Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.03.2007, Qupperneq 73

Ægir - 01.03.2007, Qupperneq 73
73 S K I P S S T R A N D strandað, flest erlend. Nokkr- um þeirra hefur tekist að bjarga út aftur, þó slíkt sé fremur undantekning en regla. Ekki urðu miklir mann- skaðar í þessum ströndum, oftar en ekki björguðust sjó- mennirnir, enda höfðu bænd- ur og búalið í lágsveitum Vestur-Skaftafellssýslu jafnan vakandi auga með fjörunum og voru alvanir því að koma til hjálpar þegar vá steðjaði að. Séu ekki minna en tvær mílur úti Enda þótt yfirvöld og eigend- ur skips hafi tekist á um hver eigi að bera kostnaðinn af því að fjarlægja Wilson Muuga, voru eigi að síður hafðar hraðar hendur vegna meng- unarhættu. Aðeins örfáum dögum eftir að skipið strand- aði var hafist handa á vegum Umhverfisstofnunar um að fjarlægja alla olíu úr því. Hreinsunarstarfið tók skamm- an tíma og með því tókst að halda umhverfissspjöllum í lágmarki, þó nokkuð af olíu- blautum fuglum hafi fundist við Hvalsnes og Garðskaga síðari hluta febrúar. En gefa þau skipströnd síðustu ára - sem hér eru gerð að umfjöllunarefni - á ein- hvern hátt tilefni til end- urskoðunar á siglingarreglum og því hve nærri fjörum þau megi fara? „Í mínum huga er ljóst að setja þarf skýrari reglur um þetta. Þegar skip fara fyrir Garðskaga er eðlilegt að þau séu ekki minna en tvær mílur úti. Í dag eru menn oft að fara þetta í innan við mílu fjarlægð frá landi og það seg- ir sig sjálft að þegar menn fara ekki dýpra má ekkert bregða út af. Ella getur skip rekið upp í fjöru á örskots- stund sé eitthvað af veðri,“ segir Vilbergur Magni Óskars- son, sviðsstjóri skipstjórn- arsviðs Fjöltækniskóla Íslands, sem um langt skeið var stýri- maður á skipum og þyrlum Landhelgisgæslunnar. Einstefnur til beggja átta „Frá Garðskaga að Reykjanesi væri, að mínu mati, skynsam- legt að setja aðskildar siglinga- leiðir. Það er einstefnuleið til norðurs sem væri um tvær sjómílur undan Reykjanesi og mætti liggja tvær og hálfa til þrjár sjómílur undan Stafnesi og Garðskaga. Einstefnuleiðin til suðurs lægi þá utar. Þar með væri hægt að skikka flutningaskipstjóra til þess að halda sig innan þessara leiða og þar með í þokkalega öruggri fjarlægð frá landi,“ segir Vilbergur Magni, sem tel- ur líklegt að reglur um þetta verði settar á næstu misserum. Ef svo verði sé tæplega þörf á því að banna flutningaskipum, nema þá kannski stórum ol- íuskipum, að fara Húllið svo- nefnda, það er milli Reykja- nestáar og Eldeyjar, eins og nefnt hefur verið. „Í dag fara flest flutninga- skip talsvert langt frá suð- urströndinni. Gjarnan taka þau stefnuna við Reykjanestá beint í haf og fara sunnan við Surtsey. Þetta á sérstaklega við um olíuskipin. Íslensku fraktskipin eru oftast nær landi, enda er viðkoma í Vestmannaeyjum oft í sigl- ingaáætlun þeirra,“ segir Vil- bergur Magni, sem í þessu sambandi rifjar upp strand Víkartinds fyrir réttum og sléttum áratug. Það hve nærri landi skipið var, segir ef til vill ekki alla söguna um hvers vegna það rak upp í fjöru. Skipið hafi verið vélarvana á reki klukkustundum saman og skipstjórinn afþakkað alla aðstoð uns ljóst var að í al- gjört óefni stefndi. Þá hafi hins vegar allt verið um sein- an – og strandi ekki forðað. Um strand Baldvins Þor- steinssonar segir Vilbergur Magni að vissulega séu loðnuveiðar í nót eða flottroll vandasamar og vogunarspil þegar komið sé nánast upp í fjöru. Við slíkar aðstæður verði að sýna sérstaka að- gæslu og ekki sé hægt að bregða loðnuskipstjórum landsins um annað, enda séu þeir sannakallaðir reynslu- boltar sem kunni sitt fag. Texti: Sigurður Bogi Sævarsson. Baldvin Þorsteinsson strandaði í Meðallandsfjöru í Vestur-Skaftafellssýslu. Skipið var dregið út af norskum dráttarpramma, en miklar tilfæringar þurfti til. Ljósmynd: GVA. „Þegar skip fara fyrir Garðskaga er eðlilegt að þau séu ekki minna en tvær mílur úti,“ segir Vilbergur Magnús Óskarsson, sviðstjóri skipstjórnarsviðs Fjöltækniskóla Íslands. Mynd: Sigurður Bogi Sævarsson.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.