Ægir

Volume

Ægir - 01.03.2007, Page 6

Ægir - 01.03.2007, Page 6
6 R I T S T J Ó R N A R P I S T I L L Þetta tölublað Ægis er hundrað ára afmælisblað sjávarútvegs- tímaritsins Ægis. Á ýmsan hátt minnumst við þessa merka afmælis í blaðinu, horfum um öxl, en við lítum ekkert síður fram á veginn og veltum vöngum yfir því hvernig sjávarútveg- urinn á Íslandi muni verða eftir nokkur ár eða áratugi. Ægir kom fyrst út um mitt ár árið 1905, eins og rækilega er tíundað í samantekt hér í blaðinu – sem sagt fyrir öld og tveimur árum betur. Í ár kemur þó út hundraðasti árgangur tímaritsins sökum þess að uppihald varð um skeið á útgáf- unni á fyrstu árum hennar. Við vinnslu þessa blaðs fletti sá sem þessar línur ritar fjöl- mörgum gömlum Ægisblöðum. Það voru fróðlegar og skemmtilegar flettingar. Ég er nokkuð viss um að þegar á heildina er litið sé sjávarútvegssagan hvergi skráð með við- líka hætti og í Ægi. Blaðið hefur speglað það sem efst hefur verið á baugi í greininni á hverjum tíma og er þannig gluggi að allri þeirri gríðarlegu þróun og framförum sem átt hafa sér stað síðustu hundrað ár. Við Íslendingar höfum þegar vel er að gáð gengið í gegn- um ótrúlega miklar breytingar á þessum tíma. Brotist úr fjötr- um fátæktar í að vera ein af ríkustu þjóðum veraldar. Þetta er í raun með hreinum ólíkindum og mér er til efs að nokkur önnur þjóð hafi stigið ölduna með viðlíka hætti og við Íslend- ingar. Við höfum verið áræðnir og tekist á við hindranir sem oft hafa verið á veginum. Sem betur fer oftast haft betur, en einnig orðið fyrir þungbærum áföllum. Í tölublöðum Ægis á síðustu öld var oft greint frá skipsköðum við Ísland og mann- tjóni sem þeim fylgdi. Hafið tók sinn toll svo um munaði. Ófá heimilin í landinu misstu heimilisfeður. Á hundrað ára afmæli Ægis er sérstök ástæða til þess að votta öllum þessum hetjum hafsins virðingu og minnast þeirra. Og enn hrifsar haf- ið til sín mannslíf. Að morgni 14. mars sl. voru landsmenn vaktir með þeim sorgarfréttum að trillu hefði hvolft í mynni Ísafjarðardjúps og tveir menn farist. Aðstandendum þessara tveggja sjómanna eru sendar dýpstu samúðarkveðjur. Þetta hörmulega sjóslys minnir okkur enn og aftur á að sjómennsk- an við Ísland hefur alltaf verið og verður trúlega alltaf vara- söm, hversu traust sem skipin og bátarnir eru. Hætturnar eru margþættar. Það getur svo margt skeð sem enginn mannleg- ur máttur getur séð fyrir og komið í veg fyrir. Við höfum rætt ítarlega um öryggismál sjómanna í síðustu tölublöðum Ægis og munum gera það áfram. Góð vísa er aldrei of oft kveðin. Þó svo að trúlega verði aldrei hægt að koma algjörlega í veg fyrir manntjón úti á sjó, er þó enginn vafi á því að þeim mun meiri sem þekking sjófarenda er í þessum efnum, því líklegra er að unnt sé að koma í veg fyrir mannskaða í sjóslysum. Ægir hefur tekið breytingum í tímans rás, sem er eðlilegt. Blaðið þróast í takt við þjóðfélagsbreytingar. Útlitið hefur breyst og innihald blaðsins sömuleiðis Annað væri óeðlilegt. Í ölduróti hérlendrar fjölmiðlunar hlýtur að teljast ákveðið afrek að gefa út fagtímarit eins og Ægi í heila öld. Um það eru ekki mörg dæmi hér á landi. Ægir hefur enn hlutverki að gegna. Það hefur verið og er ennþá gefið út vegna þess að lesendur og auglýsendur telja mikilvægt að það komi út. Ægir hefur alla tíð verið og er hluti af síbreytilegum sjávarútvegi á Ís- landi. Íslensk skipaskrá Náist markmið frumvarpsins, að búa til samkeppnishæfa al- þjóðlega skipaskrá, að gera íslenska alþjóðlega skipaskrá aðlaðandi kost fyrir kaupskipaútgerðir, bæði íslenskar og erlendar, má búast við að ýmiss konar hliðarstarfsemi fylgi vegna skráningar skipanna. Jafnvel má búast við að ein- hverjar erlendar útgerðir komi sér upp aðstöðu hér á landi sem mun hafa jákvæð áhrif á atvinnulífið. Mikilvægt er að vel takist til. Að allir leggist á eitt, stjórn- völd og hagsmunaaðilar, og standi að stofnun íslenskrar al- þjóðlegrar skipaskrár með myndarbrag þannig að markmið frumvarpsins nái fram að ganga. Til þess er samvinna mjög mikilvæg milli allra sem að verki koma. Einnig má sjá fyrir sér að þetta geti hleypt nýju lífi í menntunarmál farmanna- stéttarinnar og því vert fyrir menntamálayfirvöld að fylgja þessu vel eftir með átaki í menntun og þjálfun og eflingu þeirra menntastofnana sem sjá um menntun farmanna. Samkeppnin er hörð og kaupskipaútgerðir leita þangað sem bestu kjörin eru og besta þjónustan fæst í tengslum við útgerðina. Vanda þarf til verka þannig að útgerðin sjái sér hag í að flytja skráningu kaupskipa sinna til Íslands. (Sturla Böðvarsson, samgönguráðherra, í umræðu á Alþingi um íslenska skipaskrá) Skattlagning kaupskipaútgerða Vegna ríkisaðstoðar annarra ríkja hafa mál skipast þannig að öll kaupskip Íslendinga í millilandasiglingum sigla undir erlendum fánum og eru launatekjur áhafna þeirra skattlagð- ar þar. Tilgangur þessa frumvarps er að stuðla að því að kaupskipaútgerðin flytjist aftur til landsins. Í því skyni er í frumvarpinu lagt til að veitt verði opinber aðstoð við kaup- skipaútgerðir með tvennum hætti. Í fyrsta lagi er lagt til að farin verði sú leið sem margar þjóðir hafa farið með því að setja sérstaka löggjöf um skattlagningu kaupskipaútgerða sem tekur mið af stærð skipa en ekki af afkomu rekstrar þannig að lagður verði á svonefndur tonnaskattur. Slíkur skattur er m.a. í Danmörku, Færeyjum, Noregi, Hollandi og á Írlandi. Lagt er til að útgerðarfélög sem skattskyld eru hér á landi og hafa skráð kaupskip sín á íslenska alþjóð- lega skipaskrá eigi kost á að velja milli tekjuskatts á hagn- að og skatts sem ræðst af flutningsrými skipaflotans. Skattstofninn ákvarðast þá sem tiltekin krónutala á hver hundrað nettótonn skips fyrir hvern sólarhring og síðan greiðist 18% skattur af þeim stofni. Gert er ráð fyrir að tekjur af þessum skatti verði óverulegar eða í kringum 1,5 millj. kr. Í frumvarpinu er í öðru lagi lögð til opinber aðstoð við hluta- félög og einkahlutafélög sem gera út kaupskip skráð á ís- lenska alþjóðlega skipaskrá og eru skattskyld hér á landi. (Árni M. Mathiesen, fjármálaráðherra, í umræðum á Alþingi um skattlagningu kaupskipa- útgerða) U M M Æ L I Öld umbreytinga og framfara
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.