Ægir

Årgang

Ægir - 01.03.2007, Side 50

Ægir - 01.03.2007, Side 50
50 Árið 2022 segist Eggert B. Guðmundsson, forstjóri HB- Granda sjá fyrir sér að versl- anakeðjur selji tilbúna fisk- rétti, unna úr eldisfiski frá As- íu. Fáeinar dýrari verslanir selji enn hráan fisk fyrir þá fáu kaupendur, sem enn elda slíkt lostæti. Flestir veitinga- staðir selji einnig eldisfisk, sem oft sé foreldaður í asísk- um verksmiðjum. Betri staðir leggi þó upp úr því að selja ferskan, villtan fisk, sem ým- ist er fluttur utan frystur eða kældur. „Þessar betri búðir og veit- ingastaðir markaðssetja sér- staklega íslenskan fisk. Það er enda orðið lýðum ljóst, að Ís- land er ein af fáum uppsprett- um gæðafisks, sem veiddur er úr vel vörðum fiskistofnum. Íslandsmerkið hefur áunnið sér traust markaðarins og er orðið tákn um traustan upp- runa. Kaupendur þessir kjósa náið samband við upprunann og kaupa beint af þeim fyr- irtækjum, sem veiða og frum- vinna aflann. Sjávarútvegsfyr- irtækin íslensku hafa lagað alla starfsemi sína að þessum markaði. Sú markaðssetning hefur kostað miklar fjárfest- ingar í formi aukinnar þjón- ustu og bættrar virðiskeðju. Þessi fjárfesting hefur einung- is verið á færi stórra fyr- irtækja. Því hafa orðið til stór fyrirtæki, með markaðshlut- deild sambærilega við það sem gerist í öðrum atvinnu- greinum. Öll starfsemin snýst um að koma fiskinum sem ferskustum í hendur kaup- enda á sem stystum tíma. Út- gerð, vinnsla og markaðssetn- ing er af þessum sökum full- komlega samhæfð, ýmist með sameiginlegu eignarhaldi eða með langtímasamningum á milli samstarfsaðila,“ segir Eggert B. Guðmundsson. F R A M T Í Ð Í S L E N S K S S J Á V A R Ú T V E G S „Sjávarútvegur mun áfram verða undirstöðuatvinnugrein byggðarlaga þar sem þekking og geta er fyrir hendi, þar sem samgöngur eru góðar og samskiptamöguleikar í lagi. Þetta eru sömu þættir og eiga við um allan annan atvinnu- rekstur og engan þeirra má vanta,“ segir Svanfríður Jón- asdóttir, bæjarstjóri í Dalvík- urbyggð og fyrrv. alþingismað- ur. „Sjávarafurðir eru í harðri samkeppni við önnur matvæli á mörkuðum. Sú samkeppni mun ekki minnka. Til að mæta henni verður lögð sífellt meiri áhersla á hollustu, hreina ímynd og rekjanleika. Sömu atriði munu eiga við í glímunni við umhverfissinna sem hafa sífellt meiri áhrif á val neytenda. Þar skipta máli ómengað haf, sjálfbærar veið- ar og þekking í öllu vinnslu- ferlinu. Íslenskar sjávarafurðir eiga líka í samkeppni við af- urðir sem eru unnar í þróun- arlöndum þar sem hendurnar eru margar og launin lág. Svar vinnslunnar við því verð- ur áfram aukin tæknivæðing og/eða sérvinnsla fyrir þrönga neytendamarkaði. Í báðum tilfellum er þekking lykill að framförum og árangri. Mennt- un og mannauður er því svar- ið í sjávarútvegi rétt eins og á öðrum sviðum atvinnulífsins. Ég hef alltaf verið bjartsýn og haft trú á getu og möguleik- um íslensks sjávarútvegs. Mér finnst full ástæða til að vera það áfram,“ segir Svanfríður. Svanfríður Jónasdóttir, bæjarstjóri í Dalvíkurbyggð: Bjartsýn á getu og möguleika Eggert B. Guðmundsson, forstjóri HB-Granda. Íslandsmerkið hefur áunnið sér traust markaðarins og er orðið tákn um traustan uppruna. Sjávarafurðir eru í harðri samkeppni við önnur matvæli á mörkuðum. Sú sam- keppni mun ekki minnka. Til að mæta henni verður lögð sífellt meiri áhersla á hollustu, hreina ímynd og rekjanleika. Svanfríður Jónasdóttir, bæjarstjóri í Dalvíkurbyggð. Eggert B. Guðmundsson, forstjóri HB-Granda: Ísland er uppspretta gæðafisks
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.