Ægir

Årgang

Ægir - 01.03.2007, Side 77

Ægir - 01.03.2007, Side 77
77 ið breyst talsvert og nýjar teg- undir bæst við þær íslensku sem þeir höfðu einbeitt sér að. Stuttu síðar varð sú breyt- ing að skipulagi Sölumið- stöðvar hraðfrystihúsanna var breytt og SH fór úr umboðs- sölukerfinu og varð markaðs- drifið fyrirtæki undir nafninu Icelandic. Í staðinn fyrir að horfa fyrst og fremst á hvern- ig hægt væri að selja afurðirn- ar frá Íslandi erlendis þurftu fyrirtæki samsteypunnar að horfa á það sem markaðurinn var að leita að á hverjum tíma og síðan að útvega þá vöru hvort sem það var frá Íslandi eða annars staðar að. Í stað þess að vera með vörur í um- boðssölu fyrir einn birgja, SH, og selja þær til fárra stórra kaupenda á Spáni og í Portú- gal, stundar Iceland Iberia nú heildsöludreifingu og mark- aðssvæðið nær einnig til Ítalíu og Grikklands. Fyrirtækið er í viðskiptum við liðlega 200 birgja víða um heim og kaup- endurnir sem voru innan við 40 í upphafi eru hátt í 3000 í dag. Aðal sölueiningin sem hafði verið gámur, varð fljót- lega bretti og í dag er gjarnan verið að selja 5-6 mismunandi tegundir á bretti. „Þetta hefur kallað á allt önnur vinnu- brögð og fyrirtækið breyttist heilmikið við að taka þetta skref. Við þurftum að fara í mikla innri uppbyggingu í kringum árið 2000 því á sama tíma og markaðssvæði skrif- stofunnar hér stækkaði varð mikil breyting á okkar eigin umhverfi heima á Íslandi,“ segir Hjörleifur. Uppruni afurða úr öllum heimshornum Íslenskur fiskur sem í upphafi var eina viðfangsefni fyrirtæk- isins er í dag innan við helm- ingur afurðanna sem seldar eru. Kjarnavörurnar eru eftir sem áður þorskur, karfi, ufsi, rækja og humar úr Norður- Atlantshafi, en auk þess selur fyrirtækið heitsjávarrækju frá Suður-Ameríku, Asíu og Afr- íku, Nílarkarfa úr Viktoríu- vatni í Afríku, smokkfisk frá Indlandi, Argentínu og Nýja- Sjálandi, svokallaðan kingclip og lýsing frá Chile, Argentínu, Nýja-Sjálandi, Namibíu og Suður-Afríku að ógleymdum laxi frá Chile, svo helstu af- urðir Icelandic Iberia séu nefndar. Árið 2006 var lang- stærsti hluti afurðanna (78%) seldur á Spánarmarkaði, en næst stærsti markaðurinn var á Ítalíu (16%). Helstu við- skiptavinir fyrirtækisins voru hins vegar veitingahúsin sem keyptu 85% allra afurða árið 2006. Kaupin á Ecomsa Árið 2004 urðu verulegar breytingar í rekstri Icelandic Iberia þegar sölusamningnum við fyrirtækin í Chile var sagt upp en við það hvarf um þriðjungur af veltu fyrirtæk- isins úr rekstrinum. Hjörleifur segir að meginástæða þess að leiðir skildu hafi verið sú að þessir aðilar komu í viðskipti á tímum umboðssölunnar og vildu halda því fyrirkomulagi áfram. „Auðvitað voru það talsverð viðbrigði að vera ekki með Chilepakkann inni í veltunni en okkur hefur tekist vel að spila úr stöðunni og rúmu ári síðar seldum við meira magn en við höfðum gert áður en Chile-viðskipt- unum lauk,“ segir Hjörleifur. Hann bætir því við að tekin hafi verið ákvörðun um að fara dýpra inn á markaðinn, enda hafði það alltaf verið stefnan að komast eins ná- lægt endanlegum notendum vörunnar og kostur er. „Í dag drögum við mörkin við dyr veitingahúsanna og stórversl- ananna og það stendur hvorki til að opna veitingahús né stórverslun,“ segir Hjörleifur brosandi. Einn liður í þessari stefnu birtist síðan árið 2005 þegar Iceland Iberia festi kaup á sjávarafurðafyrirtæk- inu Ecomsa í Malaga á Spáni. Ecomsa er rótgróið liðlega 25 ára gamalt fyrirtæki sem að- allega hefur fengist við vinnslu og sölu á sjávarafurð- um og er með útibú á nokkr- um stöðum á Suður-Spáni. Fyrirtækið dreifir afurðum beint til veitingahúsa á svæð- inu. Hjörleifur segir að með kaupunum á Ecomsa hafi tvær flugur verið slegnar í einu höggi. „Nú fer mestöll úrvinnsla og pökkun afurða fyrir ólíka hluta markaðarins fram á einum stað en áður þurftum við að skipta við marga smærri verktaka. Hins vegar erum við nú að dreifa stórum hluta afurðanna með okkar eigin bílum því Ecomsa ræður yfir stórum flota frysti- bíla sem dreifa beint til við- skiptavina.“ Hjá Ecomsa starfa í dag um 85 manns, annars vegar í vinnslu og end- urpökkun afurða og hins veg- ar í útkeyrslu og sölu. Fyr- irtækið sem er rekið sem sjálfstæð eining þrátt fyrir að S A L A S J Á V A R A F U R Ð A Hjörleifur Ásgeirsson: Stöðugleiki og gæði er sú ímynd sem við höfum lagt mesta áherslu á að tengja við vörumerkið okkar.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.