Ægir

Volume

Ægir - 01.03.2007, Page 50

Ægir - 01.03.2007, Page 50
50 Árið 2022 segist Eggert B. Guðmundsson, forstjóri HB- Granda sjá fyrir sér að versl- anakeðjur selji tilbúna fisk- rétti, unna úr eldisfiski frá As- íu. Fáeinar dýrari verslanir selji enn hráan fisk fyrir þá fáu kaupendur, sem enn elda slíkt lostæti. Flestir veitinga- staðir selji einnig eldisfisk, sem oft sé foreldaður í asísk- um verksmiðjum. Betri staðir leggi þó upp úr því að selja ferskan, villtan fisk, sem ým- ist er fluttur utan frystur eða kældur. „Þessar betri búðir og veit- ingastaðir markaðssetja sér- staklega íslenskan fisk. Það er enda orðið lýðum ljóst, að Ís- land er ein af fáum uppsprett- um gæðafisks, sem veiddur er úr vel vörðum fiskistofnum. Íslandsmerkið hefur áunnið sér traust markaðarins og er orðið tákn um traustan upp- runa. Kaupendur þessir kjósa náið samband við upprunann og kaupa beint af þeim fyr- irtækjum, sem veiða og frum- vinna aflann. Sjávarútvegsfyr- irtækin íslensku hafa lagað alla starfsemi sína að þessum markaði. Sú markaðssetning hefur kostað miklar fjárfest- ingar í formi aukinnar þjón- ustu og bættrar virðiskeðju. Þessi fjárfesting hefur einung- is verið á færi stórra fyr- irtækja. Því hafa orðið til stór fyrirtæki, með markaðshlut- deild sambærilega við það sem gerist í öðrum atvinnu- greinum. Öll starfsemin snýst um að koma fiskinum sem ferskustum í hendur kaup- enda á sem stystum tíma. Út- gerð, vinnsla og markaðssetn- ing er af þessum sökum full- komlega samhæfð, ýmist með sameiginlegu eignarhaldi eða með langtímasamningum á milli samstarfsaðila,“ segir Eggert B. Guðmundsson. F R A M T Í Ð Í S L E N S K S S J Á V A R Ú T V E G S „Sjávarútvegur mun áfram verða undirstöðuatvinnugrein byggðarlaga þar sem þekking og geta er fyrir hendi, þar sem samgöngur eru góðar og samskiptamöguleikar í lagi. Þetta eru sömu þættir og eiga við um allan annan atvinnu- rekstur og engan þeirra má vanta,“ segir Svanfríður Jón- asdóttir, bæjarstjóri í Dalvík- urbyggð og fyrrv. alþingismað- ur. „Sjávarafurðir eru í harðri samkeppni við önnur matvæli á mörkuðum. Sú samkeppni mun ekki minnka. Til að mæta henni verður lögð sífellt meiri áhersla á hollustu, hreina ímynd og rekjanleika. Sömu atriði munu eiga við í glímunni við umhverfissinna sem hafa sífellt meiri áhrif á val neytenda. Þar skipta máli ómengað haf, sjálfbærar veið- ar og þekking í öllu vinnslu- ferlinu. Íslenskar sjávarafurðir eiga líka í samkeppni við af- urðir sem eru unnar í þróun- arlöndum þar sem hendurnar eru margar og launin lág. Svar vinnslunnar við því verð- ur áfram aukin tæknivæðing og/eða sérvinnsla fyrir þrönga neytendamarkaði. Í báðum tilfellum er þekking lykill að framförum og árangri. Mennt- un og mannauður er því svar- ið í sjávarútvegi rétt eins og á öðrum sviðum atvinnulífsins. Ég hef alltaf verið bjartsýn og haft trú á getu og möguleik- um íslensks sjávarútvegs. Mér finnst full ástæða til að vera það áfram,“ segir Svanfríður. Svanfríður Jónasdóttir, bæjarstjóri í Dalvíkurbyggð: Bjartsýn á getu og möguleika Eggert B. Guðmundsson, forstjóri HB-Granda. Íslandsmerkið hefur áunnið sér traust markaðarins og er orðið tákn um traustan uppruna. Sjávarafurðir eru í harðri samkeppni við önnur matvæli á mörkuðum. Sú sam- keppni mun ekki minnka. Til að mæta henni verður lögð sífellt meiri áhersla á hollustu, hreina ímynd og rekjanleika. Svanfríður Jónasdóttir, bæjarstjóri í Dalvíkurbyggð. Eggert B. Guðmundsson, forstjóri HB-Granda: Ísland er uppspretta gæðafisks
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.