Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.03.2007, Qupperneq 6

Ægir - 01.03.2007, Qupperneq 6
6 R I T S T J Ó R N A R P I S T I L L Þetta tölublað Ægis er hundrað ára afmælisblað sjávarútvegs- tímaritsins Ægis. Á ýmsan hátt minnumst við þessa merka afmælis í blaðinu, horfum um öxl, en við lítum ekkert síður fram á veginn og veltum vöngum yfir því hvernig sjávarútveg- urinn á Íslandi muni verða eftir nokkur ár eða áratugi. Ægir kom fyrst út um mitt ár árið 1905, eins og rækilega er tíundað í samantekt hér í blaðinu – sem sagt fyrir öld og tveimur árum betur. Í ár kemur þó út hundraðasti árgangur tímaritsins sökum þess að uppihald varð um skeið á útgáf- unni á fyrstu árum hennar. Við vinnslu þessa blaðs fletti sá sem þessar línur ritar fjöl- mörgum gömlum Ægisblöðum. Það voru fróðlegar og skemmtilegar flettingar. Ég er nokkuð viss um að þegar á heildina er litið sé sjávarútvegssagan hvergi skráð með við- líka hætti og í Ægi. Blaðið hefur speglað það sem efst hefur verið á baugi í greininni á hverjum tíma og er þannig gluggi að allri þeirri gríðarlegu þróun og framförum sem átt hafa sér stað síðustu hundrað ár. Við Íslendingar höfum þegar vel er að gáð gengið í gegn- um ótrúlega miklar breytingar á þessum tíma. Brotist úr fjötr- um fátæktar í að vera ein af ríkustu þjóðum veraldar. Þetta er í raun með hreinum ólíkindum og mér er til efs að nokkur önnur þjóð hafi stigið ölduna með viðlíka hætti og við Íslend- ingar. Við höfum verið áræðnir og tekist á við hindranir sem oft hafa verið á veginum. Sem betur fer oftast haft betur, en einnig orðið fyrir þungbærum áföllum. Í tölublöðum Ægis á síðustu öld var oft greint frá skipsköðum við Ísland og mann- tjóni sem þeim fylgdi. Hafið tók sinn toll svo um munaði. Ófá heimilin í landinu misstu heimilisfeður. Á hundrað ára afmæli Ægis er sérstök ástæða til þess að votta öllum þessum hetjum hafsins virðingu og minnast þeirra. Og enn hrifsar haf- ið til sín mannslíf. Að morgni 14. mars sl. voru landsmenn vaktir með þeim sorgarfréttum að trillu hefði hvolft í mynni Ísafjarðardjúps og tveir menn farist. Aðstandendum þessara tveggja sjómanna eru sendar dýpstu samúðarkveðjur. Þetta hörmulega sjóslys minnir okkur enn og aftur á að sjómennsk- an við Ísland hefur alltaf verið og verður trúlega alltaf vara- söm, hversu traust sem skipin og bátarnir eru. Hætturnar eru margþættar. Það getur svo margt skeð sem enginn mannleg- ur máttur getur séð fyrir og komið í veg fyrir. Við höfum rætt ítarlega um öryggismál sjómanna í síðustu tölublöðum Ægis og munum gera það áfram. Góð vísa er aldrei of oft kveðin. Þó svo að trúlega verði aldrei hægt að koma algjörlega í veg fyrir manntjón úti á sjó, er þó enginn vafi á því að þeim mun meiri sem þekking sjófarenda er í þessum efnum, því líklegra er að unnt sé að koma í veg fyrir mannskaða í sjóslysum. Ægir hefur tekið breytingum í tímans rás, sem er eðlilegt. Blaðið þróast í takt við þjóðfélagsbreytingar. Útlitið hefur breyst og innihald blaðsins sömuleiðis Annað væri óeðlilegt. Í ölduróti hérlendrar fjölmiðlunar hlýtur að teljast ákveðið afrek að gefa út fagtímarit eins og Ægi í heila öld. Um það eru ekki mörg dæmi hér á landi. Ægir hefur enn hlutverki að gegna. Það hefur verið og er ennþá gefið út vegna þess að lesendur og auglýsendur telja mikilvægt að það komi út. Ægir hefur alla tíð verið og er hluti af síbreytilegum sjávarútvegi á Ís- landi. Íslensk skipaskrá Náist markmið frumvarpsins, að búa til samkeppnishæfa al- þjóðlega skipaskrá, að gera íslenska alþjóðlega skipaskrá aðlaðandi kost fyrir kaupskipaútgerðir, bæði íslenskar og erlendar, má búast við að ýmiss konar hliðarstarfsemi fylgi vegna skráningar skipanna. Jafnvel má búast við að ein- hverjar erlendar útgerðir komi sér upp aðstöðu hér á landi sem mun hafa jákvæð áhrif á atvinnulífið. Mikilvægt er að vel takist til. Að allir leggist á eitt, stjórn- völd og hagsmunaaðilar, og standi að stofnun íslenskrar al- þjóðlegrar skipaskrár með myndarbrag þannig að markmið frumvarpsins nái fram að ganga. Til þess er samvinna mjög mikilvæg milli allra sem að verki koma. Einnig má sjá fyrir sér að þetta geti hleypt nýju lífi í menntunarmál farmanna- stéttarinnar og því vert fyrir menntamálayfirvöld að fylgja þessu vel eftir með átaki í menntun og þjálfun og eflingu þeirra menntastofnana sem sjá um menntun farmanna. Samkeppnin er hörð og kaupskipaútgerðir leita þangað sem bestu kjörin eru og besta þjónustan fæst í tengslum við útgerðina. Vanda þarf til verka þannig að útgerðin sjái sér hag í að flytja skráningu kaupskipa sinna til Íslands. (Sturla Böðvarsson, samgönguráðherra, í umræðu á Alþingi um íslenska skipaskrá) Skattlagning kaupskipaútgerða Vegna ríkisaðstoðar annarra ríkja hafa mál skipast þannig að öll kaupskip Íslendinga í millilandasiglingum sigla undir erlendum fánum og eru launatekjur áhafna þeirra skattlagð- ar þar. Tilgangur þessa frumvarps er að stuðla að því að kaupskipaútgerðin flytjist aftur til landsins. Í því skyni er í frumvarpinu lagt til að veitt verði opinber aðstoð við kaup- skipaútgerðir með tvennum hætti. Í fyrsta lagi er lagt til að farin verði sú leið sem margar þjóðir hafa farið með því að setja sérstaka löggjöf um skattlagningu kaupskipaútgerða sem tekur mið af stærð skipa en ekki af afkomu rekstrar þannig að lagður verði á svonefndur tonnaskattur. Slíkur skattur er m.a. í Danmörku, Færeyjum, Noregi, Hollandi og á Írlandi. Lagt er til að útgerðarfélög sem skattskyld eru hér á landi og hafa skráð kaupskip sín á íslenska alþjóð- lega skipaskrá eigi kost á að velja milli tekjuskatts á hagn- að og skatts sem ræðst af flutningsrými skipaflotans. Skattstofninn ákvarðast þá sem tiltekin krónutala á hver hundrað nettótonn skips fyrir hvern sólarhring og síðan greiðist 18% skattur af þeim stofni. Gert er ráð fyrir að tekjur af þessum skatti verði óverulegar eða í kringum 1,5 millj. kr. Í frumvarpinu er í öðru lagi lögð til opinber aðstoð við hluta- félög og einkahlutafélög sem gera út kaupskip skráð á ís- lenska alþjóðlega skipaskrá og eru skattskyld hér á landi. (Árni M. Mathiesen, fjármálaráðherra, í umræðum á Alþingi um skattlagningu kaupskipa- útgerða) U M M Æ L I Öld umbreytinga og framfara
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.