Ægir

Årgang

Ægir - 01.03.2007, Side 73

Ægir - 01.03.2007, Side 73
73 S K I P S S T R A N D strandað, flest erlend. Nokkr- um þeirra hefur tekist að bjarga út aftur, þó slíkt sé fremur undantekning en regla. Ekki urðu miklir mann- skaðar í þessum ströndum, oftar en ekki björguðust sjó- mennirnir, enda höfðu bænd- ur og búalið í lágsveitum Vestur-Skaftafellssýslu jafnan vakandi auga með fjörunum og voru alvanir því að koma til hjálpar þegar vá steðjaði að. Séu ekki minna en tvær mílur úti Enda þótt yfirvöld og eigend- ur skips hafi tekist á um hver eigi að bera kostnaðinn af því að fjarlægja Wilson Muuga, voru eigi að síður hafðar hraðar hendur vegna meng- unarhættu. Aðeins örfáum dögum eftir að skipið strand- aði var hafist handa á vegum Umhverfisstofnunar um að fjarlægja alla olíu úr því. Hreinsunarstarfið tók skamm- an tíma og með því tókst að halda umhverfissspjöllum í lágmarki, þó nokkuð af olíu- blautum fuglum hafi fundist við Hvalsnes og Garðskaga síðari hluta febrúar. En gefa þau skipströnd síðustu ára - sem hér eru gerð að umfjöllunarefni - á ein- hvern hátt tilefni til end- urskoðunar á siglingarreglum og því hve nærri fjörum þau megi fara? „Í mínum huga er ljóst að setja þarf skýrari reglur um þetta. Þegar skip fara fyrir Garðskaga er eðlilegt að þau séu ekki minna en tvær mílur úti. Í dag eru menn oft að fara þetta í innan við mílu fjarlægð frá landi og það seg- ir sig sjálft að þegar menn fara ekki dýpra má ekkert bregða út af. Ella getur skip rekið upp í fjöru á örskots- stund sé eitthvað af veðri,“ segir Vilbergur Magni Óskars- son, sviðsstjóri skipstjórn- arsviðs Fjöltækniskóla Íslands, sem um langt skeið var stýri- maður á skipum og þyrlum Landhelgisgæslunnar. Einstefnur til beggja átta „Frá Garðskaga að Reykjanesi væri, að mínu mati, skynsam- legt að setja aðskildar siglinga- leiðir. Það er einstefnuleið til norðurs sem væri um tvær sjómílur undan Reykjanesi og mætti liggja tvær og hálfa til þrjár sjómílur undan Stafnesi og Garðskaga. Einstefnuleiðin til suðurs lægi þá utar. Þar með væri hægt að skikka flutningaskipstjóra til þess að halda sig innan þessara leiða og þar með í þokkalega öruggri fjarlægð frá landi,“ segir Vilbergur Magni, sem tel- ur líklegt að reglur um þetta verði settar á næstu misserum. Ef svo verði sé tæplega þörf á því að banna flutningaskipum, nema þá kannski stórum ol- íuskipum, að fara Húllið svo- nefnda, það er milli Reykja- nestáar og Eldeyjar, eins og nefnt hefur verið. „Í dag fara flest flutninga- skip talsvert langt frá suð- urströndinni. Gjarnan taka þau stefnuna við Reykjanestá beint í haf og fara sunnan við Surtsey. Þetta á sérstaklega við um olíuskipin. Íslensku fraktskipin eru oftast nær landi, enda er viðkoma í Vestmannaeyjum oft í sigl- ingaáætlun þeirra,“ segir Vil- bergur Magni, sem í þessu sambandi rifjar upp strand Víkartinds fyrir réttum og sléttum áratug. Það hve nærri landi skipið var, segir ef til vill ekki alla söguna um hvers vegna það rak upp í fjöru. Skipið hafi verið vélarvana á reki klukkustundum saman og skipstjórinn afþakkað alla aðstoð uns ljóst var að í al- gjört óefni stefndi. Þá hafi hins vegar allt verið um sein- an – og strandi ekki forðað. Um strand Baldvins Þor- steinssonar segir Vilbergur Magni að vissulega séu loðnuveiðar í nót eða flottroll vandasamar og vogunarspil þegar komið sé nánast upp í fjöru. Við slíkar aðstæður verði að sýna sérstaka að- gæslu og ekki sé hægt að bregða loðnuskipstjórum landsins um annað, enda séu þeir sannakallaðir reynslu- boltar sem kunni sitt fag. Texti: Sigurður Bogi Sævarsson. Baldvin Þorsteinsson strandaði í Meðallandsfjöru í Vestur-Skaftafellssýslu. Skipið var dregið út af norskum dráttarpramma, en miklar tilfæringar þurfti til. Ljósmynd: GVA. „Þegar skip fara fyrir Garðskaga er eðlilegt að þau séu ekki minna en tvær mílur úti,“ segir Vilbergur Magnús Óskarsson, sviðstjóri skipstjórnarsviðs Fjöltækniskóla Íslands. Mynd: Sigurður Bogi Sævarsson.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.