Ægir

Árgangur

Ægir - 01.03.2007, Síða 64

Ægir - 01.03.2007, Síða 64
64 bjóðast og eins að hafa nægt handbært fjármagn. Við mun- um halda óbreyttri stefnu, þá stefnu sem við höfum markað og unnið eftir á liðnum miss- erum. Félagið mun í æ minna mæli verða fisksölufyrirtæki, það hefur tekið þeim breyt- ingum að vera framleiðslufyr- irtæki, með fisk í grunninn í framleiðslunni, og bróðurpart- ur okkar tekna kemur af slíkri starfsemi í dag, eða um 70%,“ segir Björgólfur. Hann nefnir að íslenskt hráefni, fiskur af Íslandsmið- um sem hlutfall af því hráefni sem félagið nýtir til vinnslu í sínum verksmiðjum, hafi minnkað verulega. Hann sé þó áfram mjög mikilvægur varðandi vinnslu í ákveðnum einingum félagsins, einkum Spáni og Frakklandi og að hluta til í Bretlandi og Banda- ríkjunum, þó þar komi við sögu staða íslensku krónunn- ar gagnvart Bandaríkjadollar sem geri öðrum kleift að bjóða betur. Reyndi á innviðina „Við höfum gert verulegar breytingar á félaginu á und- anförnu ári. Miklar breytingar hafa orðið í stjórnendateym- inu víða. Allar aðgerðir hafa miðað að því að halda fyr- irtækinu á beinu brautinni,“ segir Björgólfur. Meðal að- gerða má nefna lokun sölu- skrifstofu félagsins í Þýska- landi, breytingar á stjórnend- um hjá Coldwater UK og Frakklandi, lokun tveggja skrifstofa í Frakklandi, lokun verksmiðju í Bandaríkjunum og síðan nefnd umskipti í framleiðslu hjá Coldwater UK. Erfiðasti þátturinn í rekstri hvers fyrirtækis, segir Björg- ólfur vera starfsmannamálin, hinn mannlega þátt. „Það er alltaf sárt þegar leiðir skilja, það er afar sárt fyrir þann sem fyrir uppsögn verður, en því miður er stundum bara ekki um neitt annað að ræða. Að mínu viti verður að fara mjög varlega þegar fólk á í hlut, það þarf að hugsa hlut- ina vel, taka ákvarðandir að vandlega íhuguðu máli.“ Björgólfur segir alveg ljóst að mjög hafi reynt á innviði fyr- irtækisins þegar skipt var um stjórnendur og sú hætta sé alltaf fyrir hendi að félög geti lent í hremmingum þegar mikil uppskipti verða í stjórn- endateyminu, „það er vand- ratað í þessum efnum en ég held að okkur hafi bærilega tekist að halda sjó og við er- um þegar farin að sjá nokk- urn árangur af þeim breyting- um sem við settum í gang.“ Afar hátt fiskverð Fiskverð er mjög hátt um þessar mundir og hefur farið hækkandi allt síðastliðið ár. Björgólfur telur að verðið á ýmsum fisktegundum sé nú farið að nálgast ákveðin hættumörk. „Þegar það gerist finnur fólk sér annan valkost og það höfum við séð í nokkrum mæli í ákveðnum tilvikum. Þróunin getur orðið í þá átt að þorskur og ýsa verði að lúxusvöru, en ódýr- ari fiskur, eldisfiskur eins og til dæmis tilapia, annar hvítur fiskur og lax, hafa komið sterkar inn á markaðinn og þann fisk kaupir fólk í stað dýrari vöru. Sala getur að sjálfsögðu hrunið ef verðið verður of hátt, fólk horfir til þess hvað matvaran kostar. Reynslan er sú á mörkuðum að eftirspurn minnkar þegar verðið er of hátt eins og stað- an er núna til dæmis. Þegar það gerist er oft erfitt að snúa þeirri þróun við og það tekur tíma. Mér finnst það liggja í loftinu að á ákveðnum mörk- uðum þyki okkar viðskipta- vinum verðið orðið ansi hátt, eiginlega alltof hátt, sem get- ur haft afleiðingar í för með sér.“ segir Björgólfur en telur engu að síður að heilt yfir sé bjart yfir íslenskum sjávarút- vegi. Í verksmiðjuframleiðsl- unni notar Icelandic mikið al- askaufsa og hefur verðið á honum farið hækkandi allt síðastliðið ár sem hefur gert reksturinn erfiðan þar sem hráefnishlutfall er hátt í fram- leiðslunni. „Verðið hefur hækkað mikið á síðasta ári en við vonum að það hafi náð toppi núna, hvað sem verður. Það gerir okkur erfitt fyrir í þessum rekstri þegar verð hækkar stöðugt, afurðirnar eru seldar fram í tímann og erfitt að koma slíkum verð- hækkunum út í verðlagið. Þorskurinn okkar getur auð- vitað endað sem lúxusvara og verðlögð sem slík. Þörfum markaðarins heilt yfir væri síðan uppfyllt með eldisfiski.“ Viljum uppfylla þarfir 21. aldar fólks Að færa framleiðsluna æ nær diski neytandans er að sögn forstjóra Icelandic sú stefna sem fyrirtækið hefur að leið- arljósi, framleiðsla sem skilar félaginu mestum virðisauka. „Við leggjum sífellt meira upp úr því að útbúa í okkar verk- smiðjum tilbúna, kælda og ferska rétti sem fólk getur á skömmum tíma eldað heima hjá sér. Við reynum að bjóða upp á allt sem til þarf í sama pakkanum, fisk, grænmeti og það sem við á. Það er krafan í dag, lífsstíll 21. aldarinnar ef svo má segja og við kapp- kostum að uppfylla þessar þarfir. Það hefur því verið stefnan hjá okkur að þróa okkur meira í þessa átt, að búa til sem allra mestu verð- mæti úr okkar afurðum og geta boðið okkar viðskipta- vinum það sem þeir vilja fá, góðan, hollan og ferskan mat, sem lítið þarf við að hafa, þægindin í fyrirrúmi og sann- gjarnt verð. Það teljum við vera okkar hlutverk,“ segir Björgólfur. „Íslenskur fiskur er og verður í miklum metum hjá neytendum víða erlendis og það verður áfram verkefni Icelandic að þjónusta hann hér eftir sem hingað til. Mark- aðskerfi félagsins er sterkt og verður nýtt til sóknar fyrir ís- lenskan fisk víðs vegar um heim“ segir Björgólfur að lok- um. Viðtal: Margrét Þóra Þórsdóttir. S A L A S J Á V A R A F U R Ð A Við höfum gert verulegar breyting- ar á félaginu á und- anförnu ári. Miklar breytingar hafa orðið í stjórnenda- teyminu víða. Allar aðgerðir hafa miðað að því að halda fyrirtækinu á beinu brautinni. Björgólfur Jóhannsson. Íslenskur fiskur er og verður í miklum metum hjá neytendum víða erlendis og það verður áfram verk- efni Icelandic að þjónusta hann hér eftir sem hingað til.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.