Ægir

Árgangur

Ægir - 01.03.2007, Síða 73

Ægir - 01.03.2007, Síða 73
73 S K I P S S T R A N D strandað, flest erlend. Nokkr- um þeirra hefur tekist að bjarga út aftur, þó slíkt sé fremur undantekning en regla. Ekki urðu miklir mann- skaðar í þessum ströndum, oftar en ekki björguðust sjó- mennirnir, enda höfðu bænd- ur og búalið í lágsveitum Vestur-Skaftafellssýslu jafnan vakandi auga með fjörunum og voru alvanir því að koma til hjálpar þegar vá steðjaði að. Séu ekki minna en tvær mílur úti Enda þótt yfirvöld og eigend- ur skips hafi tekist á um hver eigi að bera kostnaðinn af því að fjarlægja Wilson Muuga, voru eigi að síður hafðar hraðar hendur vegna meng- unarhættu. Aðeins örfáum dögum eftir að skipið strand- aði var hafist handa á vegum Umhverfisstofnunar um að fjarlægja alla olíu úr því. Hreinsunarstarfið tók skamm- an tíma og með því tókst að halda umhverfissspjöllum í lágmarki, þó nokkuð af olíu- blautum fuglum hafi fundist við Hvalsnes og Garðskaga síðari hluta febrúar. En gefa þau skipströnd síðustu ára - sem hér eru gerð að umfjöllunarefni - á ein- hvern hátt tilefni til end- urskoðunar á siglingarreglum og því hve nærri fjörum þau megi fara? „Í mínum huga er ljóst að setja þarf skýrari reglur um þetta. Þegar skip fara fyrir Garðskaga er eðlilegt að þau séu ekki minna en tvær mílur úti. Í dag eru menn oft að fara þetta í innan við mílu fjarlægð frá landi og það seg- ir sig sjálft að þegar menn fara ekki dýpra má ekkert bregða út af. Ella getur skip rekið upp í fjöru á örskots- stund sé eitthvað af veðri,“ segir Vilbergur Magni Óskars- son, sviðsstjóri skipstjórn- arsviðs Fjöltækniskóla Íslands, sem um langt skeið var stýri- maður á skipum og þyrlum Landhelgisgæslunnar. Einstefnur til beggja átta „Frá Garðskaga að Reykjanesi væri, að mínu mati, skynsam- legt að setja aðskildar siglinga- leiðir. Það er einstefnuleið til norðurs sem væri um tvær sjómílur undan Reykjanesi og mætti liggja tvær og hálfa til þrjár sjómílur undan Stafnesi og Garðskaga. Einstefnuleiðin til suðurs lægi þá utar. Þar með væri hægt að skikka flutningaskipstjóra til þess að halda sig innan þessara leiða og þar með í þokkalega öruggri fjarlægð frá landi,“ segir Vilbergur Magni, sem tel- ur líklegt að reglur um þetta verði settar á næstu misserum. Ef svo verði sé tæplega þörf á því að banna flutningaskipum, nema þá kannski stórum ol- íuskipum, að fara Húllið svo- nefnda, það er milli Reykja- nestáar og Eldeyjar, eins og nefnt hefur verið. „Í dag fara flest flutninga- skip talsvert langt frá suð- urströndinni. Gjarnan taka þau stefnuna við Reykjanestá beint í haf og fara sunnan við Surtsey. Þetta á sérstaklega við um olíuskipin. Íslensku fraktskipin eru oftast nær landi, enda er viðkoma í Vestmannaeyjum oft í sigl- ingaáætlun þeirra,“ segir Vil- bergur Magni, sem í þessu sambandi rifjar upp strand Víkartinds fyrir réttum og sléttum áratug. Það hve nærri landi skipið var, segir ef til vill ekki alla söguna um hvers vegna það rak upp í fjöru. Skipið hafi verið vélarvana á reki klukkustundum saman og skipstjórinn afþakkað alla aðstoð uns ljóst var að í al- gjört óefni stefndi. Þá hafi hins vegar allt verið um sein- an – og strandi ekki forðað. Um strand Baldvins Þor- steinssonar segir Vilbergur Magni að vissulega séu loðnuveiðar í nót eða flottroll vandasamar og vogunarspil þegar komið sé nánast upp í fjöru. Við slíkar aðstæður verði að sýna sérstaka að- gæslu og ekki sé hægt að bregða loðnuskipstjórum landsins um annað, enda séu þeir sannakallaðir reynslu- boltar sem kunni sitt fag. Texti: Sigurður Bogi Sævarsson. Baldvin Þorsteinsson strandaði í Meðallandsfjöru í Vestur-Skaftafellssýslu. Skipið var dregið út af norskum dráttarpramma, en miklar tilfæringar þurfti til. Ljósmynd: GVA. „Þegar skip fara fyrir Garðskaga er eðlilegt að þau séu ekki minna en tvær mílur úti,“ segir Vilbergur Magnús Óskarsson, sviðstjóri skipstjórnarsviðs Fjöltækniskóla Íslands. Mynd: Sigurður Bogi Sævarsson.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.