Ægir

Volume

Ægir - 01.03.2007, Page 64

Ægir - 01.03.2007, Page 64
64 bjóðast og eins að hafa nægt handbært fjármagn. Við mun- um halda óbreyttri stefnu, þá stefnu sem við höfum markað og unnið eftir á liðnum miss- erum. Félagið mun í æ minna mæli verða fisksölufyrirtæki, það hefur tekið þeim breyt- ingum að vera framleiðslufyr- irtæki, með fisk í grunninn í framleiðslunni, og bróðurpart- ur okkar tekna kemur af slíkri starfsemi í dag, eða um 70%,“ segir Björgólfur. Hann nefnir að íslenskt hráefni, fiskur af Íslandsmið- um sem hlutfall af því hráefni sem félagið nýtir til vinnslu í sínum verksmiðjum, hafi minnkað verulega. Hann sé þó áfram mjög mikilvægur varðandi vinnslu í ákveðnum einingum félagsins, einkum Spáni og Frakklandi og að hluta til í Bretlandi og Banda- ríkjunum, þó þar komi við sögu staða íslensku krónunn- ar gagnvart Bandaríkjadollar sem geri öðrum kleift að bjóða betur. Reyndi á innviðina „Við höfum gert verulegar breytingar á félaginu á und- anförnu ári. Miklar breytingar hafa orðið í stjórnendateym- inu víða. Allar aðgerðir hafa miðað að því að halda fyr- irtækinu á beinu brautinni,“ segir Björgólfur. Meðal að- gerða má nefna lokun sölu- skrifstofu félagsins í Þýska- landi, breytingar á stjórnend- um hjá Coldwater UK og Frakklandi, lokun tveggja skrifstofa í Frakklandi, lokun verksmiðju í Bandaríkjunum og síðan nefnd umskipti í framleiðslu hjá Coldwater UK. Erfiðasti þátturinn í rekstri hvers fyrirtækis, segir Björg- ólfur vera starfsmannamálin, hinn mannlega þátt. „Það er alltaf sárt þegar leiðir skilja, það er afar sárt fyrir þann sem fyrir uppsögn verður, en því miður er stundum bara ekki um neitt annað að ræða. Að mínu viti verður að fara mjög varlega þegar fólk á í hlut, það þarf að hugsa hlut- ina vel, taka ákvarðandir að vandlega íhuguðu máli.“ Björgólfur segir alveg ljóst að mjög hafi reynt á innviði fyr- irtækisins þegar skipt var um stjórnendur og sú hætta sé alltaf fyrir hendi að félög geti lent í hremmingum þegar mikil uppskipti verða í stjórn- endateyminu, „það er vand- ratað í þessum efnum en ég held að okkur hafi bærilega tekist að halda sjó og við er- um þegar farin að sjá nokk- urn árangur af þeim breyting- um sem við settum í gang.“ Afar hátt fiskverð Fiskverð er mjög hátt um þessar mundir og hefur farið hækkandi allt síðastliðið ár. Björgólfur telur að verðið á ýmsum fisktegundum sé nú farið að nálgast ákveðin hættumörk. „Þegar það gerist finnur fólk sér annan valkost og það höfum við séð í nokkrum mæli í ákveðnum tilvikum. Þróunin getur orðið í þá átt að þorskur og ýsa verði að lúxusvöru, en ódýr- ari fiskur, eldisfiskur eins og til dæmis tilapia, annar hvítur fiskur og lax, hafa komið sterkar inn á markaðinn og þann fisk kaupir fólk í stað dýrari vöru. Sala getur að sjálfsögðu hrunið ef verðið verður of hátt, fólk horfir til þess hvað matvaran kostar. Reynslan er sú á mörkuðum að eftirspurn minnkar þegar verðið er of hátt eins og stað- an er núna til dæmis. Þegar það gerist er oft erfitt að snúa þeirri þróun við og það tekur tíma. Mér finnst það liggja í loftinu að á ákveðnum mörk- uðum þyki okkar viðskipta- vinum verðið orðið ansi hátt, eiginlega alltof hátt, sem get- ur haft afleiðingar í för með sér.“ segir Björgólfur en telur engu að síður að heilt yfir sé bjart yfir íslenskum sjávarút- vegi. Í verksmiðjuframleiðsl- unni notar Icelandic mikið al- askaufsa og hefur verðið á honum farið hækkandi allt síðastliðið ár sem hefur gert reksturinn erfiðan þar sem hráefnishlutfall er hátt í fram- leiðslunni. „Verðið hefur hækkað mikið á síðasta ári en við vonum að það hafi náð toppi núna, hvað sem verður. Það gerir okkur erfitt fyrir í þessum rekstri þegar verð hækkar stöðugt, afurðirnar eru seldar fram í tímann og erfitt að koma slíkum verð- hækkunum út í verðlagið. Þorskurinn okkar getur auð- vitað endað sem lúxusvara og verðlögð sem slík. Þörfum markaðarins heilt yfir væri síðan uppfyllt með eldisfiski.“ Viljum uppfylla þarfir 21. aldar fólks Að færa framleiðsluna æ nær diski neytandans er að sögn forstjóra Icelandic sú stefna sem fyrirtækið hefur að leið- arljósi, framleiðsla sem skilar félaginu mestum virðisauka. „Við leggjum sífellt meira upp úr því að útbúa í okkar verk- smiðjum tilbúna, kælda og ferska rétti sem fólk getur á skömmum tíma eldað heima hjá sér. Við reynum að bjóða upp á allt sem til þarf í sama pakkanum, fisk, grænmeti og það sem við á. Það er krafan í dag, lífsstíll 21. aldarinnar ef svo má segja og við kapp- kostum að uppfylla þessar þarfir. Það hefur því verið stefnan hjá okkur að þróa okkur meira í þessa átt, að búa til sem allra mestu verð- mæti úr okkar afurðum og geta boðið okkar viðskipta- vinum það sem þeir vilja fá, góðan, hollan og ferskan mat, sem lítið þarf við að hafa, þægindin í fyrirrúmi og sann- gjarnt verð. Það teljum við vera okkar hlutverk,“ segir Björgólfur. „Íslenskur fiskur er og verður í miklum metum hjá neytendum víða erlendis og það verður áfram verkefni Icelandic að þjónusta hann hér eftir sem hingað til. Mark- aðskerfi félagsins er sterkt og verður nýtt til sóknar fyrir ís- lenskan fisk víðs vegar um heim“ segir Björgólfur að lok- um. Viðtal: Margrét Þóra Þórsdóttir. S A L A S J Á V A R A F U R Ð A Við höfum gert verulegar breyting- ar á félaginu á und- anförnu ári. Miklar breytingar hafa orðið í stjórnenda- teyminu víða. Allar aðgerðir hafa miðað að því að halda fyrirtækinu á beinu brautinni. Björgólfur Jóhannsson. Íslenskur fiskur er og verður í miklum metum hjá neytendum víða erlendis og það verður áfram verk- efni Icelandic að þjónusta hann hér eftir sem hingað til.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.