmanna. Samkeppnin er hörð og kaupskipaútgerðir leita þangað sem bestu kjörin eru og besta þjónustan fæst í tengslum við útgerðina. Vanda þarf til verka þannig að útgerðin sjái sér hag í að flytja skráningu kaupskipa sinna til Íslands. (Sturla Böðvarsson, samgönguráðherra, í umræðu á Alþingi um íslenska skipaskrá) Skattlagning kaupskipaútgerða Vegna ríkisaðstoðar annarra ríkja hafa mál skipast þannig að öll kaupskip Íslendinga í millilandasiglingum sigla undir erlendum fánum og eru launatekjur áhafna þeirra skattlagð- ar þar. Tilgangur þessa frumvarps er að stuðla að því að kaupskipaútgerðin flytjist aftur til landsins. Í því skyni er í frumvarpinu lagt til að veitt verði opinber aðstoð við kaup- skipaútgerðir með tvennum hætti. Í fyrsta lagi er lagt til að farin verði sú leið sem margar þjóðir hafa farið með því að setja sérstaka löggjöf um skattlagningu kaupskipaútgerða sem tekur mið af stærð skipa en ekki af afkomu rekstrar þannig að lagður verði á svonefndur tonnaskattur. Slíkur skattur er m.a. í Danmörku, Færeyjum, Noregi, Hollandi og á Írlandi. Lagt er til að útgerðarfélög sem skattskyld eru hér á landi og hafa skráð kaupskip sín á íslenska alþjóð- lega skipaskrá eigi kost á að velja milli tekjuskatts á hagn- að og skatts sem ræðst af flutningsrými skipaflotans. Skattstofninn ákvarðast þá sem tiltekin krónutala á hver hundrað nettótonn skips fyrir hvern sólarhring og síðan greiðist 18% skattur af þeim stofni. Gert er ráð fyrir að tekjur af þessum skatti verði óverulegar eða í kringum 1,5 millj. kr. Í frumvarpinu er í öðru lagi lögð til opinber aðstoð við hluta- félög og einkahlutafélög sem gera út kaupskip skráð á ís- lenska alþjóðlega skipaskrá og eru skattskyld hér á landi. (Árni M. Mathiesen, fjármálaráðherra, í umræðum á Alþingi um skattlagningu kaupskipa- útgerða) U M M Æ L I Öld umbreytinga og framfara
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.