Ægir

Árgangur

Ægir - 01.03.2007, Síða 6

Ægir - 01.03.2007, Síða 6
6 R I T S T J Ó R N A R P I S T I L L Þetta tölublað Ægis er hundrað ára afmælisblað sjávarútvegs- tímaritsins Ægis. Á ýmsan hátt minnumst við þessa merka afmælis í blaðinu, horfum um öxl, en við lítum ekkert síður fram á veginn og veltum vöngum yfir því hvernig sjávarútveg- urinn á Íslandi muni verða eftir nokkur ár eða áratugi. Ægir kom fyrst út um mitt ár árið 1905, eins og rækilega er tíundað í samantekt hér í blaðinu – sem sagt fyrir öld og tveimur árum betur. Í ár kemur þó út hundraðasti árgangur tímaritsins sökum þess að uppihald varð um skeið á útgáf- unni á fyrstu árum hennar. Við vinnslu þessa blaðs fletti sá sem þessar línur ritar fjöl- mörgum gömlum Ægisblöðum. Það voru fróðlegar og skemmtilegar flettingar. Ég er nokkuð viss um að þegar á heildina er litið sé sjávarútvegssagan hvergi skráð með við- líka hætti og í Ægi. Blaðið hefur speglað það sem efst hefur verið á baugi í greininni á hverjum tíma og er þannig gluggi að allri þeirri gríðarlegu þróun og framförum sem átt hafa sér stað síðustu hundrað ár. Við Íslendingar höfum þegar vel er að gáð gengið í gegn- um ótrúlega miklar breytingar á þessum tíma. Brotist úr fjötr- um fátæktar í að vera ein af ríkustu þjóðum veraldar. Þetta er í raun með hreinum ólíkindum og mér er til efs að nokkur önnur þjóð hafi stigið ölduna með viðlíka hætti og við Íslend- ingar. Við höfum verið áræðnir og tekist á við hindranir sem oft hafa verið á veginum. Sem betur fer oftast haft betur, en einnig orðið fyrir þungbærum áföllum. Í tölublöðum Ægis á síðustu öld var oft greint frá skipsköðum við Ísland og mann- tjóni sem þeim fylgdi. Hafið tók sinn toll svo um munaði. Ófá heimilin í landinu misstu heimilisfeður. Á hundrað ára afmæli Ægis er sérstök ástæða til þess að votta öllum þessum hetjum hafsins virðingu og minnast þeirra. Og enn hrifsar haf- ið til sín mannslíf. Að morgni 14. mars sl. voru landsmenn vaktir með þeim sorgarfréttum að trillu hefði hvolft í mynni Ísafjarðardjúps og tveir menn farist. Aðstandendum þessara tveggja sjómanna eru sendar dýpstu samúðarkveðjur. Þetta hörmulega sjóslys minnir okkur enn og aftur á að sjómennsk- an við Ísland hefur alltaf verið og verður trúlega alltaf vara- söm, hversu traust sem skipin og bátarnir eru. Hætturnar eru margþættar. Það getur svo margt skeð sem enginn mannleg- ur máttur getur séð fyrir og komið í veg fyrir. Við höfum rætt ítarlega um öryggismál sjómanna í síðustu tölublöðum Ægis og munum gera það áfram. Góð vísa er aldrei of oft kveðin. Þó svo að trúlega verði aldrei hægt að koma algjörlega í veg fyrir manntjón úti á sjó, er þó enginn vafi á því að þeim mun meiri sem þekking sjófarenda er í þessum efnum, því líklegra er að unnt sé að koma í veg fyrir mannskaða í sjóslysum. Ægir hefur tekið breytingum í tímans rás, sem er eðlilegt. Blaðið þróast í takt við þjóðfélagsbreytingar. Útlitið hefur breyst og innihald blaðsins sömuleiðis Annað væri óeðlilegt. Í ölduróti hérlendrar fjölmiðlunar hlýtur að teljast ákveðið afrek að gefa út fagtímarit eins og Ægi í heila öld. Um það eru ekki mörg dæmi hér á landi. Ægir hefur enn hlutverki að gegna. Það hefur verið og er ennþá gefið út vegna þess að lesendur og auglýsendur telja mikilvægt að það komi út. Ægir hefur alla tíð verið og er hluti af síbreytilegum sjávarútvegi á Ís- landi. Íslensk skipaskrá Náist markmið frumvarpsins, að búa til samkeppnishæfa al- þjóðlega skipaskrá, að gera íslenska alþjóðlega skipaskrá aðlaðandi kost fyrir kaupskipaútgerðir, bæði íslenskar og erlendar, má búast við að ýmiss konar hliðarstarfsemi fylgi vegna skráningar skipanna. Jafnvel má búast við að ein- hverjar erlendar útgerðir komi sér upp aðstöðu hér á landi sem mun hafa jákvæð áhrif á atvinnulífið. Mikilvægt er að vel takist til. Að allir leggist á eitt, stjórn- völd og hagsmunaaðilar, og standi að stofnun íslenskrar al- þjóðlegrar skipaskrár með myndarbrag þannig að markmið frumvarpsins nái fram að ganga. Til þess er samvinna mjög mikilvæg milli allra sem að verki koma. Einnig má sjá fyrir sér að þetta geti hleypt nýju lífi í menntunarmál farmanna- stéttarinnar og því vert fyrir menntamálayfirvöld að fylgja þessu vel eftir með átaki í menntun og þjálfun og eflingu þeirra menntastofnana sem sjá um menntun farmanna. Samkeppnin er hörð og kaupskipaútgerðir leita þangað sem bestu kjörin eru og besta þjónustan fæst í tengslum við útgerðina. Vanda þarf til verka þannig að útgerðin sjái sér hag í að flytja skráningu kaupskipa sinna til Íslands. (Sturla Böðvarsson, samgönguráðherra, í umræðu á Alþingi um íslenska skipaskrá) Skattlagning kaupskipaútgerða Vegna ríkisaðstoðar annarra ríkja hafa mál skipast þannig að öll kaupskip Íslendinga í millilandasiglingum sigla undir erlendum fánum og eru launatekjur áhafna þeirra skattlagð- ar þar. Tilgangur þessa frumvarps er að stuðla að því að kaupskipaútgerðin flytjist aftur til landsins. Í því skyni er í frumvarpinu lagt til að veitt verði opinber aðstoð við kaup- skipaútgerðir með tvennum hætti. Í fyrsta lagi er lagt til að farin verði sú leið sem margar þjóðir hafa farið með því að setja sérstaka löggjöf um skattlagningu kaupskipaútgerða sem tekur mið af stærð skipa en ekki af afkomu rekstrar þannig að lagður verði á svonefndur tonnaskattur. Slíkur skattur er m.a. í Danmörku, Færeyjum, Noregi, Hollandi og á Írlandi. Lagt er til að útgerðarfélög sem skattskyld eru hér á landi og hafa skráð kaupskip sín á íslenska alþjóð- lega skipaskrá eigi kost á að velja milli tekjuskatts á hagn- að og skatts sem ræðst af flutningsrými skipaflotans. Skattstofninn ákvarðast þá sem tiltekin krónutala á hver hundrað nettótonn skips fyrir hvern sólarhring og síðan greiðist 18% skattur af þeim stofni. Gert er ráð fyrir að tekjur af þessum skatti verði óverulegar eða í kringum 1,5 millj. kr. Í frumvarpinu er í öðru lagi lögð til opinber aðstoð við hluta- félög og einkahlutafélög sem gera út kaupskip skráð á ís- lenska alþjóðlega skipaskrá og eru skattskyld hér á landi. (Árni M. Mathiesen, fjármálaráðherra, í umræðum á Alþingi um skattlagningu kaupskipa- útgerða) U M M Æ L I Öld umbreytinga og framfara
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.