Ægir

Årgang

Ægir - 01.03.2007, Side 64

Ægir - 01.03.2007, Side 64
64 bjóðast og eins að hafa nægt handbært fjármagn. Við mun- um halda óbreyttri stefnu, þá stefnu sem við höfum markað og unnið eftir á liðnum miss- erum. Félagið mun í æ minna mæli verða fisksölufyrirtæki, það hefur tekið þeim breyt- ingum að vera framleiðslufyr- irtæki, með fisk í grunninn í framleiðslunni, og bróðurpart- ur okkar tekna kemur af slíkri starfsemi í dag, eða um 70%,“ segir Björgólfur. Hann nefnir að íslenskt hráefni, fiskur af Íslandsmið- um sem hlutfall af því hráefni sem félagið nýtir til vinnslu í sínum verksmiðjum, hafi minnkað verulega. Hann sé þó áfram mjög mikilvægur varðandi vinnslu í ákveðnum einingum félagsins, einkum Spáni og Frakklandi og að hluta til í Bretlandi og Banda- ríkjunum, þó þar komi við sögu staða íslensku krónunn- ar gagnvart Bandaríkjadollar sem geri öðrum kleift að bjóða betur. Reyndi á innviðina „Við höfum gert verulegar breytingar á félaginu á und- anförnu ári. Miklar breytingar hafa orðið í stjórnendateym- inu víða. Allar aðgerðir hafa miðað að því að halda fyr- irtækinu á beinu brautinni,“ segir Björgólfur. Meðal að- gerða má nefna lokun sölu- skrifstofu félagsins í Þýska- landi, breytingar á stjórnend- um hjá Coldwater UK og Frakklandi, lokun tveggja skrifstofa í Frakklandi, lokun verksmiðju í Bandaríkjunum og síðan nefnd umskipti í framleiðslu hjá Coldwater UK. Erfiðasti þátturinn í rekstri hvers fyrirtækis, segir Björg- ólfur vera starfsmannamálin, hinn mannlega þátt. „Það er alltaf sárt þegar leiðir skilja, það er afar sárt fyrir þann sem fyrir uppsögn verður, en því miður er stundum bara ekki um neitt annað að ræða. Að mínu viti verður að fara mjög varlega þegar fólk á í hlut, það þarf að hugsa hlut- ina vel, taka ákvarðandir að vandlega íhuguðu máli.“ Björgólfur segir alveg ljóst að mjög hafi reynt á innviði fyr- irtækisins þegar skipt var um stjórnendur og sú hætta sé alltaf fyrir hendi að félög geti lent í hremmingum þegar mikil uppskipti verða í stjórn- endateyminu, „það er vand- ratað í þessum efnum en ég held að okkur hafi bærilega tekist að halda sjó og við er- um þegar farin að sjá nokk- urn árangur af þeim breyting- um sem við settum í gang.“ Afar hátt fiskverð Fiskverð er mjög hátt um þessar mundir og hefur farið hækkandi allt síðastliðið ár. Björgólfur telur að verðið á ýmsum fisktegundum sé nú farið að nálgast ákveðin hættumörk. „Þegar það gerist finnur fólk sér annan valkost og það höfum við séð í nokkrum mæli í ákveðnum tilvikum. Þróunin getur orðið í þá átt að þorskur og ýsa verði að lúxusvöru, en ódýr- ari fiskur, eldisfiskur eins og til dæmis tilapia, annar hvítur fiskur og lax, hafa komið sterkar inn á markaðinn og þann fisk kaupir fólk í stað dýrari vöru. Sala getur að sjálfsögðu hrunið ef verðið verður of hátt, fólk horfir til þess hvað matvaran kostar. Reynslan er sú á mörkuðum að eftirspurn minnkar þegar verðið er of hátt eins og stað- an er núna til dæmis. Þegar það gerist er oft erfitt að snúa þeirri þróun við og það tekur tíma. Mér finnst það liggja í loftinu að á ákveðnum mörk- uðum þyki okkar viðskipta- vinum verðið orðið ansi hátt, eiginlega alltof hátt, sem get- ur haft afleiðingar í för með sér.“ segir Björgólfur en telur engu að síður að heilt yfir sé bjart yfir íslenskum sjávarút- vegi. Í verksmiðjuframleiðsl- unni notar Icelandic mikið al- askaufsa og hefur verðið á honum farið hækkandi allt síðastliðið ár sem hefur gert reksturinn erfiðan þar sem hráefnishlutfall er hátt í fram- leiðslunni. „Verðið hefur hækkað mikið á síðasta ári en við vonum að það hafi náð toppi núna, hvað sem verður. Það gerir okkur erfitt fyrir í þessum rekstri þegar verð hækkar stöðugt, afurðirnar eru seldar fram í tímann og erfitt að koma slíkum verð- hækkunum út í verðlagið. Þorskurinn okkar getur auð- vitað endað sem lúxusvara og verðlögð sem slík. Þörfum markaðarins heilt yfir væri síðan uppfyllt með eldisfiski.“ Viljum uppfylla þarfir 21. aldar fólks Að færa framleiðsluna æ nær diski neytandans er að sögn forstjóra Icelandic sú stefna sem fyrirtækið hefur að leið- arljósi, framleiðsla sem skilar félaginu mestum virðisauka. „Við leggjum sífellt meira upp úr því að útbúa í okkar verk- smiðjum tilbúna, kælda og ferska rétti sem fólk getur á skömmum tíma eldað heima hjá sér. Við reynum að bjóða upp á allt sem til þarf í sama pakkanum, fisk, grænmeti og það sem við á. Það er krafan í dag, lífsstíll 21. aldarinnar ef svo má segja og við kapp- kostum að uppfylla þessar þarfir. Það hefur því verið stefnan hjá okkur að þróa okkur meira í þessa átt, að búa til sem allra mestu verð- mæti úr okkar afurðum og geta boðið okkar viðskipta- vinum það sem þeir vilja fá, góðan, hollan og ferskan mat, sem lítið þarf við að hafa, þægindin í fyrirrúmi og sann- gjarnt verð. Það teljum við vera okkar hlutverk,“ segir Björgólfur. „Íslenskur fiskur er og verður í miklum metum hjá neytendum víða erlendis og það verður áfram verkefni Icelandic að þjónusta hann hér eftir sem hingað til. Mark- aðskerfi félagsins er sterkt og verður nýtt til sóknar fyrir ís- lenskan fisk víðs vegar um heim“ segir Björgólfur að lok- um. Viðtal: Margrét Þóra Þórsdóttir. S A L A S J Á V A R A F U R Ð A Við höfum gert verulegar breyting- ar á félaginu á und- anförnu ári. Miklar breytingar hafa orðið í stjórnenda- teyminu víða. Allar aðgerðir hafa miðað að því að halda fyrirtækinu á beinu brautinni. Björgólfur Jóhannsson. Íslenskur fiskur er og verður í miklum metum hjá neytendum víða erlendis og það verður áfram verk- efni Icelandic að þjónusta hann hér eftir sem hingað til.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.